Doanh số bán ra của thực phẩm chức năng ở Nhật giảm sau “lùm xùm” về men gạo đỏ

Theo dữ liệu gần đây của ngành dược phẩm, doanh số bán các sản phẩm chức năng được cho là có lợi cho sức khỏe tại Nhật Bản đã giảm 7,7% so với 1 năm trước sau khi có báo cáo về các trường hợp nhập viện liên quan đến thực phẩm chức năng có chứa men gạo đỏ.

thực phẩm chức năng

Đôi nét về thực phẩm chức năng tại Nhật Bản

­­­­­­­­­­­­­­­Intage Inc. cho biết doanh số bán ra của các thực phẩm bổ sung được phân loại là thực phẩm có lợi ích chức năng cho cơ thể đã giảm trong tuần từ ngày 25 tháng 3 lần đầu tiên sau 11 tuần xuống còn 870 triệu yên (5,6 triệu USD) trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về các dòng sản phẩm này.

Sự sụt giảm này xảy ra sau khi Công ty Dược phẩm Kobayashi báo cáo vào ngày 22 tháng 3 rằng một số người đã gặp vấn đề về sức khỏe sau khi dùng thực phẩm bổ sung men gạo đỏ “beni-koji”. Sau đó, theo công ty thông báo, có 5 người đã tử vong sau khi tiêu thụ sản phẩm.

Bê bối chấn động của dược phẩm Kobayashi Nhật Bản

Theo ước tính dựa trên dữ liệu máy tính tiền từ khoảng 6.000 cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và hiệu thuốc, sự sụt giảm doanh số bán hàng được thấy rõ nhất ở các thực phẩm chức năng, giống như các sản phẩm do Kobayashi Pharmaceutical bán, có tác dụng giảm mức cholesterol.

Trước vụ bê bối, thị trường thực phẩm chức năng khẳng định lợi ích của các sản phẩm này đối với cơ thể, chẳng hạn như hỗ trợ giảm mỡ trong cơ thể hoặc cải thiện chức năng của mắt. Doanh số của các mặt hàng này tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh mối quan tâm ngày càng tăng đối với các vấn đề sức khỏe sau đại dịch do vi-rút corona gây ra. Doanh thu tăng 16,0% vào năm 2023 so với năm 2022 lên 49,1 tỷ yên.

hiệu thuốc Nhật Bản

Một số mẫu câu trên hướng dẫn sử dụng thực phẩm chức năng mà bạn cần biết

Cách phân loại được đưa ra vào năm 2015 cho phép các công ty dán nhãn sản phẩm của họ là có lợi cho sức khỏe dựa trên bằng chứng khoa học được nộp cho Cơ quan Vấn đề Người tiêu dùng, nhưng chúng không trải qua quá trình kiểm tra về tính an toàn hoặc hiệu quả của chính phủ.

Một nguồn tin trong ngành cho biết: “Vụ bê bối này liên quan đến một công ty lớn và xảy ra trong hệ thống do chính phủ thành lập. Niềm tin của người tiêu dùng đã bị phản bội và sự ngờ vực có thể sẽ lan rộng”. Một nhà sản xuất thực phẩm chức năng nói: “Tổng đài của công ty chúng tôi nhận được hàng trăm cuộc gọi mỗi ngày để hỏi xem sản phẩm có vấn đề gì không”.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る