[2024] 10 địa điểm được đề xuất cho Tuần lễ vàng ở Kansai

Kansai là khu vực nơi bạn có thể thưởng thức nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, bao gồm hoa, thác nước và cao nguyên. Có nhiều nơi sẽ làm hài lòng ngay cả những người thích trải nghiệm, như khám phá hang động, phong cảnh thiên nhiên. Dưới đây là một số địa điểm nên ghé thăm trong Tuần lễ Vàng (GW) ở Kansai. Bạn có thể tận hưởng chuyến đi trong ngày hoặc chuyến đi 2 ngày 1 đêm.

 

[Tỉnh Shiga] Biwako Terrace

Nơi đây có quán cà phê có thể ngắm nhìn bầu trời và khung cảnh xung quanh với tầm nhìn tuyệt vời, nằm ở độ cao 1.100m. Tầm nhìn toàn cảnh rộng lớn ra hồ Biwa và những ngọn núi trải dài bên dưới, cho phép bạn trải nghiệm không gian thoáng đãng nhất ở Kansai. Sân hiên bằng gỗ được thiết kế theo kiểu cầu thang, là nơi bạn có thể thư giãn, thưởng thức đồ uống trong khi ngắm cảnh. Nó được thiết kế giống như một bể bơi vô cực, không có gì cản tầm nhìn của bạn, vì vậy bạn có thể cảm thấy như đang đi bộ trên không trung!

Ngoài ra, hãy nhớ ghé thăm “Thánh địa của những cặp đôi, Hồ Bell” nằm ở cuối sân thượng hoặc dành khoảng thời gian thưởng thức không gian lãng mạn tại Sky Resort nhé.

Tên tiếng Nhật: びわ湖テラス

Địa chỉ: 滋賀県大津市木戸1547-1

Trang web: https://www.biwako-valley.com/tips/biwako_terrace/

Cách đi:

  • Xe buýt: từ Ga Shiga tuyến JR Kosei, đi xe buýt thẳng đến thung lũng Biwako và chuyển sang cáp treo trong khoảng 5 phút.
  • Xe ô tô: khoảng 40 phút từ đường cao tốc Meishin Kyoto Higashi IC, khoảng 5 phút đi bằng cáp treo

 

[Tỉnh Shiga] Hang gió Kawachi

Kawachi

Hang gió Kawachi là một trong những hang động đá vôi lớn nhất ở Kansai, có tổng diện tích 1.544 mét vuông và tổng chiều dài 7.500 mét. Người ta cho rằng nó được tạo ra khoảng 550.000 năm trước và được đăng ký là di tích tự nhiên của tỉnh Shiga. Nhiệt độ bên trong hang mát mẻ với nhiệt độ trung bình từ 12 đến 13 độ C khiến nơi đây trở thành điểm “tránh nóng” được nhiều người yêu thích. Từ lối vào cao chỉ tầm 1m, bạn sẽ thấy một không gian rộng lớn và có chiều sâu mà bạn không thể tưởng tượng được. Đi bộ qua những tảng đá gồ ghề thật là ly kỳ và khiến bạn cảm thấy như một nhà thám hiểm.

Hiện tại, bạn có thể tham quan tầng 1 và tầng 2 cách lối vào tới 200 m. Bạn nên có một đôi giày thể thao thoải mái khi đi lại và một chiếc áo khoác nhẹ.

Tên tiếng Nhật: 河内風穴

Địa chỉ: 滋賀県多賀町河内宮前

Trang web: https://www.biwako-visitors.jp/spot/detail/1667/

Cách đi:

  • Tàu: khoảng 25 phút đi ô tô từ ga Hikone trên tuyến JR Biwako
  • Xe ô tô: khoảng 20 phút từ Hikone IC trên đường cao tốc Meishin

 

