Làm con dấu bằng máy làm con dấu tự động chỉ với 500 yên ở Don Quijote (ドンキホーテ)

Chắc hẳn những bạn du học sinh, thực tập sinh hay cả những nhân viên công ty khi đến Nhật Bản đều biết rằng ở Nhật người ta sử dụng con dấu thay thế cho chữ ký các nhân. Muốn sống, học tập và làm việc ở Nhật Bản thì chắc chắn mỗi người sẽ phải sở hữu một con dấu cá nhân. Việc đầu tiên mà người nước ngoài đến Nhật Bản phải làm có lẽ chính là con dấu, bởi vì phải có con dấu bạn mới có thể thực hiện các thủ tục cần thiết khác như làm thẻ ngân hàng, ký hợp đồng lao động, thuê nhà…

 

Con dấu hay Inkan (印鑑) là gì ?

Inkan (印鑑) hay còn được gọi là Hanko (ハンコ) chính là từ dùng để nói đến con dấu cho cá nhân cũng như công ty. Tùy vào mục đích sử dụng của con dấu mà người ta có thể có những tên gọi khác nhau như Jitsuin (実印) dùng để chỉ những con dấu đã được đăng ký, Ginkoin (銀行印) dùng để chỉ những con dấu được sử dụng cho các giao dịch ngân hàng, Ninin (認印) dùng để chỉ những con dấu dùng cho việc ký nhận hàng ngày…

→ Giải mã cơn sốt Pokémon PON – cơ hội sở hữu những con dấu siêu ngộ nghĩnh

 

Có thể mua hay làm Inkan (印鑑) ở đâu ?

Ở Nhật đối với những con dấu dùng hàng ngày người ta có thể mua được ở những cửa hàng 100 yên, một vài cửa hàng bán dụng cụ học tập, cửa hàng bán đồ lưu niệm…nhưng hầu như tất cả đều là chữ hán. Vậy với những người nước ngoài, tên được phiên âm bằng Katakana thì phải làm thế nào?

Đương nhiên là với những trường hợp như thế mọi người phải đến các cửa hàng làm con dấu để đặt cho mình những con dấu riêng, với tên và ký hiệu của mình. Tuy nhiên những cửa hàng như thế cũng không phải là dễ tìm thấy và giá cả cũng khá cao. Nhưng các bạn đừng lo lắng nhé, LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn một nơi làm con dấu cực kỳ tiện lợi và giá siêu rẻ – chỉ với 500 yên cũng đã có thể làm được một con dấu với tên của mình rồi!

 

Làm con dấu cá nhân bằng máy làm con dấu tự động (印鑑自販機)

Cửa hàng Don Quijote (ドンキホーテ)  nơi bán rất nhiều các sản phẩm được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích mà LocoBee đã có lần giới thiệu chính là nơi mà LocoBee muốn giới thiệu đến các bạn hôm nay. Máy làm con dấu tự động không phải có ở tất cả các cửa hàng Don Quijote mà chỉ có ở một số cửa hàng trong hệ thống Don Quijote trên toàn quốc.

Đây là địa điểm những cửa hàng Don Quijote có để máy làm con dấu tự động:  https://hankojihanki.jp/partner/id:100/

 

Cách làm con dấu

  1. Bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Nhật sau đó chọn “Bắt đầu” để thực hiện các bước làm con dấu.
  2.  Nhập tên mà mình muốn in trên con dấu (có thể chọn Romaji, Katakana hoặc Kanji)
  3. Sau khi nhập tên bạn sẽ có thể lựa chọn cỡ chữ với nét đậm, nét nhạt theo mong muốn.
  4. Lựa chọn nguyên liệu của con dấu (kích thước, màu sắc)
    Tùy vào kích thước và nguyên liệu của con dấu mà giá thành cũng khác nhau, rẻ nhất là con dấu có giá 500 yên.
    Sau bước này bạn có thể lựa chọn hộp đựng kèm theo hoặc không.
  5. Cho tiền vào máy để thực hiện làm con dấu.
  6. Sau đó chỉ cần đợi máy hoạt động, khắc tên của bạn lên con dấu. Trong quá trình đó bạn cũng có thể quan sát được tiến độ in của máy trên màn hình. Khi kết thúc sẽ có thông báo và bạn sẽ nhận được con dấu.

Các bạn có thể tham khảo chi tiết video cách thực hiện để hiểu rõ hơn.

Giờ thì bạn đã hoàn toàn có thể yên tâm về việc tạo cho mình một con dấu riêng rồi nhé. Nếu muốn cũng có thể làm những con dấu cá nhân như những món quà cho người thân hay bạn bè của mình nữa đó.

→ Con dấu khắc hình nhân vật trong truyện tranh của Tezuka Osamu

bình luận

ページトップに戻る