Cửa hàng korokke Nhật Bản nơi khách hàng cần đợi tới 38 năm để đặt hàng

Món bánh korokke (croquette) sử dụng thịt bò Kobe cao cấp tại một cửa hàng bán thịt nổi tiếng đến mức thời gian giao hàng cho đơn hàng đã tăng lên 38 năm.

Asahiya được biết đến là cửa hàng có lượng khách hàng xếp hàng dài nhất ở Nhật Bản với món bánh korokke đặc sản, chỉ có thể đặt hàng trực tuyến. Không có giới hạn về số lượng trong một đơn hàng, nhưng doanh số bán hàng chỉ tối đa ở 200 chiếc mỗi ngày, vì vậy số lượng đặt trước ngày càng tăng. Tính đến cuối năm 2023, có khoảng 63.000 người nằm trong danh sách chờ.

croquette

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

Mềm mại, béo ngậy bên trong và giòn bên ngoài, korokke Nhật Bản là món ăn Nhật Bản truyền thống. Món bánh korokke thủ công ở cửa hàng này được đặt tên là “Kiwami” (nghĩa là “đỉnh cao” hoặc “tối thượng”). Nó chứa đầy những miếng thịt từ bò Kobe cái 3 tuổi, được cho là đặc biệt mềm và ngon ngay cả trong số những loại thịt bò “A5” cao cấp nhất. Công thức này còn bao gồm loại khoai tây “Red Andes”, có hàm lượng đường cao để phù hợp với hương vị của thịt và hành tây từ đảo Awaji cũng ở Hyogo.

Khoảng 30 gam thịt bò Kobe được sử dụng cho mỗi chiếc bánh korokke, hiện có giá 540 yên một chiếc (khoảng 100 nghìn đồng vào tháng 1 năm 2024, nhưng không biết được 38 năm sau chúng sẽ là bao nhiêu nhỉ).

Shigeru Nitta – người quản lý 59 tuổi, thế hệ thứ 3 của cửa hàng được thành lập vào năm 1926 – hóm hỉnh cho biết: “Chỉ riêng giá thịt là khoảng 900 yên (gần 200 nghìn đồng) trong mỗi chiếc bánh. Một người bạn đầu bếp của tôi nói rằng nếu chúng được phục vụ tại nhà hàng, chúng sẽ có giá 2.500 yên mỗi chiếc (khoảng 400 nghìn đồng)”.

kobe

Thịt bò Kobe – loại thịt bò hiếm hơn vàng ở Nhật Bản

Nitta bắt đầu bán thịt trực tuyến theo yêu cầu của một người quen vào năm 1999, khoảng 5 năm sau khi tiếp quản công việc kinh doanh. Anh ấy nói rằng ban đầu anh ấy nghĩ, “Thịt là thứ bạn nhìn thấy tận mắt trước khi mua. Nó có thể sẽ không bán được.” Tuy nhiên, các đơn đặt hàng đến từ những nơi xa xôi như tỉnh Hokkaido ở cực Bắc và một hòn đảo xa xôi của tỉnh Kagoshima ở phía Tây Nam Nhật Bản. Anh nhận ra: “Có rất nhiều người muốn thử thịt bò Kobe nhưng không được” và nảy ra ý tưởng bánh korokke Kiwami như một cách dễ dàng để nếm thử món thịt bò nổi tiếng.

Kiwami là kết quả của nhiều lần thử nghiệm sản phẩm. Chúng đã được giới truyền thông giới thiệu nhiều lần và lượng đặt tăng lên từ năm này qua năm khác. Năm 2016, thời gian chờ đợi lên tới 14 năm, cửa hàng tạm thời ngừng nhận đơn hàng, Nitta nghĩ rằng “Chờ đợi quá lâu”. Vào thời điểm đó, một chiếc bánh korokke có giá 300 yên. Nhưng giá thịt bò Kobe tiếp tục tăng vọt và những gì anh có thể làm đều có giới hạn mà không tính đến lợi nhuận.

Tuy nhiên, trước hàng loạt yêu cầu của khách hàng cho biết họ có thể đợi và không ngại trả thêm tiền, giá đã được nâng lên vào năm 2019 và quán bắt đầu nhận đặt chỗ trở lại. Thời gian chờ đợi vốn tạm thời rút ngắn xuống còn 10 năm lại bắt đầu tăng lên. Một bệnh nhân ung thư đã từng mua bánh korokke trước đó nói: “Tôi đã đặt hàng lần nữa để khuyến khích mình (sẽ cố gắng chống chọi với bệnh tật) để có mặt ở đó khi chúng được giao” và Nitta quyết định tiếp tục hết sức có thể.

ảnh báo - croquette

Ảnh The Mainichi

Ông nói: “Bây giờ thịt bò Kobe là loại thịt bò đắt nhất thế giới và nó nằm ngoài tầm với của người bình thường. Tôi muốn nhiều người được nếm món thịt ngon nhất này.”

Món bánh korokke mà nhiều người sẵn sàng chờ đợi 38 năm để thử là sản phẩm của tình yêu vô tận của ông dành cho thịt bò Kobe. Asahiya hiện đang vận chuyển bánh korokke Kiwami được đặt hàng vào cuối tháng 1 năm 2014. Cửa hàng liên hệ với khách hàng qua email và điện thoại trước khi vận chuyển để xác nhận ý định mua hàng và địa chỉ giao hàng của họ. Bánh korokke đông lạnh được vận chuyển bằng tiền mặt khi giao hàng. Phí vận chuyển và thanh toán tiền mặt khi giao hàng không được bao gồm trong giá.

Nếu còn ở Nhật dài dài và không ngại phải đợi lâu, bạn có thể đặt hàng qua trang web của cửa hàng tại www.asahiya-beef.com. Nếu có thắc mắc, hãy liên hệ với Asahiya qua số điện thoại 079-447-0353 (bằng tiếng Nhật).

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る