12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

Nếu như con giáp tiếp theo sau tuổi Hổ của Việt Nam là Mèo thì ở Nhật sẽ là Thỏ – 卯年 (Usagi doshi). Tuy nhiên theo nguồn gốc Hán tự của của “卯年” thì “卯年” là “MÃO NIÊN”, do đó các bạn tuổi Mèo vẫn có thể tham khảo bài viết này đấy.

Hãy cùng xem người Nhật nghĩ gì về đặc điểm của người tuổi Mão nhé!

 

Có duyên

Người tuổi Mão khá có duyên, lúc nào cũng tươi cười, nhã nhặn nên rất dễ dàng trong việc dành được thiện cảm với người xung quanh kể cả người cùng giới, người khác giới, đồng nghiệp lẫn cấp trên… Họ cũng là người rất giỏi trong việc tạo bầu không khí cho đội nhóm.

Vì khá khéo léo nên người tuổi Mão rất giỏi nũng nịu nên khi nhờ ai đó thì đối phương rất khó từ chối.

 

Lanh lợi và tháo vác

Do có sự cảm nhận tốt nên người tuổi Mão rất nhanh chóng trong việc nhìn ra mấu chốt, cách thức làm một việc gì đó nên ngay cả những trải nghiệm lần đầu họ cũng đều có thể thực hiện được trong thời gian ngắn. Hơn thế nữa, người tuổi Mão còn có khả năng pha chế, sáng tạo ra một điều gì đó mang bản sắc của riêng mình.

Do lanh lợi, khéo léo nên họ quan tâm tới nhiều lĩnh vực, sở thích. Ngoài ra trong công việc hay cuộc sống do sự tháo vác của mình mà họ xây dựng được mối quan hệ rộng.

 

Hài hước

Người tuổi Mão có được trời ban cho sự hài hước và cũng thích sự hài hước. Họ rất nhanh chóng hoà nhập với bầu không khí và giỏi làm người khác cười.

Làm việc ở Nhật: 20 đặc điểm của cách nói thuyết phục

Do coi trọng tiếng cười nên người tuổi Mão không thích sự đấu đá, tranh chấp. Họ nghĩ rằng sự hài hước có thể làm cho con người ta cảm thấy bớt căng thẳng, tránh sự đối kháng.

 

Thích hoạt động đội nhóm

Đặc điểm của người tuổi Mão là không thích hành động riêng lẻ. Do đó họ thích hoạt động đội nhóm cũng như giỏi trong việc giữ một vai trò nào đó quan trọng trong đội nhóm. Do có sự duyên dáng và hài hước mà người tuổi Mão nhanh chóng rút dần được khoảng cách với ngay cả người có phần khác biệt.

 

Không thích thua kém

Dù bên ngoài người tuổi Mão tỏ ra là người không thích tranh đấu nhưng thực ra bên trong họ nhận thức về việc không muốn thua kém người khác khá cao. Do đó mà họ luôn cố gắng trong thể thao, học hành, công việc… nên có khả năng dành được một vị thế khá cao.

Tuy là người luôn ưu tiên sự hợp tác, hiệp lực nhưng không hiếm khi họ thể hiện rõ tinh thần cạnh tranh tranh của mình.

 

Thích vui chơi

Là người lạc quan, ưu tiên cho những điều thú vị nên người tuổi Mão rất thích vui chơi. Lúc nào họ cũng tìm kiếm những điều hay ho thú vị, thay vì ở nhà một mình họ luôn thích ra ngoài chơi và chơi các hoạt động có nhiều người tham gia.

Mặc dù là người theo phong trào outdoor nhưng đối với các trò chơi trong nhà như game họ cũng rất tích cực.

 

Nghĩa lý mạnh mẽ

Người tuổi Mão một khi hứa làm điều gì đó sẽ thực hiện, có ân nhất định trả, khi lắng nghe tâm sự, nỗi niềm từ ai đó luôn ứng xử một cách chân thành và luôn mong muốn cùng đối phương tìm cho ra được câu trả lời để giải quyết vấn đề. Khi bạn bè gặp hoạn nạn không đứng nhìn, nếu như được nhờ vả luôn nỗ lực giải quyết.

 

Người sợ cô đơn

Đây cũng chính là lí do vì sao mà người tuổi Mão thích sự hoạt động theo nhóm, nơi đông người. Họ không giỏi trong việc ở một mình nên lúc nào cũng thích cùng với một ai đó.

Khi không có ai bên cạnh họ thường liên lạc ngay với ai đó và nếu không thấy có hồi âm họ có xu hướng trở nên bất an, khó chịu. Do đó mà lúc nào họ cũng tạo ra cho mình một thời gian biểu với dày đặc các kế hoạch.

 

Dễ bị mê hoặc, quyến rũ

Do thích trở nên có ích với đối phương nên người tuổi Mão không giỏi từ chối khi được nhờ vả cũng như dễ bị mê hoặc, dụ dỗ của người khác giới. Điều này cũng có thể được giải thích là do họ không thích sự cô đơn.

Không chỉ chuyện tình cảm mà họ rất dễ bị đồng ý khi nhận được lời mời của nhân viên tư vấn chuyển việc hay săn đầu người… Chỉ cần từ ngữ có vẻ hấp dẫn một chút dễ nghe và tin theo.

 

Đôi khi tính khí hơi thất thường

Là người năng động, thích sự thú vị nhưng nhièu lúc người tuổi Mão khá thất thường. Họ rất tích cực trọng việc học hỏi điều mới hay sở thích mới. Điểu đó có thể nói là có sự hiếu kì cao nhưng đôi khi nhanh bị chán, không kiên định.

 

Bài tiếp theo LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc về đặc trưng của người mang con giáp tiếp theo trong 12 con giáp nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. 

 

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Book

bình luận

ページトップに戻る