Một số gợi ý ẩm thực Toyama dành cho bạn

Toyama là thủ phủ của tỉnh Toyama, ở trung tâm Honshu trên bờ biển Nhật Bản. Đây là nơi có dãy núi Tateyama xinh đẹp và nổi tiếng với hải sản tươi ngon cũng như đặc sản địa phương. Ở Toyama, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon khác nhau và một số đặc sản địa phương độc đáo mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến thăm Toyama. Đây là nơi tuyệt vời để chúng ta khám phá nhiều món ăn khác nhau nhất có thể như ramen đen, hải sản tươi sống, các món ăn truyền thống của Nhật Bản.

Toyama

Dưới đây là một số gợi ý ẩm thực Toyama dành cho bạn!

6 món Donburi Nhật Bản bạn nhất định phải thử

 

Masuzushi

Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực địa phương của tỉnh Toyama thì bạn nên thử masuzushi. Nó được biết đến như một món quà cho du khách có từ thời đại Edo. Masuzushi hay “Masunosushi” là một loại oshizushi (sushi ép). Cơm sushi tròn to ăn kèm với cá hồi tươi tẩm muối, thái mỏng, gói trong lá tre rồi ép vào hộp gỗ dăm tròn. Sushi hấp thụ giấm kĩ càng khiến nó có hương vị thơm ngon khác so với sushi thông thường.

Masuzushi

Nó có vị chua, ngọt và vị mặn và vị umami thơm ngon từ cá. Masuzushi được phục vụ ở một số nhà hàng quanh tỉnh Toyama. Nhưng nó cũng thường được bán dưới dạng gói mang đi ở các ga tàu và được mua khi đi những chuyến tàu dài.

 

Tôm trắng (Shiroebi)

Một trong những món ăn và đặc sản địa phương nhất định phải thử ở Toyama là shiroebi (cũng có thể được gọi là “shiraebi). Đây là loại tôm chỉ có thể mua được với số lượng lớn ở vịnh Toyama. Nó còn được gọi là “Viên ngọc của Vịnh Toyama” do vẻ ngoài màu trắng, gần như trong suốt. Tôm có kích thước nhỏ, ăn có vị ngọt vô cùng. Đây là một trong những loài hải sản đắt nhất trong khu vực do chỉ có thể thu hoạch một lượng nhỏ cá shiroebi hàng năm. Shiroebi có mùa thu hoạch là từ tháng 4 đến tháng 11 và đây là thời điểm để thưởng thức món ăn này.

Tôm trắng (Shiro-ebi)

Có rất nhiều món ăn sử dụng shiroebi và có thể được phục vụ dưới dạng sashimi, chiên giòn, tempura hoặc biến thành món ăn nhẹ. Món ăn nhẹ tôm trắng chiên giòn là sự lựa chọn hoàn hảo để thưởng thức cùng với rượu sake của Toyama!

Set Shiroebi sashimi don bao gồm shiroebi sashimi don với một quả trứng chiên thái mỏng đặt bên dưới shiroebi tươi với cơm làm nền, shiroebi tempura, rau củ muối chua và một bát súp. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được hương vị tươi ngon tinh tế của tôm trắng sashimi! Ngoài ra, món tempura shiroebi với tôm trắng chiên giòn cũng có hương vị thơm ngon và giòn. Giá của sashimi don là khoảng 2.500 yên và tempura shiroebi có giá phải chăng hơn là 1.600 yên. Món nào cũng đều đáng để thử khi bạn đến thăm Toyama.

 

Ramen đen Toyama

Tiếp theo trong cẩm nang ẩm thực Toyama là mì ramen đen. Món mì ramen nổi tiếng của Toyama được đặt tên theo món súp màu nâu đen có hương vị tiêu đen. Nước dùng màu đen đặc trưng của nguồn đậu nành, với sự cân bằng tốt của hương vị gia vị dashi. Hương vị tương tự như nước sốt tonkotsu nổi tiếng và thậm chí có thể mặn hơn.

Ramen đen Toyama

Có rất nhiều nhà hàng nơi bạn có thể ăn Toyama Black Ramen. Hầu hết các cửa hàng ramen đều nằm gần ga Toyama. Một tô ramen đen Toyama có giá rất phải chăng, dao động từ ¥650 đến ¥1.000.

 

Sushi vịnh Toyama

Vịnh Toyama được mệnh danh là “bể cá của thiên nhiên” vì khoảng cách ngắn giữa ngư trường và cảng. Nó được biết đến với các loài cá/hải sản tự nhiên. Chỉ du khách đến Toyama mới có thể thưởng thức món sushi tươi ngon nhất, Toyama Bay Sushi – Sushi vịnh Toyama. Sushi được làm từ cá tươi địa phương và gạo ngon của tỉnh Toyama.

thực phẩm sống

Bảng xếp hạng sushi băng chuyền được yêu thích năm 2023

Một số loài hải sản có thể câu được ở vịnh Toyama như mực đom đóm và Himi Kanburi (đuôi vàng Himi) ở thành phố Himi. Mực đom đóm cũng được coi là một món ngon trong khu vực, được cho là có hương vị đậm đà và kết cấu giống lòng đỏ trứng. Món Kanburi (cá đuôi vàng) được đánh bắt ở trạng thái béo nhất trong những tháng mùa đông. Tận dụng vị trí ven biển của mình, ngư dân vùng Toyama có thể đánh bắt được số lượng lớn kanburi khi cá di chuyển từ Hokkaido đến vùng nước ấm hơn ở Kyushu. Mặc dù cá có thể được phục vụ theo nhiều cách khác nhau mà người dân địa phương khuyên bạn nên thử nhưng bạn sẽ không bao giờ sai lầm với sự đơn giản của sashimi.

 

Mì udon

Cuối cùng là Udon. Udon Nhật Bản là món mì kiều mạch nổi tiếng toàn quốc và được tiêu thụ rộng rãi trên toàn Nhật Bản. Vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn có thể tìm thấy những nhà hàng mì Udon ngon trên khắp Nhật Bản, trong đó có Toyama.

mì udon

Nếu bạn yêu thích hải sản truyền thống của Nhật Bản thì bạn sẽ thích Toyama. Nguyên liệu luôn tươi ngon, có rất nhiều loại như sushi ép truyền thống và sushi nigiri. Ngoài ra, nó rẻ hơn và tươi hơn hầu hết các thành phố khác của Nhật Bản vì nó nằm ở vịnh Toyama.Bên cạnh món sushi ngon, đừng quên thử các món ăn đặc sản khác của Toyama, đặc biệt là mì ramen đen Toyama và mì udon nữa nhé! Trong khi Nhật Bản là một quốc gia chắc chắn không thiếu hải sản chất lượng thì Toyama lại cung cấp một số món ăn ngon đặc biệt của vùng. Ngoài việc là một nơi đẹp ngoạn mục về thiên nhiên, khu vực này còn hứa hẹn sẽ khiến bạn no nê – cả về dạ dày lẫn tâm hồn đấy!

20 đề cử quán Việt Nam vùng Kanto (kì 1)

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る