Cả hệ thống của Otoya phải nghỉ để đào tạo chỉ vì một video vô ý thức của nhân viên




Nhân viên làm thêm tại một cửa hàng thuộc chuỗi cửa hàng ăn theo suất Otoya “大戸屋ホールディングス” đã quay và đăng tải lên mạng xã hội một video có nội dung không thể chấp nhận được vào hồi giữa tháng 2 năm 2019.

Video phản cảm của nhân viên Ootoya – Nhật Bản

Lại thêm một ông lớn nữa của Nhật Bản điêu đứng vì nhân viên của mình. Lần này là "Ootoya Holdings", đơn vị sở hữu chuỗi cửa hàng bán các set ăn kiểu Nhật. Tài khoản nhân viên của quán đã đăng lên video về 1 người đeo mặt nạ, không mặc quần và dùng khay đựng để che phần nhạy cảm. Theo thông tin của Ootoya thì lúc 18:00 ngày 16/1 đã có thư phản hồi của người dùng gửi đến hệ thống về sự việc trên. Quá trình điều tra đã phát hiện đó là nhân viên của quán. Những người liên quan hiện đang bị điều tra tiếp.Ootoya đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và hứa sẽ ngăn chặn sự việc như trên phát sinh.

Locobee_vnさんの投稿 2019年2月17日日曜日

 

Nhằm tránh tái phạm những hành động tương tự, ngày 12 tháng 3 vừa qua 287 cửa hàng  trên toàn quốc của Otoya (trừ các cửa hàng nằm ở khu thương mại) đã đồng loạt nghỉ để tiến hành đào tạo.

Các nhân viên được đào tạo phía bên trong quán về việc cấm mang những công cụ như điện thoại thông minh vào nơi làm việc, tiến hành triệt để vấn đề vệ sinh của quán. Bên cạnh đó là việc ký cam kết sẽ không thực hiện tiến hành quay chụp ảnh khi đang làm việc hay đăng tải lên mạng xã hội.

Vì là đào tạo nên doanh nghiệp vẫn phải chi trả tiền lương cho nhân viên. Thêm vào đó là việc nghỉ hoạt động trong 1 ngày ước tính doanh thu bị mất đi lên đến 100 triệu yên tương đương với hơn 20 tỷ đồng.

Những điều sinh viên cần biết để xin việc làm ở Nhật Bản

 

Theo NHK




bình luận

ページトップに戻る