Tìm hiểu tiền yên Nhật Bản và các địa điểm đổi ngoại tệ khi đi du lịch Nhật Bản

Như các bạn đã biết, tiền là một phương thức giao dịch rất là phổ biến trên thế giới hiện nay. Mỗi một quốc gia sẽ có những quy định và sử dụng loại tiền khác nhau. Nếu muốn đổi tiền của quốc gia này sang tiền của quốc gia khác chúng ta phải ra ngân hàng hoặc những nơi có dịch vụ đổi tiền.

Bài viết sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản nhất về tiền Yên của Nhật Bản và một số thông tin về nơi đổi tiền tại Nhật.

Theo Wikipedia, “Yên (Nhật: 円 (viên)/ えん/ エン en, tiếng Anh: Yen) là đơn vị tiền tệ của Nhật Bản, có ký hiệu là ¥, và có mã là JPY trong bảng tiêu chuẩn ISO 4217. Yên trở thành đơn vị tiền tệ của Nhật Bản từ ngày 27/6/1871”

Hiện nay, tiền Yên của Nhật bao gồm tiền xu và tiền giấy.

Tiền xu

Hiện tại ở Nhật vẫn lưu hành tiền xu.  Thông thường đối với tiền xu, người Nhật sẽ để trong một chiếc hộp nhựa, hoặc túi nhỏ có rất nhiều kiểu và hình thù dễ thương,… tùy theo sở thích mỗi người. Hộp đựng tiền xu rất phổ biến ở Nhật, bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng 100 yên, các cửa hàng tiện lợi, các siêu thị lớn hoặc nhỏ,… tất cả đều có bán.

Tiền xu của Nhật có 6 loại mệnh giá. Mệnh giá nhỏ nhất là đồng 1 yên, rồi tới đồng 5 yên, 10 yên, 50 yên, 100 yên và có mệnh giá lớn nhất là đồng 500 yên.

Đồng 500 yên là tiền có giá trị nhất và được thiết kế rất đẹp. Với mỗi thành phố sẽ có đồng 500 yên được chế tác đặc biệt, nếu bạn ở tỉnh nào thì hãy cố gắng sưu tập đồng 500 yên đặc trưng của tỉnh đó nhé!

Tiền giấy

Tờ tiền Yên có đơn vị nhỏ nhất là 1000 yên, tương đương khoảng hơn 200 ngàn tiền Việt Nam. Nhưng so với tờ 200 ngàn Việt Nam thì lại có kích thước to hơn hẳn.

Tờ tiền giấy có mệnh giá lớn thứ 2 là tờ 2000 yên, được sản xuất ra đúng năm 2000. Đây là năm chuyển giao thế kỉ rất đặc biệt nên người Nhật muốn kỉ niệm năm 2000 và sản xuất ra tờ 2000 yên. Nhưng tờ tiền này không bỏ ra ATM được nên rất ít khi được người Nhật sử dụng.

Tờ tiền 5000 yên và 10.000 yên sẽ có kích thước lớn hơn tờ 1000 yên một chút.

Tất cả các tờ tiền Yên của Nhật đều có kích thước lớn hơn và dày dặn hơn tiền giấy Việt Nam nên khi sử dụng người Nhật thường cho vào chiếc ví dài và to để tránh nhăn góc và giữ tiền luôn được thẳng, đẹp.

Một số thông tin về đổi tiền Yên ở Nhật Bản

Bạn đừng lo lắng nếu như đang ở Nhật và không đủ tiền mặt để sử dụng, thì tại Nhật cũng có những nơi chuyển đổi ngoại tệ rất tiện lợi, sau đây là một vài gợi ý:

  •  ATM của Seven Eleven: Đây là phương thức đơn giản nhất bằng cách sử dụng các cây ATM ở các cửa hàng tiện lợi của chuỗi cửa hàng Seven Eleven. Bản chỉ cần sử dụng thẻ visa của mình để rút tiền từ cây ATM. Hệ thống cửa hàng tiện lợi này cũng rất nhiều, trải khắp toàn nước Nhật nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé!
  •  Daikokuya: đây thực chất là một cửa hàng bán vé cũ và có kết hợp với chuyển tiền Yên Nhật. Khách du lịch cũng có thể đổi ngoại tệ tại các cửa hàng này.
  • Travelex Japan: Dịch vụ chuyên chuyển ngoại tệ có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Nhật Bản
  • Hệ thống các ngân hàng Nhật Bản

Chỉ cần chuẩn bị cho mình một số kiến thức về các loại tiền Nhật Bản là bạn đã có thể sẵn sàng cho chuyến du lịch đến Nhật của mình rồi đó.

bình luận

ページトップに戻る