[Tỉnh Kyoto] Nhà thuyền Arashiyama

Kyoto Arashiyama

Arashiyama ở Kyoto là địa điểm du lịch đại diện cho Kansai. Bất kể bạn đến thăm vào mùa nào, dù là mùa xuân, mùa hè, mùa thu hay mùa đông, nó đều có một nét quyến rũ khác nhau trong bầu không khí cổ kính.Để tận dụng tối đa việc tham quan Arashiyama, bạn nên tham gia “Rankyo Tour”, nơi bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh từ nhà thuyền. Trong Tuần lễ Vàng, cây cối được bao phủ bởi cây xanh tươi mát, hòa cùng dòng suối tuyệt đẹp trên núi là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng. Bạn cũng có thể thưởng thức những câu chuyện hài hước do người lái thuyền kỳ cựu kể lại. Bạn có thể chọn tour ngắn 30 phút hoặc tour dài bao gồm một bữa ăn. Đây là một tour du lịch thu hút du khách, vì vậy nên đặt chỗ sớm trong Tuần lễ Vàng.

Tên tiếng Nhật: 嵐山の屋形船

Địa chỉ: 京都府京都市右京区嵯峨嵐山

Cách đi:

  • Tàu: 10 phút đi bộ từ ga Arashiyama trên tuyến Hankyu Arashiyama
  • Xe ô tô: khoảng 40 phút từ đường cao tốc Meishin Kyoto Minami IC

 

[Tỉnh Kyoto] Công viên tưởng niệm Keihanna

Công viên tưởng niệm Keihanna được thành lập vào năm 1995 và có tổng diện tích là 24,1 ha. Nó được mở cửa để kỷ niệm việc xây dựng thành phố khoa học Kansai. Lối đi dạo có khung cảnh bình dị gợi nhớ đến ngôi làng Satoyama và cây cối rậm rạp nên bạn có thể vừa đi dạo vừa hít thở sâu. Khu vườn thủy sinh trong công viên là một khu vườn Nhật Bản và điểm nổi bật của nó bao gồm thác nước và những tảng đá khổng lồ chất đầy. Trong số đó, cầu Kangetsu là cây cầu dành cho người đi bộ có chiều dài 123 mét và chiều cao 10 mét, là nơi tốt nhất để ngắm nhìn toàn bộ công viên.

Nếu bạn muốn tận hưởng công viên nhiều hơn nữa, bạn nên đăng ký một chuyến tham quan có hướng dẫn viên. Bạn sẽ được dẫn đi tất cả các địa điểm và được lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu về địa điểm đó.

Tên tiếng Nhật: けいはんな記念公園

Địa chỉ: 京都府相楽郡精華町精華台六丁目1番地

Cách đi:

  • Tàu: xuống tại ga Hozono trên tuyến JR Gakuen Toshi. Đi khoảng 9 phút từ xe buýt Nara Kotsu đi đến ta Gakken Nara Tomigaoka.
  • Xe ô tô: khoảng 4 phút từ Seika Gakken IC của đường cao tốc Keinawa

 

[Tỉnh Osaka] Thác Minoh

Minoh

Thác Minoh là một trong những thác nước nổi tiếng nhất Kansai, được bình chọn là một trong 100 thác nước hàng đầu Nhật Bản. Đây là địa điểm nổi tiếng với lá mùa thu và mát mẻ với nhiều ion âm, khiến nơi đây trở thành nơi hoàn hảo cho chuyến đi chơi trong Tuần lễ vàng. Cảnh tượng nước được xả ra từ thác Minoh khổng lồ với chiều rộng 5m và độ cao 33m thực sự ấn tượng. Bạn có thể đến gần lưu vực thác để tận hưởng cảm giác sảng khoái hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm chuyến đi dạo nhàn nhã giữa thiên nhiên nơi đây.

Một đặc điểm hấp dẫn khác là việc di chuyển dễ dàng, chỉ mất khoảng 30 phút từ thành phố Osaka. Đối với những ai muốn làm mới tâm trạng và những người có con nhỏ thì đây chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời.

