Bảng xếp hạng những nơi đáng sống nhất vùng Kanto năm 2024

Recruit – công ty điều hành trang thông tin nhà SUUMO – đã công bố bảng “Xếp hạng những nơi đáng sống nhất khu vực Tokyo năm 2024”. Trong bảng xếp hạng, Yokohama xếp thứ nhất và Omiya xếp thứ 2. Cuộc khảo sát bắt đầu vào năm 2009 và đây là lần đầu tiên, thành phố Tokyo đã biến mất khỏi 2 vị trí dẫn đầu.

Theo đại diện của Recruit, trong các cuộc khảo sát về các thành phố nơi mọi người muốn sinh sống, các thành phố được ưa chuộng nhất có xu hướng là các thành phố vệ tinh ở ngoại ô với khả năng tiếp cận trung tâm Tokyo trong vòng 1 giờ và có nhiều cơ sở thương mại, đặc biệt là xung quanh các nhà ga. Thành phố Yokohama 7 năm liên tiếp đứng đầu danh sách.

Nakaku-Yokohama

Bảng xếp hạng những nơi đáng sống nhất vùng Kanto năm 2024

  1. Yokohama
  2. Omiya
  3. Kichijoj
  4. Ebisu
  5. Shinjuku
  6. Meguro
  7. Ikebukuro
  8. Shinagawa
  9. Tokyo
  10. Urawa

omiya

Điểm nổi bật của bảng xếp hạng là quận Omiya, lần đầu tiên quận này đã vươn lên vị trí thứ 2. Omiya đã vượt từ vị trí thứ 9 năm 2018 lên vị trí thứ 4 vào năm 2019, sau đó tăng xếp hạng lên vị trí thứ 3 vào năm 2022 và 2023. Quận Omiya, đứng ở vị trí thứ 2, được ví như là một ”Tokyo thu nhỏ”, nơi bạn có thể tận hưởng mua sắm và giải trí mà không cần phải đến Tokyo, đồng thời giá bất động sản trung bình thấp hơn Tokyo. Những điều này khiến nơi đây được đánh giá là một thành phố có mức độ hài lòng cao.

kitasenju

Trong bảng xếp hạng các thành phố được coi là viên ngọc có tiềm năng phát triển với giao thông và cuộc sống thuận tiện nhưng giá thuê nhà và bất động sản rẻ, vị trí số 1 là “Kitasenju”, vị trí thứ 2 là “Thành phố Wako” và vị trí thứ 3 là “Omiya”. Cái tên “Omiya” được rất nhiều người lựa chọn, cho thấy đây là một thành phố nổi tiếng với chi phí rẻ và cuộc sống tiện lợi.

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến vào tháng 11 năm ngoái với đối tượng là nam và nữ ở độ tuổi 20 đến 40 sống ở vùng Kanto (Tokyo, Kanagawa, Saitama, ChibaIbaraki) với 9.335 câu trả lời hợp lệ. Người trả lời được chọn 3 địa điểm (nhà ga) hàng đầu mà họ muốn sống và cho điểm.

Thành phố nào đứng đầu danh sách các thành phố đáng sống tại Nhật trong 6 năm liên tiếp?

 

Nguồn: suumo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る