10 điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng dành cho gia đình ở Tokyo

Mặc dù hanami thường liên quan đến việc uống rượu và là một hoạt động đi chơi phổ biến của đồng nghiệp, bạn bè vào mùa xuân, nhưng đây cũng là một cách tuyệt vời để các gia đình dành thời gian ngoài trời và để cái có thể xả hơi.

Dưới đây là gợi ý 10 điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng dành cho gia đình ở Tokyo!

hanami gia đình

Người Nhật ăn gì trong lễ hội ngắm hoa Hanami?

 

1.­ Shinjuku Gyoen

Shinjuku Gyoen

Địa điểm: 東京都新宿区内藤町11

Một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào thân thiện với gia đình được nhiều người yêu thích là Shinjuku Gyoen, với hơn 60 giống cây hoa anh đào trong khu vực lân cận công viên. Nơi đây có không gian rộng rãi và rất nhiều địa điểm dã ngoại tuyệt vời cho gia đình bạn. Tuy nhiên, khách tham quan không được phép uống rượu tại địa điểm này.

 

2. Sông Meguro

Sông Meguro

Địa điểm: 東京都目黒区大橋~品川区西五反田

Nếu gia đình bạn thích đi dạo hơn là ngồi một chỗ thì việc đi bộ dọc theo Sông Meguro là điều không thể bỏ qua. Với 800 cây trải dài dọc theo con sông trên 3 khu vực, gần ga Ikejiri-Ohashi, giữa Nakameguro và Daikayama và ga Meguro, khu vực này có rất nhiều hoa nở để mọi người thưởng thức. Từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối, những cây hoa này sẽ được thắp sáng dành cho những ai muốn ngắm những bông hoa xinh đẹp dưới bầu trời sao.

 

3. Công viên Inokashira

Công viên Inokashira

Địa điểm: 東京都武蔵野市御殿山1丁目18−31

Nếu chèo thuyền là sở thích của bạn và bạn muốn kết hợp nó với một chuyến dã ngoại cùng gia đình thì Công viên Inokashira ở Kichijoji sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với hơn 250 cây hoa anh đào bao quanh, cùng với những chiếc thuyền thiên nga cho thuê, Công viên Inokashira là nơi lý tưởng cho gia đình bạn tận hưởng một ngày tuyệt vời.

 

4. Công viên Sumida

Công viên Sumida

Địa điểm: 東京都台東区花川戸1丁目

Ở phía bên kia Tokyo, Công viên Sumida ở phường Taito còn có một loại hình trải nghiệm hanami trên mặt nước khác: nhà hàng nổi (yakatabune), bạn và gia đình có thể tận hưởng khung cảnh ngoạn mục của hơn 600 cây hoa anh đào nở rộ trên mặt nước dọc theo sông Sumida, với Tokyo Skytree ở phía sau.

 

5. Công viên Toneri

Công viên Toneri

Địa điểm: 東京都足立区舎人公園1丁目1

Tận hưởng hanami và hanabi (pháo hoa) cùng một lúc? Tại sao không? Tại Công viên Toneri ở quận Adachi, Lễ hội pháo hoa mùa xuân với 1.000 cây hoa được tổ chức hàng năm vào cuối tuần đầu tiên của tháng 4, và bắn pháo hoa vào tối thứ bảy. Đây là một lễ hội với kết hợp tuyệt vời của 2 trò tiêu khiển được yêu thích của mùa xuân hè Nhật Bản.

 

6. Núi Takao

Núi Takao

Địa điểm: 東京都八王子市

Hầu hết hoa anh đào sẽ chỉ nở trong khoảng hai tuần, vì vậy nếu bạn và gia đình muốn kéo dài hoạt động đáng yêu này thì nên chuyến đi bộ đường dài trên núi Takao sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Thời gian hoa nở thường là khoảng hai tuần sau khi hoa anh đào nở rộ ở khu vực đô thị Tokyo. Với hơn 250 giống cây anh đào, đây là một trong những địa điểm đi bộ đường dài ngắm thiên nhiên được các gia đình quanh Tokyo yêu thích.

Takao – ngọn núi được nhiều người leo nhất thế giới ngay tại Tokyo

 

7. Công viên tưởng niệm Shokowa

Nhiều loại vườn hoa trải dài khắp Công viên tưởng niệm Showa rộng lớn đã làm say lòng mọi người trong mọi mùa. Những cây anh đào khổng lồ, chủ yếu thuộc giống Somei-Yoshino, được trồng ở khu vực có tên là Vườn hoa anh đào. Những cành anh đào rũ xuống rất sát mặt đất khi nở rộ, khiến nơi đây trở thành một địa điểm dã ngoại bình dị.

