Bảng xếp hạng 25 thành phố đáng sống nhất trên Thế giới – Tokyo đứng vị trí thứ 2 sau ba năm liên tiếp dẫn đầu

MONOCLE – Tạp chí thông tin toàn cầu của Anh đã công bố danh sách “25 thành phố đáng sống nhất trên Thế giới năm 2018”.

Tokyo, Nhật Bản đã 3 năm liên tiếp xếp hạng 1 kể từ năm 2015, tuy nhiên vị trí này đã không được giữ nguyên mà lùi về vị trí thứ 2 trong năm 2018. Cũng là những thành phố thuộc Nhật Bản, Kyoto đứng ở vị trí thứ 17 và Fukuoka đứng ở vị trí thứ 22. Cả hai thành phố này vào năm ngoái cũng đã xếp ở vị trí số 12 và 14 của bảng xếp hạng, tuy nhiên vào năm nay cũng đã bị thay đổi.

Những dữ liệu về chỉ tiêu đánh giá chất lượng cuộc sống hàng năm của MONOCLE không chỉ đơn thuần là những chỉ số về phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng của thành phố mà còn có các dữ liệu tập trung đánh giá xem những người sinh sống tại đó có cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hay không. Từ những con số như số lượng cửa hàng ăn trưa ngon, số lượng thư viện, bảo tàng hay cả thời gian trung bình mà xe cứu thương sẽ đến cho đến việc đánh giá xem thành phố đó có thân thiện với chó hay không…tất cả có đến hơn 60 chỉ tiêu đánh giá liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày.

Với Tokyo, hệ thống giao thông công cộng chính xác về thời gian và có tỷ lệ tội phạm cực kỳ thấp, mục tiêu là chuẩn bị đón tiếp khách du lịch đến tham dự Olympic 2020. Đánh bại vị trí hạng nhất năm nay của Tokyo, thành phố Munich của Đức đã trở thành thành phố đáng sống nhất trên thế giớ vào năm 2018, đây được xem là thành phố năng động và truyền thống.

Cùng theo dõi bảng xếp hạng 25 thành phố đáng sống nhất trên Thế Giới nhé!

1 Munich, Đức 14 Hồng Kông
2 Tokyo, Nhật Bản 15 Vancouver, Canada
3 Vienna, Áo 16 Amsterdam, Hà Lan
4 Zurich, Thuỵ Sĩ 17 Kyoto, Nhật Bản
5 Copenhagen, Đan Mạch 18 Düsseldorf, Đức
6 Berlin, Đức 19 Barcelona, Tây Ban Nha
7 Madrid, Tây Ban Nha 20 Paris, Pháp
8 Hamburg, Đức 21 Singapore
9 Melbourne, Australia 22 Fukuoka, Nhật Bản
10 Helsinki, Phần Lan 23 Auckland, New Zealand
11 Stockholm, Thuỵ Điển 24 Brisbane, Australia
12 Lisbon, Bồ Đào Nha 25 Oslo, Na Uy
13 Sydney, Australia

 

Theo https://www.yamatogokoro.jp/

bình luận

ページトップに戻る