Cô gái Việt Nam trở thành giám đốc của onsen tại Nhật

Cơ sở suối nước nóng Suwa Onsen (寿和温泉) thuộc thành phố Uonuma, tỉnh Niigata được cải tạo vào năm ngoái và do chính phủ trực tiếp quản lý, nơi đây được tập đoàn phúc lợi xã hội Aigokai quản lý và vận hành từ năm 2020. Tại Suwa Onsen, bạn có thể tận hưởng bồn tắm trong nhà, bồn tắm ngoài trời, phòng xông hơi khô và khung cảnh tuyệt đẹp 4 mùa.

Suwa Onsen

Ảnh: www.city.uonuma.lg.jp

Giám đốc của onsen này là Sinh, tên đầy đủ là Nguyễn Thị Hồng Sinh, một cô gái trẻ người Việt Nam. Sau khi đến Nhật Bản với tư cách cư trú tại cơ sở chăm sóc điều dưỡng, Sinh quyết định lấy bằng MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh) của Khoa sau đại học của đại học Sáng tạo Kinh doanh (tên tiếng Nhật 事業創造大学院大学). Tất nhiên, hiện nay các chương trình thạc sĩ của trường đều được giảng dạy bằng tiếng Nhật, vì vậy chắc chắn Sinh đã phải nỗ lực rất nhiều. Sinh bắt đầu làm việc với tập đoàn phúc lợi xã hội Aigokai khi bắt đầu vào học cao học và năm nay đã bước sang năm thứ 3 cô làm việc tại đây.

Hồng Sinh

Ảnh: TikTok

Trước tình trạng thiếu lao động ngày càng trầm trọng ở nhiều ngành nghề, người nước ngoài đang trở thành lực lượng lao động quan trọng. Khu vực công và tư nhân cần hợp tác để tạo ra môi trường mà người nước ngoài có thể làm việc thoải mái, đây là một sáng kiến ​​kiểu mẫu mới.

Sinh đã bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh và có khả năng ứng phó cũng như đón nhận những thách thức vượt xa những gì cô được học. Đây là một tấm gương đáng học hỏi của cộng đồng người Việt tại Nhật.

Lao động người nước ngoài tại Nhật Bản đạt mức 2 triệu người trong năm 2023

Cách giải quyết những vấn đề khi làm việc ở Nhật

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: https://go2senkyo.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る