Tên tiếng Nhật: 箕面大滝

Địa chỉ: 大阪府箕面市箕面公園

Cách đi:

  • Tàu: khoảng 40 phút đi bộ từ ga Minoh trên tuyến Hankyu Minoh
  • Ô tô: khoảng 30 phút từ đường cao tốc Chugoku Chugoku Ikeda IC

 

[Tỉnh Osaka] Công viên bờ biển Osaka Maishima

Osaka Maishima

Vườn hoa huệ Osaka Maishima đã được cải tạo và là địa điểm mới khai trương vào năm 2019. Nó đã trở thành một chủ đề nóng trong “Lễ hội Nemophila” được tổ chức vào tháng 4 hàng năm và là một trong những địa điểm trồng Nemophila nổi tiếng nhất Kansai. Mùa đẹp nhất là Tuần lễ vàng, khi khoảng 1 triệu cây cùng nở rộ cùng một lúc. Điểm được đề xuất là phần cực Đông của công viên, nơi bạn có thể nhìn thấy khung cảnh ngoạn mục của vịnh Osaka và Nemophila. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ vẻ đẹp của hoa anh đào, hoa cải và hoa tulip. Mỗi loài hoa đều sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị.

Tên tiếng Nhật: 大阪まいしまシーサイドパーク

Địa chỉ: 大阪府大阪市此花区北港緑地2丁目

Trang web: https://seasidepark.maishima.com

Cách đi:

  • Xe buýt: xe buýt Maishima Active từ g Sakurajima tuyến JR Yumesaki. Đi bộ một đoạn ngắn từ trạm xe buýt Hotel Lodge Maishima-mae
  • Xe ô tô: khoảng 5 phút từ lối ra Wangan Maishima của đường cao tốc Hanshin số 5 tuyến Wangan

 

[Tỉnh Hyogo] Công viên Akashi Kaikyo quốc gia đảo Awaji

Akashi Kaikyo

Đây là một công viên quốc gia nằm trên đảo Awaji, nơi có thiên nhiên phong phú và cả trẻ em và người lớn đều có thể đến tham quan. Với tổng diện tích 330 ha, hoa nở quanh năm, khiến công viên trở thành một trong những điểm hoa đẹp nhất ở Kansai nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hoa quanh năm. Điểm hấp dẫn là bạn có thể thưởng thức hoa theo nhiều cách khác nhau, bao gồm vườn hoa quy mô lớn, đường hoa… Đầu tháng 5, hoa cúc Livingstone trên ngọn đồi đầy nắng nở rộ, cả khu vực được bao quanh bởi một thế giới lộng lẫy. Có nhiều sự kiện khác nhau được tổ chức trong Tuần lễ vàng, vì vậy hãy nhớ ghé qua nhé!

Tên tiếng Nhật: 淡路島国営明石海峡公園

Địa chỉ: 兵庫県淡路市夢舞台8-10

Trang web: https://awaji-kaikyopark.jp/

Cách đi:

  • Xe buýt: từ ga Shin-Kobe tuyến chính JR Tokaido, bắt xe buýt JR West Japan hướng đến Higashiura BT, cách trạm xe buýt Awaji Yumebutai khoảng 10 phút đi bộ
  • Xe ô tô: khoảng 5 phút từ Awaji IC của đường cao tốc Kobe Awaji Naruto

 

[Tỉnh Nara] Núi Wakakusa

Wakakusa

Đây là ngọn núi nhỏ có độ cao 342m và diện tích 33ha nằm ở phía Đông của công viên Nara. Nó có đặc điểm là không có cây cối mọc ở đó và toàn bộ khu vực được bao phủ bởi cỏ. Nó còn được gọi là “Mt. Mikasa” vì nó trông giống như ba chiếc mũ xếp chồng lên nhau. Không có vật cản và tầm nhìn rộng mở rất hấp dẫn. Từ đỉnh núi, bạn có thể nhìn thấy lưu vực Nara và núi Ikoma, đồng thời cảnh đêm từ núi Wakakusa đã được chọn là một trong 3 cảnh đêm tuyệt vời mới của Nhật Bản.

