Lượng đơn đặt hàng đến các nhà máy sản xuất mơ muối Umeboshi tăng cao do nắng nóng kỉ lục

Nhiệt độ mùa hè ở Nhật Bản vẫn đang tiếp tục tăng cao, vào những lúc nắng nóng như thế này người dân Nhật Bản thường sử dụng mơ muối Umeboshi như một món ăn để chống lại nguy cơ đột quỵ do nhiệt. Tại các nhà máy Umeboshi ở thành phố Tanabe, tỉnh Wakayama, một trong những vùng sản xuất mơ muối hàng đầu Nhật Bản, nhân viên đang rất bận rộn với việc sản xuất hàng hoá.

Mơ muối Umeboshi được sử dụng rất nhiều để bổ sung muối cho cơ thể đối phó lại với thời tiết nóng kỷ lục này, chính vì thế nhà máy sản xuất mơ muối Umeboshi nổi tiếng ở Tanabe liên tục nhận được đơn đặt hàng từ tháng trước. Trong số các nhà máy sản xuất Umeboshi của thành phố Tanabe, nhà máy JA Kinan đã nhận được lượng đặt hàng tăng gấp 1,5 ~ 2 lần so với thông thường.

Vì số lượng đơn đặt hàng quá lớn, các nhân viên của bộ phận khác trong nhà máy cũng được điều động đến để hỗ trợ, thời gian làm việc kéo dài đến 9:00 tối và làm việc kể cả ngày nghỉ, lễ  để xử lý đơn hàng.

Ông Kazunaka Okazaki  thuộc công ty JA Kinan cho biết rằng mong muốn nhiều người sẽ sử dụng mơ muối Umeboshi trong mùa hè này để có thể vượt qua được những đợt nóng kỉ lục.

Còn bạn, bạn đã chuẩn bị cho mình những gì để phòng chống đột quỵ do nhiệt trong mùa hè này ở Nhật?

Theo NHK

Hãy cùng theo dõi Các phương pháp tự kiểm tra cơ thể có đang bị thiếu nước hay không?  để phòng tránh đột quỵ do nhiệt nhé!

bình luận

ページトップに戻る