Nhật Bản – thị trường âm nhạc đầy tiềm năng

Nhật Bản là một trong những đất nước đáng sống nhất trên thế giới. Nơi đây không chỉ nổi tiếng về sự phát triển khoa học – kỹ thuật mà còn nổi tiếng về con người về nền văn minh nơi đây, đặc biệt nơi đây còn được mệnh danh với cái tên vô cùng ấn tượng: “XỨ SỞ HOA ANH ĐÀO”, là hình ảnh đặc trưng của đất nước xinh đẹp này.

Hoa anh đào ở Nhật Bản (Nguồn : VYC travel)

Và cũng chưa chắc ai cũng biết điều này ở đất nước này, nơi đây là một thị trường âm nhạc vô cùng tiềm năng.

Bắt đầu vào những năm gần đây sự đổ bộ thành công rực rỡ của K-Pop vào Nhật Bản là không thể phủ nhận được. Với sự đầu quân của SM Entertainment, nữ ca sĩ BoA đã thành công vang dội khi tìm được chỗ đứng trên thị trường âm nhạc “khó tính” này. Nữ ca sĩ đã tận dụng lợi thế là giọng hát và thể loại nhạc pop để đánh vào tâm lý người dân nơi đây. Các ca khúc của cô rất được ưa chuộng và yêu thích. Số lượng album bán ra của cô luôn đạt con số hàng triệu, một con số không hề nhỏ đối với một người nghệ sĩ. Ngoài ra cô còn tích cực học tiếng Nhật để dễ dàng tiếp cận với người hâm mộ. Cũng có thể nói để chinh phục một thị trường âm nhạc “khó tính” như Nhật Bản quả thực không phải dễ dàng.

Nữ ca sĩ BoA. (Nguồn : IONE, share to shine)

Sau sự đổ bộ thành công của BoA, các nhóm nhạc K-Pop cũng dần lấn sang thị trường Nhật Bản và đạt được những thành tựu đáng tự hào. Điển hình vào thời gian đó là DBSK, KARA, SNSD… các nhóm nhạc không chỉ sang Nhật để phát hành các album bằng tiếng mẹ đẻ mà còn học tiếng Nhật, phát hành album bằng tiếng Nhật. Đây thực sự là một lựa chọn khôn ngoan của các thần tượng để họ chinh phục trái tim người hâm mộ đất nước này. Và lượng Fan Dom đông đảo nhất của các nhóm nhạc chính là người hâm mộ đầy nhiệt huyết của đất nước xinh đẹp này. Họ không chỉ giúp thần tượng có chỗ đứng vững hơn mà chính họ cũng là người quyết định đến sự nổi tiếng của các nhóm nhạc.

Các nhóm thành công trên xứ sở hoa anh đào (Nguồn : Kênh 14.com)

Và nhóm nhạc đang có lượng Fan khá đông đảo ở đất nước này là BigBang, một nhóm nhạc huyền thoại của K-Pop. Nhưng không phải ai cũng biết bài hit lớn của nhóm nhạc được quay phim và phát hành tại Nhật Bản. Đây cũng chính là bài hit đưa BigBang trở thành nhóm nhạc thần tượng được yêu mến nhất thời điểm hiện tại. Vào những năm 2008 – 2012, các hit lớn như Lies, Haru Haru, My heaven… đều được quay và phát hành tại Nhật. Hơn hết các thành viên trong BigBang còn rất thông thạo tiếng Nhật. Tất cả những điều ấy khẳng định rằng đây là một đất nước có tiềm năng lớn về thị trường âm nhạc.

Nhóm nhạc huyền thoại của K-Pop : BIGBANG ( nguồn : BBC New)

Hiện nay các nhóm K-Pop vẫn tiếp tục tiến công vào thị trường âm nhạc Nhật và đạt được những thành công nhất định. Các nhóm nhạc trẻ hiện nay cũng đang tích cực đầu quân vào thị trường âm nhạc Nhật như Black Pink, Winner, Ikon, BTS,… và đều thành công trực rỡ để trở thành những tân binh có sức ảnh hưởng lớn hiện nay.

Nhật Bản thực sự là một nơi đáng sống như mọi người ca ngợi. Sống tại nơi đây bạn vừa có thể có được một môi trường làm việc có chất lượng, sống ở một nơi có nền văn minh tiến bộ, tận hưởng những món ăn, những phong cảnh và những nét văn hóa nơi đây. Hơn hết biết đâu bạn sẽ có cơ hội được gặp mặt thần tượng của mình ở đây thì sao?

bình luận

ページトップに戻る