12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Hợi trong suy nghĩ người Nhật

Vậy là đã đến con giáp cuối cùng trong chuỗi bài viết này. Con giáp cuối cùng của Nhật Bản là 亥年 (Inoshishi doshi), là con Lợn rừng. Theo Hán tự thì nó là Hợi – Niên nên chúng ta xem đây là con giáp Hợi như Việt Nam nhé.

Hãy cùng xem người Nhật có suy nghĩ gì về tính cách của người tuổi Hợi nào!

 

Số 1: Thanh bạch và liêm khiết

Người tuổi Hợi chính trực, thích sự thanh liêm, không xuyên tạc, dối trá và luôn muốn thành thật với người khác. Họ có một ý thức mạnh mẽ về đạo đức, lẽ phải nên dù bản thân có phải chịu thiệt cũng không làm thay đổi được họ.

Do tính cách này mà họ chịu nhiều khó khăn nhưng đổi lại họ nhận được sự tôn trọng và tín nhiệm từ mọi người xung quanh.

 

Số 2: Tử tế với người khác

Do đặc trưng tính cách số 1 nên về cơ bản người tuổi Hợi rất thân thiện và tử tế với người khác cũng như họ có cách suy nghĩ hết sức vị tha. Khi ai đó gặp khó khăn họ sẵn sàng hỏi han, trao đổi để tìm cách giải quyết và nếu như được ai đó nhờ vả thì đều làm tới cùng.

 

Số 3: Tràn trề sức sống

Họ là người luôn rất năng động và tràn đầy sức sống. Trước một điều gì đó nên làm hay có quan tâm họ có thể làm quên ăn, quên ngủ cho đến khi có thể đạt được kết quả nhất định. Dù cho có gặp trở ngại gì thì đối với họ không hề hấn gì, năng lượng nội tại luôn đẩy họ về phía trước.

Do có được điều này mà người tuổi Hợi luôn là người mang lại nguồn động lực cho đội nhóm của mình.

 

Số 4: Trước sau như một

Người tuổi Hợi hết sức rõ ràng, trước sau như một, trong lòng nghĩ gì thì đều thể hiện ra bằng thái độ, lời nói từ lúc vui, lúc buồn, lúc bất mãn… Do tính cách cực kì đơn giản và dễ hiểu như thế này mà họ gặp phải không ít hiềm khích. Tuy nhiên người tuổi Hợi chỉ giận và to tiếng lúc đó chứ không hề để bụng.

 

Số 5: Ngoan ngoãn và siêng năng

Đây là đặc điểm tốt khác của người tuổi Hợi. Ở họ không có việc nghi ngờ hay phản bội lại ai. Họ luôn tỏ ra rất lễ phép với người trên cũng như biết lắng nghe với một tinh thần học hỏi. Dù là trong công việc hay học hành họ đều hết sức cần mẫn và chăm chỉ.

Do có tính cách như vậy mà người tuổi Hợi dành được sự tín nhiệm từ mọi người xung quanh, từ bậc tiền bối đến đàn em ít tuổi hơn mình.

Thi thử JLPT online mọi trình độ từ N5 – N1 cùng NIPPON★GO

 

Số 6: Ý thức mạnh mẽ về chính nghĩa

Người tuổi Hợi rất thẳng thắn và chính nghĩa, không chịu khuất phục trước bất công hay sự xấu xa. Họ không đứng nhìn khi ai đó bị chà đạp hay chịu đau khổ, luôn vì đối phương mà đứng ra đấu tranh. Mặc dù có nhận được sự tôn trọng từ mọi người xung quanh nhưng đôi khi họ làm quá và bị nghĩ là người hơi cứng nhắc.

 

Số 7: Khó bị ghét

Nhờ có những điểm mạnh như thật thà, giàu chính nghĩa, chăm chỉ, cần mẫn và luôn tràn đầy sức sống nên quanh họ luôn có một vầng hào quang hết sức thu hút. Mặc dù không phải là ngôi sao trong đội nhóm nhưng họ luôn nhận được sự yêu mến từ mọi người và gây dựng được cho mình mối quan hệ rộng rãi ở nhiều lứa tuổi, cấp bậc.

 

Số 8: Có phần hơi ngoan cố

Từ chính sự nghiêm túc, trước sau như một của mình mà đôi khi người tuổi Hợi có phần hơi bướng bỉnh. Chỉ cần cảm thấy có điều gì đó sai sai, khác với chủ nghĩa của bản thân thì họ nhất định không chịu nhún nhường. Ngoài ra, đôi khi họ tỏ ra kém linh hoạt, giải quyết vấn đề mất khá nhiều thời gian. Đây được xem là một trong những điểm yếu lớn của người tuổi Hợi.

 

Số 9: Dễ rơi vào trầm cảm nặng

Mặc dù là người vui vẻ nhưng đôi khi người tuổi Hợi rơi vào trạng thái u sầu cấp độ nặng. Khi làm một điều gì đó, họ luôn nỗ lực dành hết mọi năng lực của bản thân để hoàn thành. Tuy nhiên nếu như gặp phải thất bại họ cũng bị ảnh hưởng cực lớn. Lúc này mọi người xung quanh cần lo lắng vì có khi họ sẽ không nói một lời nào – hình ảnh hoàn toàn trái ngược với bình thường.

 

Số 10: Không biết đùa

Do sự nghiêm túc và không linh hoạt của bản thân mà người tuổi Hợi không có khả năng pha trò. Cũng như khi được chọc cười họ lại nghĩ đó là thật nên làm cho cả bản thân và đối phương rơi vào tình huống khó xử.

Các bạn có thấy giống mình hay những người tuổi Hợi mà bạn từng biết không?

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tuất trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Textbook 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る