Công viên tưởng niệm Shokowa

Dạo chơi cuối tuần ở công viên Showakinen

Địa điểm: 東京都立川市緑町3173

Ở giữa công viên là bãi cỏ rộng lớn – sân chơi của mọi người, bạn có thể tự do chạy nhảy hoặc chơi thể thao, bất cứ điều gì bạn thích. Đừng bỏ lỡ khu vườn Nhật Bản được bao quanh hồ này nhé.

 

8. Công viên Koganei

Công viên Koganei

Địa điểm: 東京都小金井市関野町1丁目13−1

Có 1.700 cây anh đào được trồng trong Công viên Koganei, vì vậy đây là bữa tiệc không ngừng nghỉ trong mùa ngắm hoa anh đào. Điểm nổi bật ở nơi đây chính là khu vực vườn hoa anh đào, cùng với những hàng cây anh đào ở bờ cống Tamagawa gần đó. Tận hưởng chuyến dã ngoại trên bãi cỏ rộng lớn và bạn sẽ cảm thấy không gian thật yên bình biết bao. Những con đường mòn chạy bộ và đạp xe vòng quanh cũng được nhiều người yêu thích.

Với các cơ sở thể thao, công viên dành cho chó, khu nướng thịt và sân chơi lớn, ở đây có rất nhiều cuộc vui. Đừng quên ghé thăm Bảo tàng kiến trúc ngoài trời Edo-Tokyo nhé.

 

9. Vườn Koishikawa Korakuen

Vườn Koishikawa Korakuen

Địa điểm:  東京都文京区後楽1丁目6−6

Vườn Koishikawa Korakuen gắn liền với gia đình Mito Tokugawa. Lord Mitsukuni, một nhân vật nổi tiếng trong loạt phim truyền hình Mito Komon đã hoàn thiện khu vườn ao này với những ngọn đồi nhân tạo nhỏ phản ánh văn hóa Nho giáo Trung Quốc. Đây là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua ở khu vực Suidobashi cùng với Tokyo Dome và Tokyo Dome City, có rất nhiều người đến thăm khu vườn vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ.

Với khung cảnh theo mùa hiện rõ qua ao nước và những ngọn đồi, bầu không khí yên bình đến mức bạn sẽ không thể tin rằng mình đang ở giữa Tokyo. Ngoài hoa anh đào, khu vườn còn nổi tiếng với hoa mận, hoa diên vĩ và lá mùa thu. Trên thực tế, nơi đây được chọn làm Tài Sản Văn Hóa Quốc Gia đó là Di tích lịch sử đặc biệt và Địa điểm danh lam thắng cảnh đặc biệt.

 

10. Công viên Asukayama

Công viên Asukayama ban đầu được xây dựng làm khu vui chơi giải trí theo lệnh của tướng quân thứ 8 (tổng tư lệnh), Yoshimune Tokugawa, dành cho người dân thường ở Edo (tên cũ của Tokyo) muốn thưởng thức hoa anh đào và sau đó là ở thời Meiji nó được chuyển đổi thành công viên. Thậm chí ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng của người dân Tokyo. Công viên còn có nơi ở chính của Eiichi Shibusawa, người từng xuất hiện trong series phim truyền hình lịch sử “Shiten wo tsuke”, và bạn cũng sẽ tìm thấy Bảo tàng tưởng niệm Shibusawa ở nơi đây.

Công viên cũng có rất nhiều sân chơi độc đáo nên các gia đình có con nhỏ sẽ được vui chơi thoả thích. Có các chuyến tàu monorail miễn phí đi qua công viên, cung cấp khả năng tiếp cận cho người sử dụng xe đẩy và xe lăn. Ngoài ra còn có khu triển lãm xe điện và đầu máy hơi nước cũng như khu vực boong – nơi bạn có thể quan sát tàu cao tốc Shinkansen và tàu bình thường đang hoạt động.

Công viên Asukayama

Địa điểm: 東京都北区王子1丁目1−33

Cho dù bạn quyết định chọn tổ chức hanami năm nay ở nơi nào, chúng tôi đều hy vọng bạn sẽ tận hưởng thời tiết ấm áp đáng yêu cùng gia đình trong và xung quanh Tokyo trong khi ngắm hoa anh đào xinh đẹp quanh nơi đây. Chúc bạn và gia đình sẽ có một hanami thật tuyệt vời nhé! Happy Hanami!

20 điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る