Ngoài ra, hãy nhớ ghé thăm gò mộ Uguisuzuka trên đỉnh núi. Đây là một di tích lịch sử được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 5 và là một trong những ngôi mộ cổ lớn nhất ở Nhật Bản ở độ cao hơn 300m!

Tên tiếng Nhật: 若草山

Địa chỉ: 奈良県奈良市春日野町若草157

Trang web: https://narashikanko.or.jp/spot/nature/wakakusayama/

Cách đi:

  • Xe buýt: từ ga Kintetsu Nara trên tuyến Kintetsu Nara, bắt xe buýt Nara Kotsu đi hướng Kasugataisha Honden, cách trạm dừng cuối cùng khoảng 5 phút đi bộ
  • Xe ô tô: khoảng 30 phút từ Tenri IC trên đường cao tốc Nishi-Meihan

 

[Tỉnh Nara] Cao nguyên Soni

Nara Soni

Cao nguyên Soni là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất ở Kansai, nằm ở ngôi làng đẹp nhất Nhật Bản – làng Soni. Đó là một cao nguyên rộng lớn với độ cao 700 mét và diện tích 38 ha, nơi có cảnh quan đồng cỏ tươi tốt trải rộng trước mắt bạn. Nơi đây nổi tiếng là nơi trồng cỏ lau, nhưng quang cảnh cũng đẹp không kém trong mùa hè xanh tươi!

Vào tháng 4, cao nguyên hoàn toàn khác với mùa thu, với một thế giới xanh tươi tươi mát trải dài ngút tầm mắt. Nó hòa quyện tuyệt vời với những ngọn núi xung quanh, khiến nơi đây trở thành một địa điểm hoàn hảo để trải nghiệm thiên nhiên. Nơi đây cũng đã được chọn là một trong 100 con đường đi bộ hàng đầu và điều hấp dẫn là bạn có thể đi bộ đường dài ngắm cảnh. Có những tuyến đường dành cho trẻ em và người mới bắt đầu, vì vậy nên tham gia các chuyến đi gia đình trong Tuần lễ Vàng.

Tên tiếng Nhật: 曽爾高原

Địa chỉ: 奈良県宇陀郡曽爾村太良路

Cách đi: khoảng 1 giờ đi ô tô từ IC quốc lộ Meihan

 

[Tỉnh Wakayama] Hẻm núi Doro

Một hẻm núi lớn được chỉ định là danh lam thắng cảnh đặc biệt của quốc gia và nằm trải dài trên các tỉnh Nara, Mie và Wakayama. Tự hào là một trong những cảnh quan có quy mô lớn nhất và đẹp nhất ở Kansai, bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn thiên nhiên hùng vĩ đã tồn tại từ xa xưa. Có nhiều danh lam thắng cảnh khác nhau rải rác xung quanh hẻm núi Doro, trong đó khu vực Shimodoro có tên là “Dorohaccho” được đặc biệt khuyến khích. Những tảng đá khổng lồ và những tảng đá kỳ lạ lần lượt xuất hiện, tạo nên sự tương phản tuyệt vời giữa bề mặt đá gồ ghề và dòng sông xanh ngọc lục bảo.

Nếu bạn đến thăm vào Tuần lễ vàng, bạn nên tham quan hẻm núi Doro trên một chiếc thuyền cano. Nó sẽ dẫn bạn xuyên qua những tảng đá, để bạn có thể cảm nhận thiên nhiên gần gũi hơn.

Tên tiếng Nhật: 瀞峡

Địa chỉ: 和歌山県新宮市熊野川町玉置口

Cách đi:

  • Tàu: Khoảng 1 tiếng từ ga Shingu trên Tuyến JR Kisei
  • Xe ô tô: Khoảng 1 giờ từ Kumano-Odomari IC đường cao tốc Kisei

16 điểm ngắm hoa tuyệt vời vào đầu mùa hè tại Kansai

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る