30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật (kì 1)

Chị em phụ nữ Nhật Bản luôn được hâm mộ bởi vẻ đẹp tươi trẻ và căng mọng của làn da. Vậy họ có những bí quyết gì trong việc chăm sóc và làm đẹp da?

Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về 30 phương pháp để có một làn da đẹp như người Nhật qua chuỗi 6 bài viết về chủ đề này nhé! Ngay sau đây sẽ là 5 bí quyết đầu tiên!

 

#1. Hiểu việc chăm sóc da cũng giống chăm sóc một cây hoa

Nếu như hoa cần nước, ánh sáng và chất dinh dưỡng thì làn da của chúng ta cũng không thể thiếu được 3 yếu tố đó chính là đủ độ ẩm, chế độ ngủ và ăn uống. Theo nghiên cứu, cứ khoảng 28 ngày nếu như da được cung cấp ẩm, thời gian ngủ và chế độ ăn uống hợp lý thì da sẽ trở nên khoẻ và đẹp hơn. Để lưu lại được vẻ đẹp của làn da thì việc bảo vệ cơ thể trước những căng thẳng cũng là điều vô cùng cần thiết.

8 kì thi kiểm tra trình độ về làm đẹp không yêu cầu tư cách dự thi

 

#2. Không chạy theo quá nhiều phương pháp chăm sóc da

Chăm sóc và làm đẹp luôn là một mảnh đất màu mỡ của nhiều doanh nghiệp. Chính vì thế mà nhiều quảng cáo có phần phóng đại. Mặc dù có những hiệu quả nhất định nhưng nếu như lạm dụng nhiều phương pháp thì có thể làm cho da trở nên xấu đi vì “bội thực”.

Ví dụ như việc ăn hoặc sử dụng các thực phẩm được cho là tốt cho da thì dễ làm cho cơ thể mất đi sự cân bằng. Lúc này da không có điều kiện cần để được phát triển một cách khỏe mạnh.

Hãy coi trọng việc chăm sóc làn da của bạn bằng những phương pháp thực sự cơ bản như quan tâm đến việc cung cấp độ ẩm, nghỉ ngơi và chế độ ăn uống hợp lý.

 

#3. Da sạch là trạng thái không hình thành ma sát trên da

Nhiều người nhầm tưởng sau khi rửa mặt xong lúc này chúng ta sẽ có một làn da sạch. Thực ra trong nước máy có chứa nhiều các chất khoáng, đặc biệt là nước cứng. Các thành phần này bám trên da và tạo nên cảm giác như bát đĩa vừa mới được rửa sạch vậy.

Da ở trạng thái sạch là không có các khoáng chất còn bám trên da, hay còn gọi là một làn da láng mịn.

 

#4. Việc sử dụng các công cụ để rửa mặt là không cần thiết

Nếu không có lý do nào đặc biệt thì việc sử dụng các công cụ chỉ để rửa mặt là điều không cần thiết. Vì lúc này vô hình chung bạn đã làm tăng ma sát với da và sẽ làm cho da dễ bị tổn thương. Do đó khi rửa mặt chỉ cần dùng tay là đủ.

Hãy nhớ rằng làn da của bàn tay con người là thứ dịu dàng, nhẹ nhàng và phù hợp nhất đối với da mặt của bạn.

 

#5. Mát xa khi rửa mặt là nguyên nhân khiến da xấu đi

“Mát xa trong khi rửa mặt vừa tiết kiệm thời gian lại làm cho da đẹp hơn” chắc chắn là suy nghĩ của nhiều người. Nhưng bạn biết không, khi mát xa cần có thời gian dài tiếp xúc trên da. Và để tránh cho việc da bị hư tổn thì cần có những loại dầu chuyên dụng có tác dụng làm đẹp da và giảm ma sát với da.

Trong khi đó, các sản phẩm rửa mặt thì lại có những thành phần giúp cho các chất bẩn được đẩy ra ngoài. Nếu như mát xa da mặt vào thời điểm da đang tiếp xúc với các chất tẩy rửa này sẽ làm cho da bị hư hại.

Do đó, đây là một hành động cần tránh. Hãy rửa mặt và mát xa da mặt tách biệt.

7 lời khuyên của chuyên gia làm đẹp người Nhật để giữ gìn sự trẻ trung cho cơ thể

Mong rằng với 5 phương pháp đầu tiên này bạn sẽ hiểu đúng về quá trình làm đẹp cũng như tránh những hành động không tốt đối với làn da của chúng ta. Hẹn gặp bạn ở các bài tiếp theo của chuỗi bài viết phương pháp để có một làn da đẹp.

Bài cùng chuyên mục:

30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật (kì 2)

5 sự thật về da mà ai cũng nên biết để có một làn da khoẻ đẹp như người Nhật

5 tuyệt chiêu để có làn da đẹp như chị em Nhật

Sản phẩm Made in Japan!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る