Hồ Tanuki tỉnh Shizuoka – điểm ngắm núi Phú Sĩ vô cùng lý tưởng

Du khách khi đến với Nhật Bản chắc hẳn đều mong muốn được 1 lần ngắm nhìn ngọn núi Phú Sĩ xinh đẹp. Một điểm ngắm tuyệt đẹp đó là hồ Tanuki (田貫湖) sẽ được giới thiệu ngay sau đây.

Biểu tượng nước Nhật “núi Phú Sĩ”

 

Hồ Tanuki có chu vi 4km, tọa lạc ở 1 góc của vùng cao nguyên Asagiri dưới chân núi Phú Sĩ hùng vĩ tại thành phố Fujinomiya thuộc tỉnh Shizuoka. Hồ được bao quanh bởi núi Tenshigatake và núi Chojagatake. Đây là hồ nước nhân tạo được tạo ra vào năm 1935. Nơi đây nổi tiếng với hình ảnh “Kim Cương Phú Sĩ” trên mặt hồ khi mặt trời mọc trên đỉnh của núi Phú Sĩ và tỏa sáng hay còn được gọi là “Kim Cương Đôi Phú Sĩ”, có thể quan sát được trong vòng 1 tuần trước và sau ngày 20 tháng 4 và 20 tháng 8 hàng năm vào khoảng 6 giờ sáng.

Bên cạnh đó, khu vực hồ Tanuki cũng là điểm sinh sống của rất nhiều loài chim hoang dã. Vào các mùa trong năm, du khách có thể quan sát đủ loại chim khác nhau tụ tập tại đây. Từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7, ánh sáng từ những con đom đóm lập lòe trong đêm quanh khu cắm trại phía Nam chính là một trong những điểm thu hút của hồ Tanuki.

Vào mùa xuân, khách tham quan có thể nhìn thấy khoảng 350 cây hoa anh đào Yoshino và hoa anh đào núi nở rộ dọc bờ sông. Vào cuối mùa thu, du khách có thể ngắm sao trên bầu trời trong vắt vì vùng cao nguyên Asagiri có độ cao 650m.

Khách tham quan cũng có thể tổ chức picnic và cắm trại tại khu cắm trại hồ Tanuki. Nơi đây là địa điểm lý tưởng được các gia đình ưa thích vì nó cung cấp nhiều điểm hấp dẫn như cảnh hồ đẹp, không gian thoáng đãng, thiết bị nấu ăn và nhà vệ sinh sạch sẽ với giá cả hợp lý.

Tại đây, du khách cũng có thể câu cá từ sáng đến chiều, chèo thuyền trên hồ trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11 hoặc đạp xe trên đường đi bộ dài 3,3km. Gần hồ Tanuki, khách du lịch hoàn toàn có thể tận hưởng thiên nhiên tuyệt vời tại đường mòn tự nhiên Tokai, cao nguyên Asagiri và thác Shiraito.

Một điều cần lưu ý là nhiệt độ tại đây có sự chênh lệch giữa ngày và đêm khá lớn. Vì vậy, du khách có ý định cắm trại qua đêm ở hồ Tanuki cần chuẩn bị quần áo ấm cẩn thận.

Ẩm thực địa phương cho người sành ăn: sakura ebi từ Shizuoka

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

 

Hồ Tanuki

Địa chỉ: 2929 Inokashira, Fujinomiya, Shizuoka 418-0108

Di chuyển: từ ga Fujinomiya (tuyến JR Minobu) đón xe buýt Kyuka-mura khoảng 45 phút đến khu vực cắm trại hồ Tanuki.

Website: https://tanukiko.com

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る