12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

Tiếp tục bài viết trong chuyên mục Đặc trưng tính cách con giáp trong suy nghĩ người Nhật, tại bài viết này LocoBee sẽ gửi tới bạn đọc bài viết dành cho các bạn mang con giáp Dậu nhé! Trong tiếng Nhật nó là 酉年 – Toridoshi tức là con Gà, tương tự như với con giáp của Việt Nam đúng không nào?

Cùng tìm hiểu xem trong suy nghĩ người Nhật, người tuổi Dậu có những đặc trưng nào nhé!

 

Số 1: Có khả năng tiên đoán

So với các con giáp khác người tuổi Dậu có đặc là khả năng tiên đoán nhờ vào năng lực quan sát xuất sắc. Người tuổi Dậu cũng vô cùng nhạy cảm với trào lưu, xu thế cùng với khả năng nhận thức sắc sảo về thế giới xung quanh nên lựa chọn được cho mình con đường đi đúng đắn cho bản thân. Do có trực giác tốt nên họ biết đâu là điều có ích cho bản thân, đâu là điều không tốt cho bản thân từ đó mà giúp bảo vệ mình tránh khỏi những nguy hiểm hay thất bại.

Do có khả năng này mà người tuổi Dậu có được một lợi thế lớn trong công việc. Họ cho ra được những sản phẩm đình đám hợp thời và tạo cho mình cơ hội tham gia vào nhiều lĩnh vực mới.

 

Số 2: Thông minh

Người sinh năm Gà cũng rất thông minh. Họ có khả năng quan sát mọi thứ một cách bình tĩnh và đưa ra đánh giá khách quan. Họ có thói quen thu thập thông tin trước, kiểm tra và sau đó mới đưa ra hành động. Do sự lanh lợi và khả năng ghi nhớ tuyệt vời mà người tuổi Dậu có thể xử lí thông tin một cách nhanh chóng. Nhờ trí thông minh này, những người sinh năm Dậu có thể đưa ra quyết định nhanh hơn những người khác trên một tâm thế hết sức bình tĩnh.

Nhờ những đặc điểm này, những người sinh vào năm Dậu có nhiều khả năng phát huy tài năng của họ trong lĩnh vực mang tính chuyên môn nên không ít người làm việc ở các mảng như tài chính, pháp lý.

 

Số 3: Có lý tưởng

Họ ôm ấp những ước mơ và lý tưởng lớn và cố gắng hướng về nó. Họ không quan tâm đến những mục tiêu khiêm tốn hay an toàn mà luôn nỗ lực để đạt được một vị trí cao.

Thông thường, những tham vọng và ước mơ này chỉ là khát khao nhưng với người tuổi Dậu, họ luôn cố gắng để tận dụng hết điểm mạnh là sự điềm tĩnh, năng lực phán đoán để tiếp cận mục tiêu.

Học tiếng Nhật – Sự khác nhau của cặp từ 結果 và 成果

 

Số 4: Chủ nghĩa hoàn hảo

Những người sinh năm Dậu là người rất ngăn nắp, đúng giờ và rất cầu toàn. Vì là người coi trọng tính kế hoạch nên họ thích mang theo mọi thứ cần được thực hiện một cách trơn tru theo quy tắc. Mọi thứ xung quanh họ rất gọn gàng và luôn nhớ trả lại thứ đã lấy ra sử dụng vào chỗ cũ vốn có của nó. Họ rất coi trọng việc đúng giờ, thường đến trước giờ hẹn và mong muốn đối phương cũng làm được như vậy.

Người tuổi Dậu ghét sự thiếu trách nhiệm cũng như những thứ mất thì giờ nên họ luôn nỗ lực để loại bỏ những điều này. Trong công việc họ luôn làm một cách chỉn chu, nỗ lực đến cùng cho tới khi đạt được kết quả như mong đợi. Họ rất kĩ tính chỉ cần thấy lăn tăn một điểm nhỏ thôi là sẵn sàng làm đi làm lại để cho ra sản phẩm cuối cùng.

