“Điều kì diệu của tiệm tạp hóa Namiya” – cuốn truyện không thể bỏ qua

Cuốn truyện “Điều kì diệu của tiệm tạp hóa Namiya’’ của tác giả Higashino Keigo đã giúp tôi trải qua một năm đầy biến động trong cuộc đời. Năm ấy, tôi 18 tuổi nhưng vẫn đang chơ vơ tìm kiếm ước mơ của mình. Ý nghĩa nhân văn và thông điệp mà tôi cảm nhận được qua cuốn truyện thật giản dị đã giúp tôi vượt qua thời gian đầy biến động ấy.

Đưa lên chụp và cảm nhận: ‘’Ôi cuốn truyện này đẹp quá!‘’

Cuốn sách màu xanh dương nhẹ nhàng với các đồ dùng đang bay lơ lửng trong không trung. Mỗi đồ vật đều liên quan tới từng bức thư, câu chuyện của từng người nhưng lại có một sự gắn kết vô hình không thể diễn tả. Lời dẫn, sự cắt ghép các sự việc tách rời thành các mối liên quan không tưởng đã hút tôi vào sâu bên trong câu chuyện. Tác giả nhẹ nhàng từng bước từng câu chữ đi vào lòng người một cách êm ru. Muốn người đọc ôm trọn vào mình nhâm nhi từng câu chữ.

Tôi không nhớ mình đã đọc cuốn truyện này bao nhiêu lần. Mỗi lần đọc tôi lại như lảo đảo, choáng váng trong khoảng thời gian xoay chuyển, sự gắn kết giữa con người tưởng chừng như không có gì liên quan nhưng lại có một sợi dây chằng chịt gắn kết họ lại. Sợi dây đó có lẽ là ‘’mối tơ hồng chưa thành’’ của tiệm tạp hóa và trại trẻ mồ côi.

Cuốn truyện tôi yêu thích nhất luôn mang theo bên mình

Câu chuyện kể xoay quanh tiệm tạp hóa và những bức thư mong muốn được gỡ rối được chuyển đến. Thật khó hiểu khi gọi là bức thư “gỡ rối” nhưng mỗi người khi viết thư đến đây thì tự trong lòng đã có một quyết định của riêng mình. Họ chỉ cần dũng khí để làm mà thôi.

Khoảng không gian trong tiệm tạp hóa Namiya là một điều huyền bí, chính khe lọt thư là nơi mà khoảng thời gian giao nhau giữa hiện tại và quá khứ, quá khứ và tương lai ở hiện tại. Có vẻ khó hiểu nhưng khi đọc bạn sẽ cảm nhận được mối tương quan và sợi dây liên kết, và những điều bất ngờ cứ thế xảy ra làm bạn không khỏi cuốn vào câu chuyện. Và bạn sẽ hiểu được tại sao tác giả lại để các khoảng thời gian giao nhau như vậy. Có lẽ nó là hiệu ứng cánh bướm như khi chúng ta làm một việc, việc đó không chỉ ảnh hưởng tới riêng ta mà còn có thể thay đổi cả một số phận con người không hề quen biết. Mọi việc chúng ta làm đều có một ý nghĩa riêng và đôi khi điều đó lại làm thay đổi số phận của một con người xa lạ.

 Nguồn barcodemagazine.vn

“Điều kì diệu của tiệm tạp hóa Namiya” là một câu chuyện rất đáng để chúng ta bỏ thời gian và suy ngẫm. Hãy rinh cho mình ngay một cuốn truyện này nhé !

bình luận

ページトップに戻る