3 lưu ý khi mua vé máy bay về Việt Nam thăm gia đình

Với những bạn đang học tập và làm việc ở nước ngoài chắc hẳn khoảng thời gian chuẩn bị về thăm gia đình sẽ khiến bản thân rất hào hứng và mong đợi. Tuy nhiên đừng quên 3 lưu ý nho nhỏ khi mua vé máy bay về Việt Nam được đúc rút từ kinh nghiệm của một số bạn đã từng bay từ Nhật Bản về Việt Nam.

Đầu tiên bạn nên đối chiếu với lịch học ở trường xem ngày về Việt Nam có trùng với lịch nghỉ xuân, nghỉ hè, nghỉ đông ở trường không? Nếu không thì bạn không nên về vì sẽ ảnh hưởng tới điểm chuyên cần ở trường.

Tiếp đến hãy cùng giải đáp từng vấn đề dưới đây nhé!

 

Nên mua vé khi nào?

Dĩ nhiên bạn nên đặt trước vé vì nếu đặt quá sát ngày về sẽ rất đắt, tuy nhiên không phải lúc nào đặt trước cũng có vé giá rẻ. Thường khoảng 3 tháng trước ngày bay, các hãng hàng không sẽ kiểm tra lại số vé bán ra, nếu vẫn còn nhiều ghế trống họ sẽ giảm giá tiền để bán rẻ hơn và bán được nhiều vé hơn. Chúng ta nên cập nhật giá vé máy bay và mua vé vào khoảng thời gian này là thích hợp nhất.

 

Mua vé ở đâu?

Bạn nên mua vé trực tiếp ở các hãng hàng không và không nên mua vé qua Facebook. Mỗi năm tại Nhật có rất nhiều sinh viên Việt Nam bị lừa mua vé giá rẻ trên Facebook hoặc trường hợp được ai đó chuyển nhượng vé, tuy nhiên đến ngày về thì lại không có vé.

Nếu là một người rất tin tưởng thì bạn có thể mua vé chuyển nhượng. Nhưng khi chuyển nhượng 2 người cần ra đúng hãng hàng không để chuyển tên. Tuyệt đối không scan lại hộ chiếu để người khác chuyển tên giúp, hộ chiếu là thứ rất quan trọng không nên scan cho bất kì ai.

 

Nên mua vé loại nào?

Có hai loại vé là bay quá cảnh và bay thẳng. Thông thường vé bay quá cảnh sẽ có giá rẻ hơn vé bay thẳng. Đôi khi vào thời gian có quá nhiều chuyến bay thì sẽ không có đủ vé bay thẳng và bạn phải bay quá cảnh. Tuy nhiên nếu được lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Bay quá cảnh: trong suốt quãng đường bay từ Nhật về Việt Nam bạn sẽ phải bay 2 chặng, có điểm dừng giữa 2 chuyến bay và phải chờ đợi để bay chuyến tiếp theo.

  • Ưu điểm: bạn sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi và hít thở không khí trong lành khi chuyển giữa hai chặng bay
  • Nhược điểm: đối với ai bay lần đầu, rất khó cho các bạn vì không biết các thủ tục quá cảnh do đó mất thêm thời gian để chuyển chặng

Bay thẳng: bay duy nhất một chặng từ Nhật về Việt Nam, không phải đổi máy bay hoặc chờ đổi chuyến

  • Ưu điểm: Rút ngắn được thời gian về Việt Nam, thuận tiện hơn cho những bạn không biết nhiều về thủ tục bay quá cảnh
  • Nhược điểm: Vì ở trên máy bay 7-8 tiếng nên sẽ khá mệt mỏi.

Trên đây là 3 điều cần biết khi mua máy bay về Việt Nam thăm gia đình, chúc bạn có một chuyến bay thượng lộ bình an.

bình luận

ページトップに戻る