Lựa mỏi tay với chợ giá rẻ Ameya – Yokocho giữa trung tâm Tokyo

Thủ đô Tokyo là một trong những thành phố đắt đỏ trên thế giới. Dầu vậy, bên cạnh những khu nhà chọc trời, những trung tâm mua sắm hiện đại, nơi đây vẫn có chỗ cho ngôi chợ ngoài trời giá rẻ Ameya-yokocho trên phố Ueno, quận Taito hoạt động. Khi đến đây, người mua sẽ cảm nhận được cuộc sống tất bật của những người dân Nhật bình thường trong sự sầm uất của một vùng đất giàu có.

Chợ Ameya-yokocho có khoảng 500 gian hàng, xếp đối diện nhau trên một con phố hẹp dọc theo các tuyến đường sắt trên cao giữa các ga Ueno và Okachimachi, và có tên thường gọi là  “Ameyoko” – tên viết tắt của Ameya-yokocho.  Ngôi chợ này được hình thành tự phát sau Thế Chiến thứ 2, với xuất phát điểm là nơi buôn bán các mặt hàng bị cấm, sau đó được cải tạo và phát triển thành ngôi chợ thập cẩm với đủ các loại hàng hóa khác nhau.

 

Khi đến đây, khách hàng có thể tha hồ chọn lựa những món hàng cần thiết với giá phải chăng. Từ thực phẩm khô, hải sản, đồ ăn nhẹ đến mỹ phẩm, quần áo và cả đồ trang sức đều có mặt tại ngôi chợ này. Đặc biệt, các loại hải sản được bày bán rất tươi ngon với sự mời chào hấp dẫn của chủ quán. Ngoài ra, các phụ kiện giá rẻ, đồ điện tử, truyện tranh cũng là những sản phẩm có thể tìm thấy ở đây. Vào buổi tối, khu chợ trở nên nhộn nhịp hơn với các quán nhậu izakaya bình dân, khiến bầu khí nơi đây luôn ngập tràn sự sôi động.

 

Hiện nay, địa điểm này rất thu hút các bạn trẻ đến mua sắm vì sự xuất hiện đa dạng các shop thời trang đồ jeans trong thời gian gần đây. Chính yếu tố này đã biến con phố Ueno trở thành một nơi buôn bán hấp dẫn, thu hút số lượng lớn khách hàng yêu thích những sản phẩm may mặc đơn giản và hiện đại đến tham quan và lựa chọn những sản phẩm phù hợp.

Giờ mở cửa và đóng cửa tùy thuộc vào từng cửa hàng, nhưng thông thường được mở vào khoảng 10 giờ sáng và đóng cửa vào 8 giờ tối. Cá biệt, có một số gian hàng có thể đóng cửa vào những ngày thứ 4 tùy chọn trong tuần. Vì thế, khách mua sắm hay tham quan cần chú ý giờ giấc khi đến với khu mua sắm nhộn nhịp này.

Để đến được chợ Ameya-yokocho, bạn có thể đi dọc theo các tuyến tàu của ga JR Yamanote và JR Keihin-Tohoku, hoặc đi bộ một khoảng ngắn từ ga Uneo-Okachimachi theo tuyến tàu điện ngầm Oedo.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る