American Mura – Khu phố Mỹ giữa lòng Nhật Bản

Osaka là trung tâm kinh tế quốc tế tiên tiến của đất nước Nhật Bản. Vì lẽ đó, nơi đây tập trung rất nhiều những khách sạn, nhà hàng, quán bar sôi động, bên cạnh các trung tâm mua sắm hiện đại và sầm uất. Một trong số đó phải kể đến hàng đầu là American Mura, khu thương mại lớn được phần đông các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn hiện nay.

Khu thương mại lớn Ame-mura ở Osaka

Nằm ở quận Chuoku thuộc tỉnh Osaka, American Mura, hay còn được người dân địa phương quen gọi là Ame-mura, là một khu vực bán lẻ và giải trí lớn trải dài từ đường Nagahori đến Dotombori, phía tây của ga Shinsaibashi. Vào những năm 70 của thế kỉ trước, khu vực này xuất hiện nhiều cửa hàng bán các loại quần áo của Bờ Đông Nước Mỹ và Hawaii nên được gọi là American Mura, với nghĩa là làng Mỹ ở nước Nhật. Hiện nay, nơi đây tập trung rất nhiều các cửa hàng thời trang, ẩm thực, các quán bar và câu lạc bộ đêm phục vụ chủ yếu cho giới trẻ. Trong đó, Shinsaibashi Big Step là khu phức hợp lớn nhất của Ame-mura và công viên “Sankaku-koen”- Triangle Park là địa điểm trung tâm, nơi tập trung đông đúc người trẻ cả ngày lẫn đêm.

 

Phần lớn những cửa hàng tại đây nhắm vào khách nước ngoài hoặc được điều hành bởi người nước ngoài. Các shop thời trang tại đây không giống với bất kì cửa hàng nào trên khắp Nhật Bản. Những cửa hàng này bán chủ yếu các quần áo nhập khẩu hướng đến đối tượng mua là người trẻ, nên mẫu mã vô cùng phong phú và đa dạng. Bên cạnh đó, Ame-mura cũng là địa điểm lý tưởng để tìm mua một số món hàng cổ xưa quý hiếm.

Ame-mura cũng là nơi có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng với các món ăn truyền thống và nổi tiếng của Osaka. Vì thế, khi đến khu vực này, du khách có thể thưởng thức món bánh mì chiên giòn với kem – Ganso Icedog, hay món ăn truyền thống của Osaka – Bóng bạch tuộc,…

Nơi đây có món bánh mì chiên giòn với kem độc đáo 

Vào những ngày cuối tuần, tại Ame-mura thường xuyên diễn ra các buổi chợ trời, thu hút đông đảo khách tham quan và mua sắm. Ngoài ra, quanh khu vực này có hơn 20 live house, nơi diễn ra các sự kiện hàng ngày với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Visual hơn hẳn các nơi khác. Đặc biệt, vào buổi tối, các quán bar và các câu lạc bộ đêm chính là những khu vực tập trung rất đông các bạn trẻ tới vui chơi và gặp gỡ.

Đường phố tại Ame-mura khá lộn xộn, nên việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng là một quyết định sáng suốt. Du khách có thể đón tàu điện tuyến Midosuji Line và xuống tại Shinsaibashi hoặc đón tuyến Tanimachi Line và xuống ở ga Yotsubashi. Từ Shinsaibashi, đi theo cổng ra số 7, quẹo trái, đi thẳng và rẽ trái góc đầu tiên, sau đó tiếp tục đi thẳng để tới được Amemura. Từ Yotsubashi, ra theo cổng số 5 rồi rẽ trái và đi thẳng theo hướng đó để tới được Triangle Park.

Khám phá ẩm thực Osaka

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る