Những địa điểm mở cửa miễn phí đón khách ở Tokyo vào dịp Golden Week

Ở Nhật Bản, ngày 4 tháng 5 được xem là ngày cây xanh. Bạn có biết rằng các địa điểm nổi tiếng ở Tokyo như sở thú Ueno, thủy cung Kasai Rinkai…sẽ được miễn phí vào cửa vào ngày này không? Có rất rất nhiều địa điểm vui chơi ở Tokyo được vào cửa miễn phí vào dịp này, chính vì thế lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến bạn 17 địa điểm hấp dẫn, hẹn hò miễn phí ở Tokyo nhé! Đây là cơ hội để bạn có thể tận hưởng một mùa Golden Week tuyệt vời đấy nhé.

1. Sở thú Ueno (恩賜上野動物園)

Đây là sở thú cực kỳ nổi tiếng ở khu vực Tokyo không chỉ bởi chú gấu Panda nổi tiếng mà còn bởi vì đây là nơi tập trung của khoảng 350 loài động vật khác nhau. Trong công viên cũng có những tòa nhà kiến trúc độc đáo mang tính lịch sử bởi đây chính là một trong những sở thú đầu tiên của Nhật Bản. Sẽ rất thú vị nếu đến đây tham quan và nhìn ngắm những loài động vật quý hiếm đúng không.

ơ

Nguồn: Hiệp hội vườn thú Tokyo

Sở thú Ueno

  • Địa chỉ: Công viên Ueno, Taito-ku, Tokyo
  • Giờ mở cửa: 9:30 ~ 17:00  ※Dịp nghỉ Golden Week: 9:30 ~ 18:00
  • Ga gần nhất: Nezu (根津)/Keisei Ueno (京成上野)/Ueno (上野根津)

2. Shinjuku Gyoen

Đây là công viên nổi tiếng với khu vườn phương Tây hiện đại được bao bọc xung quanh bởi không gian xanh mát của cây cỏ. “Shinjuku Gyoen” là địa điểm nằm ngay trung tâm thành phố nhưng lại có thiên nhiên đa dạng và thoáng mát. Nơi đây có những khu vườn mang phong cách Pháp với hàng cây platanus tuyệt đẹp, khu vườn cảnh quan kiểu Anh với những bãi cỏ rộng lớn, hay những khu vườn kiểu Nhật Ikemizumi. Đến công viên vào dịp tháng 5 bạn sẽ có thể ngắm nhìn hoa hồng. Nếu muốn thư giãn và hòa mình với thiên nhiên thì đây là một địa điểm không thể bỏ qua.

Shinjuku Gyoen

  • Địa chỉ: Naito-machi, Shinjuku-ku, Tokyo.
  • Giờ mở cửa: 9:00 ~ 16:00
  • Ga gần nhất:  Shinjuku Gyoenmae / Sendagaya / Shinjuku 3-chome
    ※Vào ngày 29/4/2019, công viên cũng sẽ được vào cửa miễn phí.

3. Bảo tàng khoa học Quốc Gia

Công viên giáo dục tự nhiên gắn liền với bảo tàng Quốc gia có một khu rừng rộng lớn khoảng 60000 tsubo(đơn bị đo của Nhật,1 tsubo=3.31㎡ ). Đây được xem là kho tàng tự nhiên của quốc gia và là di tích lịch sử. Có 3 khu vườn thực vật trong công viên: Vườn bách thảo Musashino, vườn thực vật thủy sinh và vườn bách thảo bên đường. Vào thời điểm  GW này, ở khu vực vườn thực vật thủy sinh có rất nhiều điều thú vị để mọi người khám phá.

 

Hãy đến đây và tận hưởng những không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên như một chuyến dã ngoại xa ngay ở trung tâm thành phố.

 

Công viên giáo dục tự nhiên gắn liền với bảo tàng khoa học Quốc gia

  • Địa chỉ: 東京都港区白金台5-21-5
  • Giờ mở cửa: 9:00 ~ 17:00
  • Ga gần nhất: Shirokanedai / Meguro

4. Khu vườn Kyu Shiba Rikyu 

Khu vườn Kyu Shiba Rikyu là một địa điểm hẹn hò lý tưởng 4 mùa ở ngay trung tâm Tokyo. Đây là một phần còn lại của khu vườn Daimyo trong thời kỳ Edo đầu. Khu vườn nằm ngay cạnh ga Hamamatsucho, nơi luôn tấp nập người qua lại. Nếu đến đây bạn như bước chân vào một thế giới khác vậy, bỏ lại sau lưng bao nhiều ồn ào náo nhiệt của thành phố.