 

Số 5: Hoà đồng

Ngay cả với những người gặp nhau lần đầu hoặc người khác giới, người sinh năm con Gà có khả năng nói chuyện, kết bạn và xây dựng mối quan hệ một cách nhanh chóng. Do bản thân có sự tự tin cũng như nắm bắt được bầu không khí mà họ dễ dàng hoà nhập được vào với đội nhóm. Bằng việc tích cực đưa ra các chủ đề thảo luận cũng như kĩ năng giao tiếp khéo léo mà họ biết cách tạo ra cuộc nói chuyện. Do khả năng dễ kết bạn với cả người cùng trang lứa, người trên tuổi và dưới tuổi mà họ xây dựng được cho mình một mạng lưới quan hệ rộng khắp.

Đây cũng chính là một tài sản, công cụ quý báu giúp họ thành công trong công việc.

 

Số 6: Thích hành động

Người tuổi Gà luôn hành động với mong muốn có thể đạt được mục tiêu lớn lao. Như đã nói ở trên do rất thông minh, đầu óc nhạy bén, sắc sảo nên họ hành động rất nhanh. Đồng thời họ cũng rất ghét phải đau đầu suy nghĩ cái này, cái kia tốn thời giờ. Khi đã đưa ra được kế hoạch thì nhanh chóng bắt tay vào hành động và thường họ giải quyết công việc vô cùng nhanh chóng.

 

Số 7: Khả năng đối nhân xử thế

Người tuổi Dậu có khả năng đối nhân xử thế rất tốt. Do khả năng xử lí công việc, khả năng giao tiếp tốt mà nhanh chóng hiểu được ý đối phương. Ngay cả với người không quen biết họ cũng nhanh chóng xây dựng được lòng tin và ghi điểm với người đó. Từ đó mà phạm vi quen biết, mạng lưới quan hệ lại tăng lên. Không chỉ nói giỏi mà họ còn có khả năng lắng nghe, hiểu được ý của đối phương.

Làm việc ở Nhật: 20 đặc điểm của cách nói thuyết phục

Do biết đối nhân xử thế mà người tuổi Dậu dù ở môi trường nào cũng khá nổi trội. Họ giành được niềm tin từ cấp trên nên nhiều người có thể tiến nhanh hơn trên con đường sự nghiệp của mình hơn cả đồng nghiệp, tiền bối.

 

Số 8: Có phần hai mặt

Mặc dù có nhiều điểm tốt như vậy nhưng bên trong người tuổi Dậu có phần hai mặt cũng như sự ganh đua. Bên ngoài họ tỏ ra một cách bình tĩnh nhưng bên trong nội tâm họ đang rất nóng lòng. Nếu họ có đối thủ thì họ luôn cố gắng thắng cho bằng được. Nếu bị ai đó vượt qua dù không thể hiện ra ngoài nhưng trong lòng họ đang tìm cách lập kế hoạch để có thể lội ngược dòng.

 

Số 9: Hơi thiếu kiên nhẫn

Có những lúc người sinh năm con Gà hơi thiếu kiên nhẫn khi đưa ra quyết định. Họ luôn muốn đưa ra quyết định và hành động nhanh chóng. Do đó mà họ ghét việc phải chần chừ giữa cái này, cái kia. Cũng vì thế đôi khi họ đưa ra những quyết định có phần bồng bột dẫn đến thất bại.

 

Số 10: Dễ yếu lòng khi được nịnh

Sinh ra vào năm Dậu, họ có ý thức mạnh mẽ về lòng tự trọng, lòng kiêu hãnh. Chính vì thế họ có xu hướng thích được người khác khen ngợi. Họ thích được khen là “sành điệu”, “dễ thương”, “ngầu”…
Do tính cách như vậy, những người sinh năm Dậu thường được khen ngợi. Đôi khi họ hiểu đó là lời nịnh nọt nhưng không dễ từ chối đối phương nên người tuổi Dậu thường hay trả tiền ăn nhậu cho người khác.

Các bạn có thấy giống mình hay những người mang tuổi Dậu mà bạn từng biết không? Bài tiếp theo LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc về đặc trưng của người mang con giáp tiếp theo trong 12 con giáp nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Book

bình luận

ページトップに戻る