Maruko – Cô bé được yêu mến nhất Nhật Bản

Đối với nhiều bạn trẻ 9x chắc hẳn không ai có thể quên được những tháng năm tuổi thơ đầy màu sắc với những chương trình truyền hình thú vị trên màn hình nhỏ. Đó là thời gian mà các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, wechat, … còn chưa xuất hiện thì Tivi chính là người bạn đồng hành thân quen nhất của các bạn nhỏ.

 

Liệu trong mỗi chúng ta ai còn nhớ những khoảng thời gian mong đợi cả ngày đến tối để được xem bộ tập phim hoạt hình “Nhóc Maruko” đáng yêu. Chúng ta cùng ôn lại một chút về bộ phim hoạt hình yêu thích một thời này nhé!

Bộ phim hoạt hình “Nhóc Maruko” là câu chuyện xoay quanh về cuộc sống hàng ngày của cô bé có tên là Maruko 9 tuổi đang học lớp 3.

 

Maruko là nhân vật trong cuốn truyện tranh nổi tiếng Chibi Maruko-chan của nữ tác giả Momo Sakura. Một điều đặc biệt, cô bé Maruko tên thật chính là Momoko Sakura, có thể thấy nữ tác giả đã thổi hồn vào tác phẩm của mình, kể lại về tuổi thơ của chính bản thân thông qua câu chuyện của cô bé Maruko.

Bộ phim hoạt hình kể về cuộc sống giản dị thường ngày của gia đình cô bé Maruko đáng yêu, ngây thơ đã thu hút nhiều bạn nhỏ vì nội dung đơn giản, dễ hiểu, ngọt ngào và rất cảm động về tình cảm bạn bè, gia đình. Maruko vốn là một cô bé khá lười biếng, tuy vậy cô lại rất ham học hỏi và hào hứng trước những điều mới lạ của cuộc sống, là một cô bé rất tốt bụng luôn quan tâm và chăm sóc mọi người. Tuy nhiên, trong các tập phim thì chúng ta có thể thấy Maruko luôn khiến mẹ nổi giận vì sự lười biếng của bản thân về việc học tập lẫn làm việc nhà. Với tính cách tinh nghịch của mình nên cô bé luôn tìm cách trêu chọc mọi người và đôi lúc những trò đùa kì qoái của cô lại làm mọi người trong gia đình có những phút giây vui vẻ.

 

Nếu như bạn là một fan chính hiệu của cô bé Maruko này chắc hẳn sẽ biết rằng ông của Maurko là người yêu thương Maruko nhất trong gia đình. Ông dễ dàng bỏ qua những lỗi làm của cô bé, ông là người hiền lành và tốt bụng tuy vậy chính vì sự yếu mềm của một người ông nên chỉ sau vài câu mè nheo của Maruko, ông lại thỉnh thoảng cho cô bé tiền ăn quà vặt. Cũng giống như ông, bà của Maruko có tính cách khá dễ chịu, hiền hòa. Bà có lối sống thong thả, từ tốn. Bà có một vốn hiểu biết rộng và thông hiểu mọi việc từ xa xưa vì vậy bà là người luôn chỉ dạy cho Maruko nhiều điều trong cuộc sống.

 

Khác với ông bà, bố của Maruko lại là một người vô lo, luôn làm mọi việc một cách sơ sài. Ông hiếm khi để tâm đến những trò chọc phá của Maruko và cũng ít khi quan tâm đến mọi việc xung quanh. Với sự bướng bỉnh và lì lợm của cô bé là ngọn nguồn gây nên những cơn giận lôi đình của mẹ, nhưng mẹ là người rất ấm áp và hiền lành chính vì vậy chỉ cần một câu xin lỗi và ngoan ngoãn của Maruko cơn giận của mẹ ngay lập tức tan biến mất.

 

Cùng đồng hành với Maruko có lẽ là người chị gái của cô bé, luôn tìm cách thảo luận và khuyên giải em gái một cách nghiêm túc nhưng vẫn luôn là người chị vô cùng chỉn chu chăm sóc Maruko chu đáo, cô bé thực sự là một người chị đáng tin cậy của Maruko. Có thể nói, cô bé Maruko được mọi người trong gia đình rất yêu quý dù cho cô rất lém lỉnh và nghịch ngợm.

Dù bộ phim “Nhóc Maruko” đã không còn xa lạ gì với nhiều thế hệ những người yêu phim Nhật Bản một thời. Có thể nói, hình ảnh nhóc Maruko với mái tóc ngố vẫn luôn là cô bé được mọi nhiều bạn trẻ yêu mến.

© さくらプロダクション / 日本アニメーション

bình luận

ページトップに戻る