6 ga dễ sống không ở trung tâm Tokyo phù hợp với người nước ngoài

23 quận của Tokyo, được gọi là ku (区) trong tiếng Nhật, hoạt động ít nhiều ở cấp độ tương đương với một đô thị. Chúng chiếm toàn bộ phần phía Đông của Tokyo và tạo thành “trái tim” của thủ đô.

ga tachikawa

Tuy nhiên, Tokyo lớn hơn nhiều so với mọi người thường nghĩ và có những khu vực thú vị khác để sống, chi phí sinh hoạt rẻ hơn nhiều và có những căn hộ lớn hơn. Các căn hộ ở trung tâm Tokyo thường rất nhỏ hoặc rất đắt nếu bạn muốn có nhiều không gian hơn. Trong bài viết này LocoBee muốn giới thiệu với bạn một số khu vực tốt nhất để sống ngoài 23 quận của Tokyo.

10 điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng dành cho gia đình ở Tokyo

 

1. Machida

Thoạt nhìn có thể cho rằng Machida không phải là thành phố có sức hấp dẫn đặc biệt nhưng thực tế nó lại nằm ở top 1 trong danh sách nhiều bảng xếp hạng của người dân Nhật Bản. Nó rất thuận tiện vì nằm ở vị trí chiến lược, nằm giữa Tokyo và Yokohama. Trong khi hầu hết các văn phòng, công ty đều tập trung ở Tokyo, khu vực Yokohama và cũng tập trung nhiều công ty nước ngoài. Có nhiều người thích Yokohama hơn vì nó ít đông đúc hơn Tokyo, có nhiều tiện ích và giải trí và khu vực bến cảng đặc biệt đẹp. Tuy nhiên, mức sống ở Yokohama cũng hơi đắt đỏ.

Machida

Đó là lý do tại sao nhiều người cân nhắc Machida vì nó có tất cả các tiện nghi cơ bản, giá thuê rẻ và vị trí tốt.

 

2. Kichijoji

Kichijoji là khu vực được nhiều gia đình có trẻ em yêu thích. Thành phố có nhiều hoạt động vui chơi dành cho trẻ em, như sở thú, bảo tàng Ghibli hay một trong những công viên nổi tiếng nhất công viên Inokashira, một không gian rộng và đẹp để đi dạo, chơi với trẻ em hoặc tận hưởng các tiện nghi thể thao có sẵn trong công viên.

ga kichijoji

10 điểm nên đến trong chuyến du lịch Tokyo

Vào mùa xuân, công viên Inokashira là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Tokyo. Kichijoji cũng có nhiều nhà hàng và cơ sở mua sắm phù hợp với trẻ em. Nếu bạn đang nghĩ rằng Kichijoji có thể không dành cho bạn vì bạn chưa có con, thì thành phố cũng có những lựa chọn dành cho bạn! Bạn có thể tìm thấy một số quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng phong cách được yêu thích tập trung ở khu vực này.

Một trong những điểm hay nhất của Kichijoji là tuy ở xa nhưng lại tiện đi lại. Sử dụng tuyến tàu nhanh Chuo, bạn có thể dễ dàng đi đến ga Shinjuku hoặc ga Tokyo chỉ bằng một chuyến tàu.

 

3. Kokubunji

Ở trên Kichijoji một chút, chúng ta tìm thấy Kokubunji, một lựa chọn khác luôn xuất hiện trong bảng xếp hạng những nơi tốt nhất để sống đối với người Nhật cũng như cả người nước ngoài. Xung quanh có một số trường đại học quốc tế có sinh viên trao đổi.

Có thể bạn đang nghĩ rằng bạn không muốn sống ở “khu vực dành cho người nước ngoài”, nhưng những khu vực này có nhiều tiện ích. Ví dụ: nếu có nhiều người nước ngoài sống ở đó, điều đó có nghĩa là dễ dàng có được một căn hộ dành cho chúng ta ở đó (nhiều chủ nhà không muốn cho người nước ngoài thuê căn hộ của họ). Ngoài ra, các quy trình tại tòa thị chính hoặc các tổ chức công cộng sẽ được điều chỉnh tốt hơn hoặc bạn sẽ có nhiều cơ sở vật chất hơn cho người nước ngoài (tùy thuộc vào trình độ tiếng Nhật của bạn, việc thực hiện một số thủ tục có thể phức tạp nếu đó là nơi chỉ có người Nhật sinh sống).

Kokubunji

Mặc dù có vị trí tốt và trung tâm nhưng Kokubunji lại yên tĩnh và đậm chất thôn dã hơn Kichijoji hay Tachikawa nhưng không thiếu thứ gì vì ở đây có siêu thị, trung tâm mua sắm, v.v.. Một nơi phổ biến khác để sống gần Kokubunji là Kunitachi (ga liền kề).

 

4. Mitaka

Mitaka được biết đến là địa điểm của Bảo tàng Ghibli nổi tiếng. Nằm rất gần Kichijoji, đây là một lựa chọn khác cho nhiều gia đình Nhật Bản hoặc các cặp đôi có thú cưng. Công viên Inokashira kể trên nhìn ra Kichijoji ở một bên và Mitaka ở phía bên kia, còn bảo tàng Ghibli nằm ở phía Mitaka.

Mitaka

Giống như nhiều thành phố trên tuyến Chuo, thành phố này cung cấp mọi thứ bạn cần để sống thoải mái. Nhưng so với Kichijoji thì Mitaka có lẽ nhỏ và yên tĩnh hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến nơi đây trở thành một nơi yên bình hơn để sống cho những ai thích điều này.

 

5. Tachikawa

Tachikawa là một thành phố nổi tiếng khác dành cho người nước ngoài sinh sống.. Một số tuyến JR dừng ở Tachikawa và ngay tại nhà ga có một số trung tâm mua sắm lớn như LUMINE. Ở đây còn có Ikea, rạp chiếu phim và nhiều cơ sở vật chất khác. Nhưng một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Tachikawa là công viên tưởng niệm Showa, một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức momiji vào mùa thu ở Tokyo.

ga tachikawa

Ngoài tất cả những điều trên, Tokyo còn có 2 văn phòng quản lý xuất nhập cảnh. Một ở Shinagawa và một ở Tachikawa nên rất thuận tiện cho người nước ngoài sống gần đó. Cũng như Mitaka và Kichijoji, nó có lối đi thẳng đến Shinjuku và Tokyo bằng tuyến Chuo.

 

6. Okutama

Đối với những người thích khung cảnh nông thôn hơn, tránh xa sự ồn ào và căng thẳng của thành phố lớn, Okutama là nơi hoàn hảo. Okutama được bao quanh bởi núi non và thiên nhiên, đồng thời có nhiều lựa chọn khác nhau cho các hoạt động ngoài trời.

Okutama

Rõ ràng đây có lẽ không phải là lựa chọn thoải mái hay thuận tiện nhất và cũng không phù hợp với tất cả mọi người (nếu bạn phải làm việc ở khu vực trung tâm Tokyo, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian di chuyển). Nhưng ngày nay ngày càng có nhiều công ty thực hiện công việc từ xa và có những người không thích sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố cũng như mức giá cắt cổ của nó. Vì vậy, Okutama có thể là một lựa chọn thực sự tốt! Người dân sống ở trung tâm Tokyo thường đến Okutama vào những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ quốc gia để tận hưởng không khí yên tĩnh và trong lành.

Lần đầu tiên giá trung bình của căn hộ mới ở Tokyo vượt 100 triệu yên

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る