Bạn sẽ có thể thư giãn với mùi hương của hoa tử đằng và hoa đỗ quyên khi đến đây.

Khu vườn Kyu Shiba Rikyu

  • Địa chỉ: 東京都港区海岸1-4-1
  • Giờ mở cửa: 9:00 ~ 17:00
  • Ga gần nhất: Takeshiba (竹芝)/ Hamamatsucho (浜松町) / Daimon (大門)

5. Khu vườn Hama-Rikyu

Khu vườn Hama-Rikyu là khu vườn nằm ngay cạnh sông Sumida, là địa điểm danh lam thắng cảnh, địa điểm lịch sử nổi bật của Nhật. Điểm đặc biệt của khu vườn này chính là ao nước biển tồn tại từ thời đại Edo đến bây giờ, đây là ao nước có lượng nước được điều chỉnh bằng cách đóng mở cổng nước theo thủy triều lên xuống. Trong ao cũng có nhiều loại cá nước mặn như cá bống, cá chình.

Hãy đến đây dạo chơi và tận hưởng không gian thoáng mát này nhé!

Khu vườn Hama-Rikyu

  • Địa chỉ: 東京都中央区浜離宮庭園1-1
  • Giờ mở cửa: 9:00 ~ 17:00
  • Ga gần nhất: Shiodome (汐留)/ shinbashi (新橋)/ tsukijiichiba (築地市場)

6. Khu vườn kiyosumi

Nếu bạn hẹn hò ở khu vực Kiyosumi Shirakawa, nơi tập trung của rất nhiều cửa hàng cao cấp thì hãy ghé đến khu vườn Kiyosumi này nhé. Đây là khu vườn kiểu Nhật truyền thống vừa tản bộ vừa thưởng thức cảnh quan tiêu biểu của thời Meiji. Mỗi khi bạn di chuyển về phía trước bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh thay đổi rất thú vị.

Từ 28/4/2018  đến 6/5/2018, tại đây diễn ra cuộc triển làm giới thiệu về khu vườn. Trong khu vườn cũng có quán cà phê, sau khi dạo chơi và ngắm cảnh các bạn có thể đến đây để nghỉ ngơi nhé!

Khu vườn Kiyosumi

  • Địa chỉ: 東京都江東区清澄3-3-9
  • Giờ mở cửa: 9:00 ~ 17:00
  • Ga gần nhất: Kiyosumi Shirakawa (清澄白河)/ Morishita (森下)/ Monza Nakacho (門前仲町)

7. Công viên nước Kasai Rinkai

Đây là công viên có thủy cung có vòm bằng kính lớn và những bể cá xinh xắn đáng yêu. Ngoài các loài cá được nuôi trong bể, nơi đây còn có khu triển lãm chinh cánh cụt lớn nhất cả nước với hơn 100 chú chim cánh cụt các loại.

Vào thời điểm tuần lễ vàng, khu vực thủy cung cũng sẽ tổ chức rất nhiều sự kiện đặc biệt để chào đón khách đến tham gia cũng như mùa hè ở Nhât. Nếu có thời gian hãy cùng bạn bè hoặc gia đình đến đây tham quan nhé. Tranh thủ vào ngày miễn phí vé để dạo chơi thỏa thích thôi nào!

Công viên nước Kasai Rinkai

  • Địa chỉ: 東京都江戸川区臨海町6-2-3
  • Giờ mở cửa: 9:30 ~ 17:00
  • Ga gần nhất: Kasai rinkaikōen (葛西臨海公園)

Trên đây là những địa điểm nằm ngay trung tâm Tokyo, nơi mở cửa miễn phí vào ngày cây xanh trong dịp golden week. Nếu bạn chưa biết đi đâu vào dịp Golden Week này thì hãy nhanh chân đến những địa điểm trên nhé!

Theo: https://www.enjoytokyo.jp/

bình luận

ページトップに戻る