Dạo bước trong mây trời ở thành cổ Echizen Ono của tỉnh Fukui

Tỉnh Fukui được bao quanh bởi những dãy núi cao ngút và ngát xanh, chính vì thế không ngạc nhiên khi những di tích lịch sử cổ xưa ở đây được xây dựng trên những độ cao ấn tượng, đặc biệt là các thành quách của lãnh chúa thời bấy giờ. Nổi bật trong số đó là thành cổ Echizen Ono – Một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố Ono, tỉnh Fukui.

Thành cổ Echizen Ono được xây dựng vào năm 1575 trên đỉnh đồi Kameyama của tỉnh Fukui theo lệnh của tướng quân Kanomori Nagachika sau khi ông được vua ban thưởng cho quận Ono của nước Echizen. Công trình này mất 5 năm để hoàn thành với các bức tường đá được xây dựng theo phương pháp “Nozurazumi” – xếp chồng từng khối đá tự nhiên lên nhau. Đến thời kì Edo, tòa thành này đã bị phá hủy chỉ còn lại những bức tường đá. Vào năm 1968, thành cổ mới được tái thiết lại như hiện nay nhờ vào sự trợ giúp kinh phí của tướng quân Hagiwara Sada.

 

Thành cổ Ono hiện tại

Tòa thành này có độ cao 249m so với mặt nước biển, nên có độ ẩm cao và nhiệt độ chênh lệch giữa đêm và ngày lớn. Điều đó đã khiến cho thành cổ quanh năm chìm vào lớp sương mù dày đặc, và chỉ 10 lần mỗi năm vào những buổi sáng từ mùa thu đến mùa xuân, du khách mới có thể ngắm nhìn công trình này ẩn hiện trong những đám sương bồng bềnh, hệt như đang trôi nổi trong biển trời mênh mông. Dựa vào lý do đó, khi nhắc đến thành cổ Ono, người ta sẽ nghĩ ngay đến công trình được mệnh danh là “Tòa thành trên cao”.

 

Tòa thành Ono bồng bềnh trong lớp sương sớm

Vào những ngày quang mây, khách tham quan khi leo lên tận đây có thể phóng tầm mắt nhìn ra dãy núi Hakusan hùng vĩ, cũng như thành phố Ono sầm uất bên dưới. Vào buổi tối, toàn bộ thành được thắp sáng rực rỡ và trở nên nổi bật giữa lớp sương đêm mờ ảo.

 

Vẻ rực rỡ của thành vào buổi tối

Để chiêm ngưỡng được hình ảnh thành Ono ẩn hiện trong lớp sương mù, du khách nên đến đây vào thời gian sáng sớm đến 9:00 sáng, từ tháng 10 đến cuối tháng 4 hàng năm. Thỉnh thoảng cảnh đẹp này cũng có khả năng xuất hiện vào tháng 11. Bên cạnh đó, do khu vực này có nhiệt độ buổi sáng và ban ngày chênh nhau lớn, gió nhẹ và độ ẩm cao, nên khách tham quan cần chú ý giữ ấm cơ thể cũng như đảm bảo các điều kiện an toàn khi có ý định leo lên thành cổ Ono vào sáng sớm.

 

Mùa thu đến mùa xuân là thời gian thích hợp để ngắm thành cổ Ono

Thành cổ Echizen Ono

Địa chỉ: 〒912-0087 福井県大野市城町3−109

Điện thoại: 0779-66-0234

Giờ mở cửa: 9:00 ~17:00

Trang chủ: onocastle.net

Di chuyển: Từ ga Echizen Ono tuyến tuyến JR Etsumihoku đi bộ 30 phút

Thành cổ Kishiwada ở Kishiwada, Osaka

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る