Tỉnh nào là lựa chọn hàng đầu khi tái định cư của người Nhật?

Tỉnh Shizuoka vẫn là địa điểm được những người muốn rời khỏi Tokyo và các khu vực khác quan tâm hàng đầu do có sự tiện lợi trong cuộc sống và vị trí gần thủ đô.

giấy phép lái xe nhật bản

Bảng xếp hạng những nơi đáng sống nhất vùng Kanto năm 2024

 

Kết quả khảo sát

NPO Furusato Kaiki Shien Senta – trung tâm làm việc với chính quyền địa phương – để cung cấp thông tin về di cư đã công bố bảng xếp hạng năm 2023 về các điểm đến tái định cư được mong muốn nhất ở Nhật Bản. Tỉnh Shizuoka là nơi được người dân đến tư vấn trung tâm yêu thích nhất, giữ vững vị trí dẫn đầu trong 4 năm hoạt động. Tiếp theo là tỉnh Gunma, từ vị trí thứ 9 ở năm trước đã lên vị trí thứ 2.

Giải pháp cho 5 vấn đề khi tới Nhật sinh sống

Gunma đã thu hút sự gia tăng yêu cầu từ các gia đình có con nhỏ, những người coi tỉnh này là nơi có chi phí sinh hoạt rẻ, bao gồm chi phí giáo dục thấp hơn Tokyo và an toàn, ít xảy ra động đất. Nằm cách Tokyo 100km cũng khiến nơi đây trở nên phổ biến với những người lao động ở xa.

Các tỉnh xung quanh Tokyo đã thu hút được sự quan tâm kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-19 đối với những người muốn chuyển đến sống gần thủ đô. Hokkaido cũng đã thu hút được sự chú ý như một điểm đến khả thi, tăng lên vị trí thứ 7 từ vị trí thứ 12 vào năm trước, với sự quan tâm từ những người làm việc từ xa và những người muốn rời khỏi vùng Kanto.

Đại phật Gunma

Cùng với việc tư vấn, trung tâm còn tổ chức các buổi hội thảo cung cấp thông tin về các tỉnh khác nhau.

Xếp hạng Lựa chọn của ban tư vấn Lựa chọn của người tham gia
1 Shizuoka Gunma
2 Gunma Ehime
3 Tochigi Wakayama
4 Nagano Niigata
5 Miyagi Nagano
6 Fukuoka Kochi
7 Hokkaido Hiroshima
8 Yamanashi Fukushima
9 Yamaguchi Hokkaido
10 Hiroshima Shizuoka

Gunma là điểm đến tái định cư phổ biến nhất trong số những người tham gia hội thảo, lần đầu tiên đứng đầu sau khi xếp thứ 14 vào năm ngoái. Sự gia tăng vượt bậc này là kết quả của các cuộc hội thảo cung cấp lời khuyên về cách khôi phục các trang trại cũ và giải thích các chi phí liên quan đến việc di dời. Wakayama cũng tăng mức độ nổi tiếng lên vị trí thứ 3 từ vị trí thứ 8, với các cuộc hội thảo nhằm vào những người đang tìm kiếm thông tin về nhà ở và tìm kiếm việc làm hiệu quả.

Trung tâm đã nhận được hơn 59.000 lượt tư vấn (phỏng vấn, gọi điện, email, thăm quan địa điểm, hội thảo) vào năm 2023, mức cao nhất trong lịch sử và tăng 13,3% so với năm 2022. Đây là năm thứ 3 liên tiếp có con số cao kỷ lục. Xét về nơi cư trú, 43,6% số người tìm kiếm tư vấn là người đang sống ở Tokyo.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 4 tháng 1 đến ngày 27 tháng 12 năm 2023. Cuộc khảo sát bao gồm các cuộc tư vấn mới tại trung tâm và nhận được phản hồi từ 17.056 người.

 

Vài nét về 2 quán quân Shizuoka và Gunma

Thác Fukiware, Gunma

Tỉnh Shizuoka nằm ở phía Đông đảo chính của Nhật Bản. Tỉnh này có thiên nhiên miền núi ở phía Tây và các khu nghỉ dưỡng ven biển ở phía Đông như hồ Hamana nổi tiếng với nghề nuôi lươn và bờ biển Jogasaki đại diện cho Công viên Địa chất Izu. Shizuoka nhận được điểm cao ở nhiều nhóm tuổi khác nhau nhờ cuộc sống thuận tiện và gần Tokyo. Shizuoka cũng là địa điểm thu hút du khách trong nước và quốc tế hàng năm nhờ cảnh quan tuyệt đẹp và cơ hội leo lên đỉnh núi Phú Sĩ nổi tiếng thế giới.

Đối với những người muốn thư giãn, bán đảo Izu nổi tiếng của tỉnh là nơi có những bãi biển đẹp như tranh vẽ với hàng chục khu nghỉ dưỡng và suối nước nóng nổi tiếng như Atami onsen, Ito onsen và Shuzenji onsen… Bờ biển phía trước khu nghỉ dưỡng của Shizuoka khiến nơi đây trở thành nơi nghỉ ngơi phổ biến của người dân thành thị Tokyo chỉ cách đó 1 hoặc 2 giờ di chuyển. Đối với những người yêu thích trà thì trà xanh là thứ không thể bỏ qua vì tỉnh sản xuất đồ uống làm từ trà lớn nhất Nhật Bản.

Gunma là một tỉnh miền núi ở trung tâm Nhật Bản, phía Tây Bắc Tokyo. Nó được biết đến với các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng, đi bộ đường dài, trượt tuyết, chèo thuyền vượt thác và thiên nhiên phong phú. Gunma là điểm đến quanh năm với sức hấp dẫn riêng theo từng mùa. Các đỉnh núi, đầm lầy, sông và hồ là nơi lý tưởng cho chuyến phiêu lưu ngoài trời; suối nước nóng ở nông thôn mang lại cảm giác thư giãn tối đa và các thành phố nhỏ giàu truyền thống cho phép bạn hòa mình vào văn hóa Nhật Bản.

Đến Gunma từ Tokyo rất nhanh chóng và dễ dàng, rất phù hợp cho một chuyến đi ngắn ngày (đương nhiên thời gian lưu trú lâu hơn sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm hơn). Gunma chỉ cách Tokyo 50 phút đi tàu shinkansen (tàu cao tốc), giúp bạn dễ dàng tham gia bất kỳ chuyến đi du lịch nào. Nó đủ gần để du lịch qua đêm với các trải nghiệm đắm mình hoàn toàn vào bầu không khí thoải mái cùng các hoạt động ngoài trời thú vị.

Nếu không sống ở Tokyo, đâu sẽ là nơi bạn lựa chọn?

6 ga dễ sống không ở trung tâm Tokyo phù hợp với người nước ngoài

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る