Mở rộng nhà ga số 3 (Terminal 3) ở sân bay Narita do nhu cầu sử dụng các hãng hàng không giá rẻ tăng cao

Mở rộng nhà ga 3 (Terminal 3) phục vụ cho các hãng vé giá rẻ LCC (Low cost carier) ở sân bay Narita. Vào 3 năm trước,  tòa nhà “Nhà ga số 3” đã được xây dựng để phục vụ các hãng hàng không giá rẻ LCC. Số lượng máy bay giá rẻ đang ngày một tăng lên cùng vói số người sử dụng máy bay mỗi năm tăng 10% . Ước tính là 7650000 người trong năm 2017.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian số lượng người sử dụng lớn, ở những khu vực bàn check in và gửi hành lý rất đông đúc chính vì thế để lên được máy bay cũng tốn khá nhiều thời gian. Chính vì lý do này, sân bay narita đã quyết định mở rộng nhà ga số 3 để có thể phục vụ gấp đôi số lượng người hiện tại lên khoảng 15 triệu người mỗi năm.

Mùa xuân năm 2022, Sân bay Narita có kế hoạch di chuyển tòa nhà ký gửi hành lý ở phía nam của nhà ga số 3 đến một địa điểm khác để mở rộng nhà ga số 3. Họ cũng cho biết rằng, “số lượng người sử dụng các hãng hàng không giá rẻ tăng lên rất nhiều so với suy nghĩ ban đầu của chúng tôi. Chính vì thế chúng tôi nghĩ rằng phải làm cho sân bay trở nên tiện lợi hơn nữa.”

Theo NHK

 

bình luận

ページトップに戻る