Your name – anime khuấy đảo phòng vé một thời

Không chỉ đối với những fan ruột của anime Nhật Bản, Your name đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ đối với tất cả mọi người trên toàn thế giới. Your name (君の名は。) là bộ phim của đạo diễn, đồng thời là tác giả của bộ tiểu thuyết cùng tên Shinkai Makoto. Là một bộ phim về lứa tuổi thanh thiếu niên, Your name rất thành công trong việc miêu tả cả xúc của các nhân vật trong phim. Với đề tài là xuyên không vượt thời gian có lẽ không còn gì mới lạ đối với nhiều khán giả, tuy nhiên điều gì đã khiến “Your name” tạo nên một cơn sốt cực lớn như vậy?

 

 

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của hai con người có giới tính, nơi ở, cuộc sống hoàn toàn khác nhau. Một nam sinh – Tachibana Taki, sống tại Tokyo. Cậu rất thích vẽ tranh và mong muốn trở thành một kiến trúc sư. Một cô nữ sinh sống tại một vùng quê của Nhật Bản – Miyamizu Mitsuha, cô luôn cảm thấy buồn chán với cuộc sống buồn tẻ ở vùng quê và ước mơ được tới học tập và làm việc tại Tokyo – một hành phố tráng lệ và năng động.

 

Câu chuyện sẽ không có gì đặc biệt nếu như chỉ có những việc xung quanh cuộc sống thường ngày của hai bạn trẻ. Tachibana Taki có một công việc làm thêm sau giờ học tại một nhà hàng Ý còn Miyamizu Mitsuha có một cuộc sống yên bình với bà và em gái, hàng ngày câu chuyện chỉ xoay quanh một số người bạn của cô.

Qua một đêm, bỗng chốc Taki biến thành Mitsuha và Mitsuha biến thành Taki, họ đổi thể xác cho nhau nhưng không gian và mọi thứ xung quanh vẫn vậy. Điều này vô tình tạo thành một sợi dây kết nối giữa hai con người hoàn toàn xa lạ. Họ phải nói chuyện với nhau, bàn bạc với nhau để có một cuộc sống bình thường trở lại.

 

Sợi dây vô hình đan xen giữa không gian và thời gian tạo ra những giấc mơ huyền ảo, vượt ra khỏi tầm thức và tiềm thức của mỗi người. Thực như ảo mà ảo như thực, kết thúc của bộ phim lại rất được lòng người xem vì kết thúc có hậu.

Bộ phim không chỉ xây dựng được cảm xúc nhân vật cực kì đặc sắc mà còn mang ý nghĩa rất nhân văn và tinh tế, từ đó “Your name” đã lấy trọn được cảm xúc người xem đến phút cuối cùng.

Nếu chưa thưởng thức bộ phim này thì đừng bỏ lỡ nhé!

(C) 2016「君の名は。」製作委員会

bình luận

ページトップに戻る