6 món Donburi Nhật Bản bạn nhất định phải thử

Chắc hẳn các bạn đã biết, Nhật Bản là một đất nước mà gạo từ lâu là một trong những món ăn chính, bởi vậy, có rất nhiều món ăn với gạo là thành phần chính, hay như là cơm được dùng trong nhiều bữa ăn như một món ăn kèm. Đó là lý do tại sao không có gì đáng ngạc nhiên khi có sự tồn tại của món được gọi là “Donburi”.

 

Donburi

Donburi hay viết tắt là “don” có nghĩa đen là cái bát, nhưng người Nhật thường sử dụng nó để chỉ một loại món ăn bao gồm một bát cơm cùng với một số món ăn khác được phủ lên trên. Đây là một trong những món ăn tuyệt đỉnh được nhiều người trên khắp thế giới yêu thích. Thực đơn Donburi có thể là một trong những cách đơn giản nhất để thưởng thức bữa ăn kiểu Nhật. Thêm súp miso hoặc một ít rau ngâm vào một chiếc đĩa nhỏ và bạn đã có một bữa ăn kiểu Nhật rồi đó.

Như bạn có thể tưởng tượng, có rất nhiều loại Donburi, nhưng đây là danh sách 6 loại Donburi điển hình nhất.

 

Katsudon (カツ丼)

may mắn khi thi cử katsudon

Bánh xèo Nhật Bản – Okonomiyaki kiểu Kansai và Hiroshima khác nhau như thế nào?

Đây là một trong những món ăn Nhật Bản yêu thích của rất nhiều người. Món ăn này rất đơn giản, bao gồm Tonkatsu (thịt lợn cốt lết tẩm bột chiên giòn), trứng luộc mềm và hành tây. Nhiều học sinh Nhật Bản ăn katsudon trước kỳ thi, đặc biệt là trước kỳ thi tuyển sinh đại học vì đây là món ăn khiến các em no bụng và sẽ không bị đói trong giờ thi và vì “katsu” phát âm giống với chữ kanji “chiến thắng” ở Nhật Bản.

 

Gyudon (牛丼)

Gyudon (牛丼)

Với thịt bò và hành tây thái lát mỏng, đi kèm với trứng sống hoặc trứng luộc tùy theo ý thích của mỗi người, đây là một trong những món Donburi phổ biến nhất như một món ăn nhanh vì nó được phục vụ ở một số chuỗi như Yoshinoya, Matsunoya, v.v.

 

Oyakodon (親子丼)

Oyakodon (親子丼)

Món ăn này có một cái tên hơi đặc biệt bởi nó có nghĩa là “cha con” vì nó được làm từ thịt gà và trứng, bên cạnh đó, còn có một phiên bản Oyakodon làm từ cá hồi và trứng cá hồi.

 

Tendon (天丼)

Tendon (天丼)

Một món Donburi yêu thích khác của nhiều người nữa là Tendon, được làm từ những miếng rau củ và hải sản chiên (thường là tôm) với nước sốt đậu nành. Phần tuyệt vời nhất của món ăn này là có rất nhiều loại rau và hải sản có sẵn và bạn có thể tùy ý chọn lựa!

 

Unadon (鰻丼)

Unadon (鰻丼)

“Unagi” hay lươn nước ngọt là một trong những món ngon nổi tiếng ở Nhật Bản. Thành phần chính của hầu hết các món Unagi là “Kabayaki”, là món Unagi nướng và sau đó được phủ một lớp nước sốt “tare” ngọt và mặn. Una-don là một món cơm thố có kabayaki được đặt trên cơm. Trên thực tế, người ta nói rằng Unadon là món Donburi đầu tiên và được bắt nguồn vào thời Edo để dành cho khán giả xem kịch Noh. Những vở kịch này kéo dài nhiều giờ nên khán giả phải ăn thứ gì đó trong suốt buổi diễn, nhưng phải là thứ gì đó dễ ăn. Và thế là Donburi ra đời.

 

Kaisendon (海鮮丼)

Và tất nhiên thứ không thể thiếu ở Nhật Bản là món Donburi hải sản sống. Là một trong số ít món Donburi lạnh và việc lựa chọn tùy thuộc vào địa điểm và mùa nhưng thường bao gồm cá ngừ, cá hồi hoặc trứng cá hồi và tôm.

Bạn nghĩ sao về những món ăn này? Đâu là món yêu thích của bạn?

Nếu bạn quan tâm đến ẩm thực Nhật Bản và đang lên kế hoạch cho một chuyến đi tham quan Nhật Bản, hy vọng bài viết này cũng có thể giúp ích cho bạn để có thể trải nghiệm văn hoá ẩm thực ở đất nước này một cách trọn vẹn nhất!

Cửa hàng korokke Nhật Bản nơi khách hàng cần đợi tới 38 năm để đặt hàng

Aburaage – Món đậu chiên kiểu Nhật

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る