Akita Inu – loài chó được xem là Di sản quốc gia của Nhật Bản

Vào năm 1931, có một giống chó đã được Nhật Bản tuyên bố là Di sản quốc gia. Nhật Bản đã cấm xuất khẩu loài chó này và tuyên bố là báu vật quốc gia cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Tuy nhiên, đến năm 1950 quy chế cấm xuất khẩu đã được sửa đổi. Điều đó đã đưa loài chó quý hiếm này được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Loài chó cực kì quý hiếm đó là Akita Inu hay còn được gọi là Akita Nhật.

Akita Nhật là giống chó được mệnh danh là người bạn siêu trung thành của con người. Chúng còn được coi là giống chó chính thức và là Quốc khuyển của Nhật Bản vì những đặc điểm của mình.

Đối với những người yêu quý động vật có mong muốn đón người bạn tốt này về nhà thì cần tìm hiểu các đặc tính cơ bản của chúng. Việc này rất quan trọng vì mỗi giống chó có một tập tính riêng biệt từ thuở sơ khai. Chúng ta cần tuân thủ và đảm bảo gần như chắc chắn nhu cầu của mỗi loài để cả hai có thể cùng nhau chung sống dưới một mái nhà thật hòa thuận.

 

Đặc điểm của giống chó Akita

Akita là giống chó ngoan ngoãn dễ bảo. Tuy nhiên đôi lúc chúng cũng tỏ ra rất cứng đầu. Đây là một chú chó thông minh, tận tụy và rất yêu quý gia chủ của mình. Vì là giống chó khá bướng bỉnh nên chúng ta cần có sự dạy dỗ chu đáo ngay từ khi còn rất nhỏ. Khi dạy dỗ chúng cũng cần sự kiền trì cao vì Akita có khả năng duy trì độc lập lớn.

Đây là giống chó có tính sở hữu rất cao. Nếu chung sống với cùng các giống chó khác sẽ tỏ ra rất hung dữ và có thể gây đụng độ trong quá trình chung sống.

Điều đặc biệt khiến loài chó Akita nổi tiếng trên toàn thế giới là sự trung thành bất diệt. Có một câu chuyện cảm động về loại chó Akita Inu, đó là một chú chó có tên Hachiko.

Hình ảnh Hachiko ngồi đợi ngoài sân ga đã trở thành biểu tượng về lòng trung thành (Ảnh: Wikipedia)

 

Vào năm 1924, một giáo sư của trường Đại học Tokyo đã mua và đưa Hachiko tới Tokyo. Vào mỗi buổi sáng, Hachiko theo tiễn chủ nhân tới tận nhà ga nơi ông chủ đi tới nơi làm việc và chờ đón ông tại đó đến khi ông trở về vào cuối ngày. Những ngày hạnh phúc đó cứ tiếp diễn cho đến một ngày, ông chủ của Hachiko bị bệnh đột ngột và mãi mãi ra đi ngay tại nơi làm việc. Nhưng vào các ngày sau đó, Hachiko vẫn tới nhà ga để chờ đón ông chủ, luôn xuất hiện đúng lúc tàu vào ga. Hachiko vẫn đợi ngày lại ngày, gần 10 năm cho đến ngày Hachiko chết do bị bệnh.

Vợ giáo sư và các nhân viên nhà ga tiếc thương trước sự ra đi của Hachiko – ảnh chụp ngày 8/3/1935 (Ảnh: Yoshizo Ozawa)

 

Sau đó, Hachiko đã được các nhà điêu khắc nổi tiếng tạc tượng, nơi đặt tượng của Hachiko đã trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng. Có rất nhiều bộ phim về chú chó nổi tiếng này, nếu là một người yêu động vật bạn không thể bỏ qua. Hãy tìm xem bộ phim về chú chó Hachiko này nhé.

Bức tượng Hachiko bằng đồng ở nhà ga Shibuya

Các bạn có thể tìm hiểu về câu chuyện chú chó Hachiko qua đoạn phim sau nhé: Chú chó Hachiko

bình luận

ページトップに戻る