12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

Con giáp thứ 5 của Nhật là Thìn – con Rồng. Trong tiếng Nhật tuổi Rồng là 辰年 (Tatsudoshi). Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về những đặc trưng tính cách người tuổi Thìn trong suy nghĩ của người Nhật nhé!

 

Số 1: Nhạy cảm và giàu trí tưởng tượng

So với người khác, người tuổi Thìn rất nhạy cảm. Nhờ có sự nhạy cảm đặc biệt của mình mà họ thường nghĩ ra những ý tưởng vô cùng xuất sắc ngay cả trong những tình huống có thể xem là bế tắc. Do đó mà không ít lần họ làm cho người khác ngạc nhiên với cách nhìn, cách nghĩ, cách giải quyết vấn của mình.

Chính vì điều này mà người tuổi Thìn thường được xem là nhân tài và họ cũng đạt được thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Số 2: Tài năng văn học

Người tuổi Thìn thường được phú cho khả năng về văn học. Lời văn của họ rất giàu tính tưởng tượng, cảm nhận sắc bén, tươi mới.

Trong số họ nhiều người thích viết lách cộng thêm tố chất thiên bẩm nên không ít người được biết đến như những nhà biên kịch, kí giả nổi tiếng.

 

Số 3: Nhạy cảm với trào lưu

Trong bất kì việc gì họ cũng luôn tích cực tìm kiếm thông tin mới nhất từ internet, tạp chí, SNS và kiểm tra những điểm quan trọng mà mình có hứng thú. Người tuổi Thìn khá am hiểu về thời trang, mùa nào họ cũng có cho mình những món đồ vô cùng hợp thời, sành điệu. Ngoài ra còn có thể kể đến ẩm thực, điện ảnh, vui chơi…

Do có đặc điểm này đôi khi họ trở nên hấp dẫn trong mắt người khác nhưng nhiều lúc có thể thấy ở họ sự cả thèm chóng chán khi cứ chạy theo trào lưu như vậy.

 

Số 4: Không có mặt sau

Người tuổi Thìn là người khá chân thật, yêu ghét rõ ràng, nghĩ gì nói đó, cảm xúc hiện rõ trên khuôn mặt do đó mà khá dễ hiểu. Họ cũng là người thích những cách thể hiện dễ hiểu, thẳng thừng, thấy phiền hà khi có sự vòng vo, bóng gió, ám chỉ. Đôi khi họ bị ghét cũng vì chính điều này.

 

Số 5: Năng động

Người tuổi Thìn thích hành động, một khi đam mê được thắp lửa thì họ hành động một cách đầy đam mê. Thêm vào đó người ta còn có thể thấy ở họ là tốc độ, từ khi quyết định đến chính thức bắt tay vào làm dường như không có thời gian nào là thừa.

Họ cũng là người quyết đoán và ghét sự lưỡng lự, không muốn tiêu tốn thời gian vào việc nghĩ ngợi, băn khoăn. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà đôi khi họ gặp phải những thất bại đau đớn do thiếu suy nghĩ trước sau.

 

Số 6: Ghét sự thất bại

Người tuổi Thìn không thích bị bỏ lại phía sau, tụt hậu, thua kém người khác. Dù là việc gì họ cũng muốn phải ở vị trí đầu tiên và cũng không giấu diếm tinh thần cạnh tranh của mình với người khác. Ngay cả khi đụng chạm với một ai đó vì chính sự cạnh tranh này họ cũng thường không bận tâm.

 

Số 7: Hành động theo cách của riêng mình

Người tuổi Thìn không bị thay đổi hay đưa đẩy do số đông. Khi đã đặt ra mục tiêu của mình họ luôn nắm vững tinh thần, quan điểm và hành động theo điều đó.

Cuộc sống người Nhật: 10 đặc trưng của thế hệ Yutori

Do có khí chất và hành động theo lí tưởng của bản thân nên họ cũng dành được nhiều sự kính trọng từ người khác.

 

Số 8: Thích thể hiện

Là người thích thể hiện, muốn dành được sự chú ý của mọi người xung quanh, đôi khi người tuổi Thìn hơi hành động thái quá. Do thích thể hiện nên họ thường có mong muốn được đứng ra lãnh đạo đội nhóm. Nhiều lúc họ phát huy được tinh thần lãnh đạo của mình, tuy nhiên không ít lần bị người khác cho là phiền phức vì một số người chỉ làm cho oai.

 

Số 9: Thiếu kiên nhẫn, hơi cộc tính

Vì nhạy cảm với trào lưu, chạy đua theo sự phong phú nên người tuổi Thìn khá khó khăn trong việc gắn bó với điều gì đó lâu dài. Do đó khi phải chờ đợi hay gặp vấn đề gì đó họ dễ chán nản và bộc phát cảm xúc không tích cực. Do là người thẳng thắn, ít quan tâm đến những thứ gọi là xã giao nên đôi khi họ bị nghĩ là người cộc tính, không hiểu chuyện.

[Văn hoá công sở] Shakojirei – điều bạn nên biết khi sống và làm việc tại Nhật

Bài tiếp theo LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc về đặc trưng của người mang con giáp tiếp theo trong 12 con giáp nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Book

bình luận

ページトップに戻る