12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

Con giáp thứ 7 của Nhật là Ngọ – con Ngựa. Trong tiếng Nhật tuổi Ngọ là 午年 (Umadoshi). Từ ngày xưa, ngựa đã được con người cho ăn, cùng sống và phục vụ con người. Do đó có thể nói với cuộc sống con người đây là một động vật thân thiết.

Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về những đặc trưng tính cách người tuổi Ngọ trong suy nghĩ của người Nhật nhé!

Học tiếng Nhật: 5 từ miêu tả vẻ đẹp của nữ giới

 

Số 1: Năng lực hành động xuất sắc

Chỉ cần một chút quan tâm tới một điều gì đó, người tuổi Ngọ có thể vì nó mà bắt tay vào hành động. Thêm vào đó, họ là tuýp người không thích sự lãng phí thời gian vào việc do dự, đắn đo, luôn muốn thử thách bản thân mình càng nhanh càng tốt dù cho việc đó có khó khăn đến đâu.

Tính cách này mang đến cho người tuổi Ngọ nhiều thuận lợi. Khi người khác đang nghĩ ngợi thì họ luôn sẵn sàng đứng mũi chịu sào trước mọi tình thế.

 

Số 2: Vui vẻ, hoà đồng

Là người luôn hành động, người tuổi Ngựa cũng rất tích cực trong việc gặp gỡ và giao lưu với người khác kể cả người ở vị trí cao hơn mình. Từ đó mà họ tạo được cho mình một mối quan hệ rộng rãi, đa dạng và luôn vui vẻ với mọi mối quan hệ.

Làm việc ở Nhật: 5 năng lực cần có để được đánh giá cao

Họ cũng rất thân thiện với những người tiếp cận lại mình. Dù lần đầu tiên gặp nhau nhưng họ hoàn toàn có thể nói chuyện một cách thoải mái.

 

Số 3: Nghiêm túc

Trong công việc, người tuổi Ngọ luôn nghiêm túc từ việc không bao giờ đến muộn, luôn nỗ lực trong việc hoàn thành kế hoạch đã đặt ra. Họ ghét cách làm việc lề mề nên trong công việc hay bất kì vấn đề gì đều rất tập trung hành động.

 

Số 4: Thông minh, lanh lợi

Người tuổi Ngọ thông minh, có khả năng nhớ và xử lý mọi việc rất nhanh từ khâu nhận thức đến hành động, từ học hành đến công việc. Ngoài tốc độ họ còn giỏi trong việc lập kế hoạch và hành động theo đó nên mọi việc được xử lý một cách hết sức suôn sẻ.

Thêm vào đó lại là người tích cực hành động nên so với người khác họ tích luỹ được cho bản thân khá nhiều kinh nghiệm.

 

Số 5: Dễ tin người

Về cơ bản người tuổi Ngựa rất thích tiếp xúc, giao lưu tuy nhiên nhiều khi họ có xu hướng tin người rất nhanh ngay cả người mới gặp lần đầu. Do đó nhiều khi họ dễ bị lừa, khi được nhờ khó nói lời từ chối ngay cả khi bản thân mình không thể.

Khi thấy ai đó gặp khó khăn họ khó lòng bỏ qua sẵn sàng ra tay giúp đỡ. Không chỉ dừng lại ở việc tâm sự, trao đổi, người tuổi Ngọ sẵn sàng bắt tay vào cùng giải quyết vấn đề của đối phương. Có thể nói họ là tuýp người mong muốn người khác hạnh phúc.

 

Số 6: Độc lập

Người tuổi Ngọ là người có tính độc lập cao, từ nhỏ đã lập ra cho mình kế hoạch của tương lai và nỗ lực để hiện thực hoá nó. Do đó họ rất tích cực đi ra ngoài để mở mang tầm mắt. Nhiều người từ cấp 3 đã ra ở riêng, từ đại học đã tự lập về tài chính không còn phải nhờ cậy vào cha mẹ. Vì có tính độc lập mà họ cũng không thích làm phiền người khác, từ đó cũng gây dựng được đức tính luôn thích thử thách bản thân.

 

Số 7: Không thích thất bại, ngoan cố

Họ có ý chí mạnh mẽ, nói là làm dù có bị phản đối. Cũng chính vì thế mà đôi khi họ cũng có thể gặp rắc rối, xung đột nhưng điều đó không làm cho họ nản lòng. Khi tranh luận với ai đó nhất định họ không chịu lùi bước cho đến khi làm đối phương thua cuộc.

Dù là người khá là hoà đồng nhưng với sự ngoan cố này của người tuổi Ngọ, không ít người cảm thấy “cạn lời”.

 

Số 8: Dễ bị tổn thương

Mặc dù có tinh thần thép nhưng lòng tự phụ của người tuổi Ngựa khá cao. Do đó họ rất dễ cảm thấy mình bị đụng chạm dù là là chuyện khá nhỏ. Nếu như thua hoặc chậm hơn ai đó trong công việc, học hành là họ cảm thấy lòng tự tôn của mình bị ảnh hưởng và rơi vào cảm giác tự ti.

 

Số 9: Thích nổi bật

Như nói ở trên, lòng tự tôn của người tuổi Ngọ khá cao nên khi được ai đó khen họ cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Cũng vì thế mà họ thích giành được sự chú ý của người khác nên đôi khi có phần hơi khoa trương, hào nhoáng. Nhiều trường hợp phát ngôn bị quá và sau đó lại tự mình cảm thấy hối hận.

Người tuổi Ngọ thường nghĩ mình là người cần được mọi người ưu ái. Tuy nhiên có lúc người xung quanh cũng cảm thấy phiền phức vì sự làm quá của người tuổi Ngọ.

 

Số 10: Cảm xúc thay đổi thất thường

Khi có chuyện không theo ý của mình hay bị ai đó từ chối, người tuổi Ngựa rất dễ nổi nóng và nảy sinh xung đột. Mặc dù nổi nóng rất nhanh nhưng sau đó họ lại dễ rơi vào tình trạng ủ dột. Do tính tình hơi bất ổn như vậy mà đôi khi các mối quan hệ dễ bị ảnh hưởng. Một số người không thích đặc điểm này của người tuổi Ngọ và tránh né họ.

Bài tiếp theo LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc về đặc trưng của người mang con giáp tiếp theo – người tuổi Mùi.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Book

bình luận

ページトップに戻る