Trải nghiệm bầu trời đêm với những ngọn nến đặc biệt tại Nara-toukae

Nhắc đến Kansai là phải nhắc đến các tour thăm quan tại Osaka, Kyoto, Nara. Từ Osaka bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng di chuyển bằng tàu điện để đến Nara nên cho dù là cuối tuần hay ngày thường cũng đều có rất nhiều khách du lịch đến đây.

Tỉnh Nara

https://goo.gl/maps/wfQBZUgBJuT2

Khi được hỏi về Nara, mọi người thường nhớ ngay đến hình ảnh “hươu”! Trên con đường từ ga Nara hướng đến Todaiji và công viên Nara chúng tôi đã gặp rất nhiều chú hươu đang ngủ trưa. Điểm thu hút ở Nara là bạn có thể mua những gói “bánh gạo dành cho hươu” rồi cho chúng ăn để tạo nên sự giao lưu thật thú vị với chúng.

 

Đêm của những ngọn nến Nara-toukae

Một trong những sự kiện vào mùa hè được tổ chức ở Kansai mà LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn là Toukae của Nara. Toukae được tổ chức trong khoảng 10 ngày vào nửa đầu tháng 8 ở Nara. Lần đầu tiên là vào năm 1999 và được duy trì hàng năm, đến nay nó đã trở thành sự kiện tiêu biểu cho Nara.

Toukae candle night: https://www.toukae.jp/

 

Bầu không khí tuyệt vời được tạo nên bởi ánh nến

 

Hoạt động chính của sự kiện là hơn 20.000 cây nến thắp sáng công viên Nara, Todaiji, hồ Sarusawa khi mặt trời bắt đầu lặn. Không chỉ đơn thuần là việc thắp sáng các ngọn nến, đây là còn nơi nghệ thuật bằng nến được tạo nên khiến cho bầu không khí càng thêm đặc biệt.

 

Sự kiện do các tình nguyện viên địa phương tổ chức

Điều đáng ngạc nhiên là tất cả mọi người trong đội ngũ tình nguyện viên đều tự tay làm những việc như: thiết kế bố cục, thắp nến, tắt lửa, thu dọn hàng ngày. Ngoài ra, họ còn thường xuyên đi kiểm tra xem những ngọn nến nào bị tắt hoặc đổ ngã bởi gió. Những công việc như hướng dẫn du khách cũng đều do tình nguyện viên từ các tỉnh khác hoặc người dân địa phương thực hiện.

Điều đó cho thấy mong muốn mạnh mẽ của người dân để thu hút du khách đến với Nara nhiều hơn, đồng thời truyền đi tinh thần về sự hợp tác gắn bó giữa tất cả mọi người với nhau.

 

Ngắm Nara về đêm

Bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí đậm chất Nhật Bản với những cô gái mặc yukata cùng ánh nến phản chiếu bóng dáng của họ. Nara- toukae thu hút rất nhiều người đến tham dự, có những người là bạn bè đồng nghiệp, là tình nhân, là những gia đình trẻ và đặc biệt là khách nước ngoài đang dần dần tăng lên trong những năm gần đây.

Nếu đến Nara du lịch, mọi người thường đi bộ ngắm cảnh vào ban ngày rồi quay về Osaka hoặc Kyoto để nghỉ trọ. Với sự kiện Nara-toukae này, mọi người sẽ chọn cách nghỉ đêm tại Nara để cảm nhận một không khí thật khác, một “Nara về đêm” lung linh huyền ảo.

Bình thường cũng có rất nhiều ngọn nến được thắp sáng xung quanh hồ nhưng hình ảnh ngôi đền được thắp sáng đổ bóng xuống mặt nước mới chính là cảnh tượng mà bạn chỉ có thể cảm nhận chứ không thể diễn tả bằng lời. Từ ga Nara vừa đi vừa ngắm cảnh cũng chỉ mất khoảng 2 đến 3 tiếng. Cho dù bạn có đến đây lần đầu tiên cũng không phải lo lắng vì có bản đồ đường đi và biển chỉ dẫn rất nhiều và rõ ràng.

Trong thời gian diễn ra sự kiện các cửa hàng sẽ đóng cửa muộn hơn bình thường nên yên tâm là nếu mệt sẽ có chỗ để ăn uống nghỉ ngơi. Cầm theo một lon bia và đi dọc các cửa hàng để thưởng thức hẳn là một ý tưởng không tồi đâu nhỉ!

Dù bạn đã từng đến Nara hay chưa, hãy ghé thăm nơi đây vào dịp này để thưởng thức Toukae nhé!

Nara-toukae

Thời gian diễn ra: 5/8/2018 ~ 14/8/2018

Website: https://www.toukae.jp/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る