12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

Con giáp thứ 8 của Nhật là Mùi. Trong tiếng Nhật tuổi Mùi là 未年 – Hitsuji doshi. Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về những đặc trưng tính cách người tuổi Mùi trong suy nghĩ của người Nhật nhé!

 

Số 1: Người theo chủ nghĩa hoà bình

Người tuổi Mùi rất nhẹ nhàng và ôn hoà. Ở họ luôn có sự bình tĩnh và thái độ mềm mỏng. Do đó, mọi người xung quanh có thể dễ dàng bắt chuyện với người tuổi Mùi cũng như cảm thấy sự bình tĩnh khi ở gần họ.

Do sở hữu tính cách này mà nhiều người tuổi Mùi theo chủ nghĩa hòa bình. Họ không thích sự đấu đá nên cũng không dành thời gian một cách lãng phí để đôi co với ai. Thông thường họ luôn luôn cố gắng để tạo không khí hoà bình ngay cả khi ai đó có ý kiến khác họ, người tuổi Mùi cũng sẽ cố gắng giải thích một cách lịch sự để không gây ra cãi cọ.

謙遜 và 謙虚 trong đức tính khiêm tốn của người Nhật

 

Số 2: Tốt bụng

Người tuổi Mùi sẵn sàng lắng nghe hoặc giúp đỡ ai đó một cách chân thành khi đối phương gặp khó khăn. Họ có khả năng quan sát, tinh tế và nhạy cảm với cảm xúc của người khác nên biết cách xử lý tình thế một cách khéo léo và phù hợp.

Chính nhờ đặc điểm trên mà đối với mọi người xung quanh người tuổi Mùi như một chỗ dựa tinh thần đáng tin cậy.

 

Số 3. Làm việc chăm chỉ

Người tuổi Mùi rất nghiêm túc và thẳng thắn và là kiểu người tập trung vào một việc tại một thời điểm. Họ luôn nỗ lực để tiếp thu kiến ​​thức mỗi ngày. Sự siêng năng này được những người xung quanh công nhận và đánh giá cao.

Mặt khác, một khi họ không quan tâm đến điều gì thì họ sẽ hoàn toàn không tỏ ra quan tâm đến điều đó. Nói cách khác họ thích sự tìm hiểu sâu ở một mảng gì đó thay vì việc biết nhiều mà không sâu.

 

Số 4. Cẩn thận và có kế hoạch

Trước khi hành động, người tuổi Mùi thường lập ra kế hoạch và sau đó mới thực hiện theo nó. Do đó gần như không thấy ở họ hành động một cách ngớ ngẩn, tốn thời gian.

Ngoài ra, họ còn có thói quen giả định các trường hợp khác nhau và suy nghĩ về cách đối phó, xử lí với từng trường hợp đó. Nhờ sự cẩn trọng này mà ở họ ít thấy có những thất bại nặng nề. Tuy nhiên khi không thể thực hiện một kế hoạch trước họ thường thấy bất an.

 

Số 5. Nhẫn nại

Dù rơi vào hoàn cảnh nào người tuổi Mùi vẫn luôn cố gắng hết sức để vượt qua. Ngay cả khi bị người khác bỏ lại phía sau hoặc xuất phát muộn hơn họ vẫn nỗ lực hết mình, không hề than thở.

Đây là điểm mạnh của người tuổi Mùi tuy nhiên cũng chính là điểm yếu của họ. Đôi khi họ gồng mình quá sức làm cho chính bản thân bị ảnh hưởng về mặt tinh thần.

 

Số 6: Thích hoạt động đội nhóm

Những người sinh vào năm Mùi ghét một mình và thích hành động theo nhóm. Thay vì âm thầm làm những gì bản thân thích, họ thường lựa chọn việc tận hưởng, vui vẻ cùng với người khác.

Do đó mà ngay cả khi chơi thể thao họ cũng thích các trò có sự tham gia của nhiều người hay các hoạt động đội nhóm.

Bỏ túi ngay 9 cách khen nam giới trong tiếng Nhật

 

Số 7. Yêu thích sự sạch sẽ

Người tuổi Mùi thích những thứ xung quanh mình phải luôn thật gọn gàng, sạch sẽ từ bàn làm việc, ngăn kéo, phòng họ ở… gần như không có bụi bẩn.

Tất nhiên, họ cũng rất chú ý đến việc chải chuốt vẻ bề ngoài của mình.

 

Số 8. Thiếu quyết đoán

Người tuổi Mùi thường không quyết đoán cũng như đưa ra chính kiến của bản thân mà thường ưu tiên đối phương và làm theo quyết định đó. Mặc dù họ có tinh thần trách nhiệm nhưng vì nghĩ nhiều đến mọi người xung quanh nên họ thường gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định.

 

Số 9. Bị động

Khi quan tâm đến một điều gì đó người tuổi Mùi rất nhiệt huyết nhưng nếu không phải sở thích của họ thì họ không tích cực tham gia cũng như không muốn nói ra ý kiến của mình. Do đó trong các cuộc thảo luận họ có xu hướng đi theo đám đông nhiều hơn.

Vì tính cách này, người tuổi Mùi thường không mấy nổi bật trong đội nhóm cũng như có phần khó khăn khi phải đứng ra là người dẫn dắt mọi người.

 

Số 10. Có phần bảo thủ

Người tuổi Mùi không phải là một người tân tiến hay nói chính xác hơn là họ có xu hướng bảo thủ khá mạnh mẽ. Khi mọi chuyện đang hoạt động một cách tốt đẹp thì họ có xu hướng giữ trạng thái đó thay vì tiếp tục cải thiện. Ngay cả khi tình hình xấu đi, họ thường có xu hướng chịu đựng và chờ đợi thay vì thử làm theo cách khác.

 

Bài tiếp theo LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc về đặc trưng của người mang con giáp tiếp theo – người tuổi Thân.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Book

bình luận

ページトップに戻る