Khám phá công nghệ trí tuệ nhân tạo trên cây cảnh qua cây BonsAI

Ngày nay, khi khoa học kĩ thuật đang phát triển ngày càng lớn mạnh, thì các sản phẩm thuộc dòng trí thông minh nhân tạo càng có cơ hội tác động và ảnh hưởng sâu vào đời sống của con người, đặc biệt là về khía cạnh văn hóa. Điều đó đã tạo nên một cuộc cách mạng lớn trong khái niệm cũng như thực hành văn hóa của nhân loại. Và có lẽ, chỉ còn là vấn đề thời gian với viễn cảnh công nghệ sẽ bắt kịp được nghệ thuật cây cảnh bonsai lâu đời của Nhật Bản.

→ NTT docomo phát triển ứng dụng hỗ trợ giao tiếp tiếng Nhật sử dụng AI

Hiện nay, tập đoàn TDK đã cho ra đời một loại cây cảnh được tích hợp công nghệ AI có tên là BonsAI. Sản phẩm này có thể tương tác và giao tiếp với con người, lắng nghe hoặc cố vấn cho các vấn đề trong cuộc sống của họ. BonsAI còn có khả năng di chuyển xung quanh để tìm kiếm ánh mặt trời, và khi tìm thấy, nó sẽ thể hiện niềm vui bằng cách phát ra ánh sáng từ các đèn LED được thiết kế dưới gốc.

 

Cây BonsAI được trang bị một cảm biến mặt đất, camera thu nhỏ phía trước để điều khiển chuyển động, bảng hệ thống đèn LED giúp truyền tải cảm xúc, loa thu nhỏ, trục cảm biến giúp chuyển động được ổn định, các tấm pin năng lượng mặt trời có thể thay thế giúp cung cấp điện và cảm biến độ sáng. Bên cạnh đó, cây bonsAI còn được trang bị một bình ngưng nhỏ, cuộn cảm và một vi máy tính. Trọng lượng của cả cây vào khoảng 20kg.

 

Dầu được thiết kế với rất nhiều chi tiết để có thể tự hoạt động, nhưng BonsAI không thể hoàn toàn độc lập, nhưng vẫn phải nhờ đến sự trợ giúp của con người khi cần nước để nuôi sống cây. Cây chỉ có khả năng tiếp cận nguồn nước và đưa ra thông báo để yêu cầu con người cung cấp nước cho chúng.

Ảnh: TDK Official Channel

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る