Cùng ngắm nhìn lại 5 địa điểm ngắm hoa đỗ quyên tuyệt đẹp năm 2018

Mùa xuân Nhật Bản không chỉ rực rỡ với sắc hoa anh đào, mà còn ngọt ngào với loài hoa dịu dàng đỗ quyên. Trong khi anh đào mong manh và quý phái, thì đỗ quyên lại bền bỉ và khiêm nhường. Chính vì thế, hiện nay, mặc dù mùa hoa xinh đẹp này đã khép lại, nhưng Locobee vẫn xin điểm lại 5 địa điểm ngắm hoa đỗ quyên đẹp nhất trong năm 2018 để du khách có thể chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt vời của loài hoa này, cũng như có thêm lựa chọn cho địa điểm ngắm hoa vào năm tới.

 

1. Công viên Nagushiyama, Nagashaki

Công viên Nagushiyama ở tỉnh Nagashaki chính là địa điểm lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Với hơn 100.000 bụi hoa nở rộ vào đầu tháng 4 đến đầu tháng 5 năm 2018, khách tham quan khi đến đây sẽ được đắm chìm vào một biển màu rực rỡ, cũng như có được những trải nghiệm thật khó quên.

Hoa đỗ quyên nở rộ ở công viên Nagushiyama – Ảnh: https://www.nagushiyama.jp

Bên cạnh đó, vào thời gian này, công viên cũng đã tổ chức lễ hội hoa đỗ quyên tại đây, và thu hút được rất đông du khách tới tham gia. Khi đến với lễ hội này, ngoài việc được ngắm những thảm hoa đỗ quyên xinh đẹp, khách tham quan còn được tham dự những hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống hấp dẫn.

Nơi đây cũng tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc – Ảnh: https://www.nagushiyama.jp

Địa chỉ: 174-12 Nagushi Shikamachicho, Sasebo 859-6206, Tỉnh Nagasaki

 

2. Đền Nezu, Tokyo

Ngôi đền Nezu tọa lại tại thành phố Bunkyo thuộc thủ đô Tokyo, nơi đây không chỉ thu hút du khách với những chiếc cổng được sơn màu đỏ thắm, mà còn bởi những đóa hoa đỗ quyên xinh đẹp.

Vào mùa hoa đỗ quyên kéo dài từ đầu tháng 4 đến 6/5 vừa qua, hơn 3.000 cây đỗ quyên đua nhau khoe sắc, đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Ngoài ra, du khách đến đây còn được tham dự vào lễ hội hoa đỗ quyên Bunkyo đặc sắc diễn ra từ 7/4 – 4/5/2018 tại khu vực trên 6,6km2 này.

Đền Nezu nổi bật với những đóa hoa đỗ quyên đủ màu sắc – Ảnh: tokyoweekender.com

Địa chỉ: 1-28-9, Nezu, Bunkyo-ku, Tokyo

 

3. Công viên Komuroyama, Shizuoka

Công viên này rộng 35ha với 10.000 gốc hoa đỗ quyên thuộc 40 loại khác nhau. Những đóa hoa này tạo nên một dải màu trải dài mênh mông, khiến khung cảnh nơi đây trở nên vô cùng hấp dẫn, sẵn sàng hút hồn bất kì du khách nào đến nơi đây.

Vào thời gian từ 29/4 – 5/5/2018 , công viên đã tổ chức lễ hội hoa đỗ quyên ( Tsutsuji Festival) với những hoạt động vô cùng lôi cuốn, giúp du khách khi tới đây vô cùng thích thú và mãn nhãn.

Công viên Komuroyama rực rỡ sắc màu vào mùa đỗ quyên nở – Ảnh:  shizuoka-guide.com

Địa chỉ: 1260 Kawana, Ito City, Tỉnh Shizuoka

 

4. Núi Katsuragi, giữa Osaka và Nara

Vào thời gian từ 15 – 21/52018, ngọn núi Katsuragi nằm giữa hai tỉnh Osaka và Nara được “khoác” lên chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ của hoa đỗ quyên. Nhờ đó, vừa qua, nơi đây đã thu hút rất đông những du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa xinh đẹp này.

Núi Katsuragi ngập tràn trong sắc hoa đỗ quyên – Ảnh: visitnara.jp

Địa chỉ: Kujira, Thành phố Gose, Tỉnh Nara

 

5. Núi Esan, Hokkaido

Đây là nơi có số lượng hoa đỗ quyên “khủng” nhất với gần 600.000 cây và thời gian nở muộn nhất. Vì lẽ đó, khi đến với núi Esan thuộc tỉnh Hokkaido, du khách sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp tuyệt vời của “rừng” hoa này.

Bên cạnh việc ngắm hoa, nơi đây cũng đã tổ chức lễ hội hoa đỗ quyên để mọi khách tham quan có thể tới chiêm ngưỡng và hòa mình vào nét đặc sắc của vùng đất này.

Trong năm 2018, thời gian tốt nhất để ngắm hoa đỗ quyên nở tại khu vực này là từ 21-27/5.

Đỗ quyên ở núi Esan có thời gian nở muộn nhất – Ảnh: city.hakodate.hokkaido.jp

Địa chỉ: Misakicho, Hakodate, Hokkaidō 041-0521

Theo văn hóa Nhật Bản, hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự dịu dàng, khiêm nhường và chung thủy. Chính vì thế, dù không phải là loại hoa quá nổi bật ở quốc gia này, nhưng đỗ quyên vẫn luôn được người dân nơi đây yêu quý và trân trọng. Do đó, nếu bạn đã bỏ lỡ mùa hoa năm nay, thì hãy lưu lại những địa điểm trên để năm tới không bỏ qua cơ hội ngắm loài hoa đơn sơ, nhưng mang nhiều ý nghĩa đặc biệt này khi đến với xứ Phù Tang nữa nhé!

5 điều cần làm để phòng chống say nắng mùa hè

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る