12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

Cũng giống như 12 con giáp của Việt Nam con giáp thứ 6 của Nhật cũng là Tỵ – con Rắn. Trong tiếng Nhật tuổi Rắn là 巳年 (Hebidoshi).

Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về những đặc trưng tính cách người tuổi Tỵ trong suy nghĩ của người Nhật nhé!

 

Số 1: Điềm tĩnh và chu đáo

Người tuổi Tỵ rất điềm tĩnh trong việc chuẩn bị cho một việc gì đó, họ suy nghĩ, lập ra kế hoạch, tìm kiếm phương pháp trước khi bắt tay vào làm việc. Do đó mà ít khi họ gặp phải những rắc rối hay thất bại trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra họ còn có khả năng làm việc với sự tập trung, năng suất và hiệu quả cao do đó mà không tốn thời gian một cách lãng phí. Thêm vào đó họ không bị chán nản hay gặp hiện tượng lo lắng, sợ hãi khi làm một điều gì đó.

 

Số 2: Giàu tinh thần cầu tiến

Người mang tuổi Rắn luôn nỗ lực khi họ xác định được tương lai hay ước mơ mà mình mong muốn. Họ cố gắng hàng ngày để tích luỹ, trau dồi kiến thức. Trong thể thao cũng vậy họ có tinh thần rèn luyện cũng như tìm ra và khắc phục nhược điểm của bản thân.

 

Số 3: Chủ nghĩa lý tưởng hiện thực

Người tuổi Tỵ khá thực tế nhưng họ cũng có một chủ nghĩa lí tưởng cao. Nhiều người có ước mơ, hoài bão nào đó nhưng để thực hiện hoá điều đó thì không ít người làm được. Nhưng người tuổi Tỵ thì khác. Họ luôn phát huy được tính cách điểm tĩnh và làm việc có kế hoạch để có thể thực hiện hoá ước mơ của mình.

Do có đặc điểm này nên họ luôn là người hấp dẫn, giành được sự đồng lòng của nhiều người nên từ đó ở họ cũng dễ hình thành được khả năng lãnh đạo đội nhóm.

 

Số 4: Không nói ra điều mình thực sự nghĩ

Người tuổi Tỵ có một phần nào đó khá kín tiếng, họ thuộc chủ nghĩa bí mật. Do đó người tuổi Tỵ luôn chú trọng trong từng phát ngôn của mình. Trừ gia đình hoặc bạn bè lâu năm thì họ thường không mở lòng. Do đó không giỏi trong việc kết bạn.

 

Số 5: Có khiếu hài hước

Có thể nói đây là điều hơi bất ngờ tìm thấy ở người tuổi Tỵ. Do họ có khiếu trời cho đó chính là khả năng quan sát và linh hoạt nên có thể làm cho người khác cười một cách dễ dàng. Lời nói hài hước của người tuổi Tỵ có phần cay độc nhưng không quá đáng. Đó chính là do sự suy nghĩ chu đáo cũng như sự tính toán để có thể giữ một khoảng cách nhất định nào đó với đối phương của người họ.

Đi chơi Nhật Bản một ngày tốn bao nhiêu tiền?

 

Số 6: Gắn bó sâu sắc

Đặc trưng này cũng có liên quan đến tính chu đáo và điềm tĩnh của người tuổi Tỵ. Một khi đã muốn làm điều gì đó họ vô cùng kĩ lưỡng, làm đến cùng không bỏ cuộc để có thể thực hiện được kế hoạch đặt ra.

Từ tính cách này cũng dẫn đến một phần hơi tiêu cực ở người tuổi Tỵ. Một khi ai đó khiến họ xấu hổ, mất mặt, họ chắc chắn không quên điều đó và luôn mang theo nỗi ám ảnh rằng một ngày nào đó phải phục thù. Do đó mà vấn đề ở họ là mãi không vứt bỏ đi được một mối quan hệ đối đầu nào đó.

 

Số 7: Tham vọng

Người tuổi Tỵ là người có năng lực thêm vào đó luôn có chí tiến thủ nên họ thường có tham vọng là người có địa vị cao trong xã hội như chính trị gia, người lập nghiệp…

 

 

Số 8: Lý luận

Họ là người thường nhìn nhận quan sát sự vật, sự việc một cách logic. Trước một điều gì đó họ thường không dựa vào cảm tính mà hành động dựa trên sự lý luận một cách đầy đủ, chu đáo. Khi có nghi vấn nào đó họ luôn cố gắng tìm ra cách giải thích vấn đề một cách thuyết phục nhất có thể bằng cách này cách kia… Tuy nhiên cũng vì tính cách này mà họ thường bị nghĩ là người nhiều lý luận, phiền phức.

 

Số 9: Lòng tự ái cao

Do có ý chí tiến thủ, phấn đấu trong mọi việc lại có kiến thức năng lực cao nên họ cũng có lòng tự ái khá cao. Họ luôn ý thức về điều này cũng như rất mong muốn mọi người có thể nhìn nhận và đánh giá cao khả năng của họ. Vì thế mà người tuổi Tỵ rất ghét bị xem thường, muốn người khác cư xử với mình một cách tôn trọng. Với mọi người xung quanh thì đôi khi người tuổi Tỵ khá phiền hà vì chính đặc điểm này.

Cũng vì muốn được người khác đánh giá, nhìn nhận mà họ không nghĩ đến việc làm những công việc mà họ cho là tầm thường hoặc không có giá trị.

 

Số 10: Có phần lạnh lùng

Do luôn điềm tĩnh, luôn nỗ lực theo đuổi kế hoạch, tham vọng của bản thân, ít thể hiện cảm xúc ra bên ngoài nên người tuổi Tỵ thường dễ bị nghĩ là người lạnh lùng, khó gần. Tuy nhiên như đã nói ở trên họ cũng có tính hài hước cũng như luôn thân thiện đối với bạn bè của mình. Một phần vì thông thường ít có thể nhìn thấy điểm này nên mọi người xung quanh cảm thấy sợ họ.

Bài tiếp theo LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc về đặc trưng của người mang con giáp tiếp theo trong 12 con giáp nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. 

 

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Book

bình luận

ページトップに戻る