Lễ hội pháo hoa Fukuroi Enshu ở tỉnh Shizuoka

Vào khoảng tháng 8 hàng năm, tại thành phố Fukuroi của tỉnh Shizuoka thường diễn ra một trong những lễ hội ánh sáng lớn nhất ở Nhật Bản – Lễ hội pháo hoa Fukuroi Enshu (ふくろい遠州の花火). Đây là sự kiện được mong đợi vào mỗi dịp hè tại địa phương này, với những màn trình diễn pháo hoa quy mô lớn và chất lượng, cùng chương trình hòa nhạc kết hợp bắn pháo hoa vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn.

Lễ hội pháo hoa Fukuroi Enshu được tổ chức bởi các bậc thầy trong nghệ thuật trình diễn pháo hoa chuyên nghiệp, nên tất cả các tiêu chí về khía cạnh nghệ thuật, chủ đề, kỹ thuật, độ an toàn đều được đảm bảo. Nhờ đó, vào mùa hè hàng năm, thành phố Fukuroi đón hàng ngàn người đến viếng thăm với mục đích tham dự vào lễ hội bắn pháo hoa tốt nhất của Shizuoka.

Tại lễ hội, khoảng 25.000 quả pháo hoa sẽ được bắn lên bầu trời đêm từ sông Haranoya và công viên Shinsui,kéo dài trong 2 tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian đó, du khách sẽ được thưởng thức những màn pháo hoa với âm nhạc “Japan’s Melody Starmine”;  pháo hoa thay đổi màu sắc tái hiện núi Phú Sĩ, Reiho Fuji-no-kuni, thác nước hùng vĩ Niagara,..; và đặc biệt là pháo hoa dài 300 mét “Jumbo Wide Starmine số 1 của Nhật Bản” làm “rung chuyển” toàn bộ địa điểm diễn ra lễ hội.

Vào thời điểm tổ chức sự kiện, “Cuộc thi bắn pháo hoa quốc gia” cũng được tổ chức song song. Trong cuộc tranh tài này, các nghệ nhân pháo hoa và nghệ sĩ từ khắp nơi trên đất nước sẽ dùng sự độc đáo và kỹ thuật chuyên môn của họ trong việc tạo ra những màn trình diễn pháo hoa, nhằm gây ấn tượng với ban giám khảo và thu hút khán giả với mục tiêu giành giải cao nhất.

Lễ hội này phục vụ miễn phí cho công chúng tại Melong Park, Onoda River Park và các địa điểm khác nằm xung quanh vị trí chính. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể mua vé chỗ ngồi và ghế ngồi để có được vị trí lý tưởng hơn, tuy nhiên, hiện tại, tất cả vé đã bán hết. Do đó, nếu muốn có được chỗ thuận tiện để xem pháo hoa, khách tham dự phải đến trước ít nhất vài giờ trước khi lễ hội bắt đầu.

Lễ hội pháo hoa Fukuroi Enshu 2018

Địa điểm tổ chức: Haranoyagawa Water Park

〒437-0031 静岡県袋井市愛野3164-1

Thời gian: 19:00 – 21:00 ngày 11/8/2018

Cách di chuyển:

  • Nếu đi từ hướng Shizuoka tới thì đến ga Aino (愛野駅) đi bộ 20 phút
  • Nếu đi từ hướng Hamamatsu tới thì đến ga Fukuroi (袋井駅) đi bộ 20 phút

Lưu ý:  Lễ hội sẽ được hoãn lại và tổ chức vào ngày 12 nếu thời tiết trở nên khắc nghiệt.

URL:  https://www.fukuroi-hanabi.jp

bình luận

ページトップに戻る