Thời tiết ở Nhật Bản có gì giống với Việt Nam

Cũng giống như ở Việt Nam, một năm ở Nhật Bản có 4 mùa xuân hạ thu đông. Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8. Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2.

 

Mùa hè là mùa khó chịu nhất đối với mọi người vì thời tiết rất oi bức, ngoài nhiệt độ rất cao mà không khí còn rất ẩm. Khi thời tiết độ có độ ẩm cao mồ hôi trong cơ thể không thoát ra được tích tụ nhiều chất không tốt cho cơ thể nên mùa hè rất dễ bị nhiễm bệnh. Mùa hè tuy có nóng nhưng không oi như ở Việt Nam (có lẽ vì mọi người đi bộ nhiều và cây xanh cũng khá nhiều). Ở Nhật có những lúc mưa râm râm nhẹ nhẹ, có lúc mưa to xối xả nên ai đi ra ngoài cũng đem theo một cây ô gấp trong túi.

 

Sang tới tháng 7 là mùa bão ở Nhật Bản, do là quốc đảo nên Nhật Bản chịu ảnh hưởng khá nhiều của bão. Bước vào mùa thu thời tiết mát mẻ hơn nhiều, thậm chí có thể nói là lạnh khoảng 19 – 20 độ. Ra đường bạn sẽ thấy phụ nữ mặc thêm áo khoác mỏng hoặc chuyển sang áo len, áo dài tay… Mùa thu là mùa bão nên có khá nhiều mưa nhưng trên thực tế là mưa liên tục nhưng lượng mưa không nhiều, mưa lất phất chứ không phải mưa xối xả như ở Việt Nam.

 

Đến tháng 9, 10 và 11 thời tiết khá ổn đinh người Nhật khá thích đi du lịch vào thời điểm này, đặc biệt đây là mùa lá đỏ nên mọi người rất thích đi ngắm cảnh, du lịch cùng người thân và gia đình.

 

Vào mùa đông, hầu hết các tỉnh ở Nhật Bảo dù ít hay nhiều sẽ đều có tuyết rơi. Mùa này ở Nhật Bản thời tiết rất khắc nghiệt các bạn nên mặc áo ấm và giữ gìn sức khỏe của mình. Đặc biệt không nên làm việc quá sức sẽ tổn hại đến cơ thể, có thể xảy ra một số bệnh như như chảy máu mũi, khô da… Bạn nên mua một sản phẩm cho mùa đông để giữ ẩm cho da nếu không da tay và da chân của bạn sẽ bị nứt và rất đau.

 

Vào mùa xuân thời tiết đã ấm áp hơn, muôn hoa đua nở tuy nhiên thời tiết sẽ có nhiệt độ tầm 16 – 17 độ cũng khá lạnh so với người Việt Nam nên bạn vẫn cần mặc ấm. Trong những ngày xuân phân mọi người sẽ cùng nhau tụ họp và đi tảo mộ. Đặc biệt thời điểm này, hoa anh đào (sakura) bắt đầu nở nên khung cảnh sẽ vô cùng đẹp và thơ mộng.

Một điểm khác biệt tại Nhật Bản là dự báo thời tiết ở Nhật vô cùng chính xác tới mức có thể chỉ ra sự thay đổi của khu phố này so với khu phố khác. Đối với những người Nhật, cảm nhận của mọi người về nhiệt độ khá chính xác vì thời tiết có thể ảnh hưởng tới công việc và đi lại của họ.

Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn!

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る