Cách làm Onigiri cho ngày thảnh thơi

Nếu bạn là một người hay tìm hiểu về đất nước Nhật Bản hay chỉ đơn giản là yêu quý Nhật Bản qua những bộ truyện tranh thì chắc chắn bạn đã quá quen thuộc với cái tên Onigiri, hay còn được gọi là cơm nắm Nhật Bản.

→ Onigiri – cơm nắm Nhật Bản

Onigiri được xuất hiện từ rất sớm và gắn liền với đời sống sinh hoạt của người dân từ thời xa xưa. Bạn sẽ thấy bất ngờ vì những công thức làm Onigiri lại vô cùng đơn giản và chúng ta hoàn toàn có thể tự làm tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc có sẵn ngay trong chính gian bếp của mình. Những nắm cơm tròn tròn, dẹt dẹt sẽ ngon hơn rất nhiều nếu chúng được làm từ chính bàn tay của bạn đấy. Giờ thì chúng ta cùng bắt đầu thôi nào.

 

Nguyên liệu cần có

  1. Cơm trắng hoặc cơm nếp đã được nấu chín, thời điểm vàng để tiến hành là khi cơm vẫn còn hơi âm ấm nóng
  2. Vừng đen hoặc vừng trắng tùy theo sở thích
  3. Tấm rong biển
  4. Một ít lạc rang hoặc lạc luộc, đây là nguyên liệu dân dã và dễ tìm để làm nhân cho món ăn này
  5. Màng bọc thực phẩm, nếu không muốn dùng màng bọc, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng khuôn hoặc tự nắm cơm bằng tay

 

Bắt tay vào làm

Bước 1: Trải tấm màng nilon bọc thực phẩm, dàn cơm thành lớp mỏng lên trên, tùy theo kích cỡ nắm cơm để điều chỉnh lượng cơm sao cho thật vừa

Bước 2: Bạn cho một ít vừng và một vài viên lạc lên trên lớp cơm vừa dàn. Gói kín lại và vê tròn, tạo dáng cơm nắm theo ý của bạn nhé. Còn nếu không dùng màng bọc thực phẩm, bạn có thể hòa nước với giấm để thoa tay, cho tay không bị dính cơm.

Bước 4: Bạn cắt miếng rong biển, bọc quanh đế của nắm cơm.

 

Vậy là bạn vừa hoàn thành xong chiếc Onigiri đủ vị và đúng chuẩn kiểu Nhật rồi đấy. Ngày nay, Onigiri được biến tấu để trở nên sinh động và phong phú hơn, đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Bạn hoàn toàn có thể thay thế vừng và lạc bằng tất cả những loại nhân mà bạn ưa thích, có thể là nhân trứng chiên, cá hồi, thịt, rau củ,… vừa tiết kiệm thời gian chế biến mà món ăn lại trở nên vô cùng lạ miệng, thích hợp để mang đi học, đi làm hay chuẩn bị cho những buổi picnic, tham quan dã ngoại với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Sẽ vô cùng ý nghĩa nếu bạn đem biếu hoặc tặng những chiếc Onigiri xinh xắn được xếp ngay ngắn trong hộp tới những người yêu thương, bởi trong chính những nắm cơm nhỏ bé giản đơn ấy lại chứa đựng biết bao nhiêu là tâm tình của người làm.

Bởi sự tiện lợi của Onigiri nên chúng vô cùng phổ biến và dễ dàng mua được ở các của hàng tiện lợi, siêu thị lớn và nhỏ nhưng chỉ cần bớt chút thời gian là bạn hoàn toàn có thể tạo nên những chiếc Onigiri vô cùng hấp dẫn.

 

Chúc bạn thành công và thưởng thức Onigiri thật ngon miệng.

bình luận

ページトップに戻る