12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tuất trong suy nghĩ người Nhật

Đặc trưng tính cách con giáp trong suy nghĩ người Nhật đã đi đến những bài viết cuối cùng. Hôm nay là bài dành cho các bạn tuổi Tuất nhé. Trong tiếng Nhật con giáp thứ 11 này là 戌年 – Inudoshi tức là con Chó, tương tự như với con giáp của Việt Nam đúng không nào?

Cùng tìm hiểu xem trong suy nghĩ người Nhật, người tuổi Tuất có những đặc trưng nào nhé!

 

Số 1: Có lòng chính nghĩa

Người tuổi Tuất đặc trưng bởi lòng chính nghĩa mạnh mẽ. Nếu thấy việc sai trái, bất công thì dù đối phương có mạnh đến đâu họ cũng có dũng khí đứng lên vì lẽ phải. Họ luôn dang tay giúp đỡ khi gặp người đang rơi vào tình trạng khó khăn dù cho bản thân mình không được ích lợi gì.

Với tính cách như thế này, người tuổi Tuất luôn dễ dàng nhận được sự tin tưởng từ mọi người xung quanh.

 

Số 2: Bình tĩnh và rõ ràng

Họ là người có óc phán đoán bình tĩnh. Dù rơi vào hoàn cảnh thế nào đi nữa họ cũng luôn tỏ ra bình tĩnh hơn thế với thái độ vô cùng tích cực. Ngoài ra, người tuổi Tuất còn có khả năng tìm ra các giải pháp tốt nhất để có thể cải thiện được tình hình khi có rắc rối xảy ra. Do đặc điểm này mà họ cũng có ảnh hưởng tốt bằng việc lấy lại được sự bình tĩnh về cho đội nhóm.

 

Số 3: Trực quan tốt

Người tuổi Tuất có trực quan nhạy bén. Nếu như có ai đó tiếp cận họ với ý đồ xấu thì họ có thể cảm nhận và phòng ngừa để không bị rơi vào rắc rối. Ngoài ra, nếu như bạn bè, người thân của họ có phiền muộn, người tuổi Tuất nhanh chóng nhận ra và nhanh chóng an ủi, giải quyết.

 

Số 4: Biết lắng nghe và quan tâm

Họ là người có sự kiên nhẫn, biết lắng nghe và biết cách để đối phương giãi bày tâm sự của mình. Do có tính chính nghĩa cao nên người tuổi Tuất sẵn sàng giúp đỡ, đưa ra lời khuyên, phương án để cùng giải quyết.

Do có tính cách này nên họ luôn nhận ra tình cảm, sự tin tưởng từ mọi người xung quanh. Tuy nhiên, đôi khi do can thiệp thái quá họ lại làm cho đối phương cảm thấy khó chịu, phiền phức.

 

Số 5: Chăm chỉ và nghiêm túc

Người tuổi Tuất luôn có ý thức về trách nhiệm khá cao trong việc phải hoàn thành nhiệm vụ được giao. Do đó trong công việc họ luôn nghiêm túc, chăm chỉ nỗ lực hết mình dù cho phải liên tục làm thêm giờ mỗi ngày. Nhờ đó mà họ nhận được đánh giá cao từ cấp trên. Do ít nghĩ cho bản thân nên có nhiều trường hợp người tuổi Tuất làm quá giới hạn của bản thân và rơi vào nguy cơ làm việc quá sức.

Thi thử JLPT online mọi trình độ từ N5 – N1 cùng NIPPON★GO

 

Số 6: Tinh thần hợp tác

Người tuổi Tuất thích hoà mình vào hoạt động cùng đội nhóm. Họ không phải là người áp đặt suy nghĩ của mình vào người khác mà thay vào đó họ luôn chú ý đến xung quanh, hành động một cách hợp tác. Họ không thích cãi cọ, đấu đá, luôn xem bầu không khí hoà bình và lợi ích của đội nhóm là ưu tiên hàng đầu.

Văn hoá độc đáo Osaka: kết thúc câu chuyện là “Tôi không biết”

 

Số 7: Hay lo lắng

Mặc dù là người khá bình tĩnh và sắc sảo, luôn trong tư thế chuẩn bị cho mọi hoàn cảnh nhưng người tuổi Tuất cũng có tính hay lo lắng. Họ thường nghĩ và bị bao vây bởi vấn đề nên đôi khi trở nên cáu kỉnh với người xung quanh. Vì hay lo lắng mà họ dễ bị rơi vào trường hợp thận trọng thái quá và để mất cơ hội của bản thân.

 

Số 8: Có phần cố chấp

Đây cũng là điểm yếu của người tuổi Tuất. Dù là phương pháp hiệu quả đến đâu chỉ cần cảm nhận một chút gì đó không tin tưởng, không thực sự thoải mái với điều đó là họ có thể từ chối thẳng thừng và nhất định không hành động.

 

Số 9: Che giấu cảm xúc thật của mình

Do có tinh thần hợp tác với đội nhóm nên người tuổi Tuất có xu hướng không nói ra cảm xúc, suy nghĩ thật của bản thân. Từ ngoài nhìn vào có thể thấy họ đang hoà nhập vào đội nhóm một cách không gượng ép nhưng nhiều trường hợp chỉ là họ không nói ra suy nghĩ của bản thân và đang một mình lo lắng.

 

Số 10: Dễ ôm hận thù

Do là người có ý thức mạnh mẽ về chính nghĩa nên nếu như đối phương làm gì đó sai trái hoặc phản bội thì họ thường không dễ dàng bỏ qua. Đặc biệt khi bị ai đó nói dối hoặc nói xấu sau lưng thì dù cho mối quan hệ từ trước đến giờ có tốt đến đâu họ cũng sẵn sàng cắt đứt mối quan hệ một cách dứt khoát.

Các bạn có thấy giống mình hay những người tuổi Tuất mà bạn từng biết không? Bài tiếp theo LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc về đặc trưng của người mang con giáp cuối cùng trong 12 con giáp nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Textbook 

bình luận

ページトップに戻る