Mùa hè 2020 ở Nhật dự kiến sẽ có ít lễ hội bắn pháo hoa hơn

Vào năm sau tại Nhật Bản có thể sẽ có ít các sự kiện pháo hoa vào mùa hè hơn vì sự cam kết về nhân viên an ninh và các nguồn lực cho Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020. Ban tổ chức của các sự kiện bắn pháo hoa đã lên kế hoạch để huỷ bớt một số chương trình hoặc sắp xếp lại lịch (có thể sớm hơn) để tránh không bị trùng với sự kiện thể thao toàn cầu này.

Ví dụ như lễ hội pháo hoa tại sông Sumida hàng năm thường tổ chức vào thứ Bảy cuối cùng của tháng thì năm 2020 dự định sẽ được tổ chức sớm hơn là vào ngày 11 tháng 7 nhằm tránh Thế vận hội từ ngày 24 tháng 7 đến ngày 9 tháng 8.

Phường Koto ở Tokyo cũng có kế hoạch chuyển lịch bắn pháo hoa trong tháng 8 rời về ngày 6 tháng 6 năm sau vì khu vực bờ sông, điểm bắn của lễ hội pháo hoa cũng sẽ được sử dụng cho một số phần của sự kiện thể thao.

Trong khi đó, quận Chuo (Tokyo) cũng đã đình chỉ các lễ hội pháo hoa hàng năm ở vịnh Tokyo (Tokyo Bay Fireworks Festival) kể từ năm 2016. Vì tại khu vực diễn ra điểm bắn này đang được sử dụng để xây dựng làng Olympic và ban tổ chức cũng không thể tìm được địa điểm bắn phù hợp để thay thế. Tại lễ hội pháo hoa trên vịnh Tokyo năm 2015 đã thu hút khoảng 720.000 người và tạo được lợi ích kinh tế khoảng 7,4 tỷ yên (khoảng 1.600 tỉ đồng). Ban tổ chức sự kiện cho biết nếu tiếp tục đình chỉ sự kiện sẽ gây thiệt hại rất nhiều về kinh tế, họ mong rằng sự kiện sẽ được hồi sinh vào sau Đại hội thể thao. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có quyết định chính thức về việc lễ hội bắn pháo hoa này có được tổ chức vào năm 2021 hay không.

Tiếp đó là thị trấn Ichinomiya (Chiba), chính quyền địa phương vẫn trong thời gian suy nghĩ về việc có tổ chức sự kiện pháo hoa vào tháng 8 năm sau hay không vì không gian tổ chức sự kiện này cũng là địa điểm diễn ra môn thi lướt sóng tại Thế vận hội.

Thành phố Fukushima cũng là nơi diễn ra môn thi bóng chày và bóng mềm của Olympic vào năm sau. Thành phố này cho biết họ sẽ quyết định có tổ chức lễ hội bắn pháo hoa hàng năm hay không sau khi cân nhắc nguồn lực an ninh hay cụ thể hơn là lượng nhân viên cần thiết phục vụ cho sự kiện Olympic.

Pháo hoa – Nét đẹp văn hoá mùa hè Nhật Bản

Cập nhật các thông tin về Tokyo Olympic và Paralympic 2020 

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る