12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

Tiếp tục chuỗi bài viết về Đặc trưng tính cách từng con giáp trong suy nghĩ người Nhật, hôm nay LocoBee sẽ giới thiệu về tuổi Dần.

Trong tiếng Nhật, tuổi Dần hay tuổi Hổ là 寅年 (Toradoshi).

 

Số 1: Dũng cảm và có lòng chính nghĩa mạnh mẽ

Người tuổi Dần mạnh mẽ, không sợ hãi, luôn can đảm đối mặt với mọi vấn đề. Ngoài ra họ còn là người nghiêm túc, có quan điểm đạo đức rõ ràng nên không chấp nhận những điều bất chính cũng như nhất quyết không làm những điều trái với suy nghĩ của bản thân.

Chính vì thế mà người tuổi Dần nhận được sự kính trọng của mọi người xung quanh.

 

Số 2: Kiên định

Họ có một niềm tin mãnh liệt, một khi đã quyết định làm điều gì đó thì sẽ cố gắng thực hiện đến cùng. Do đó mà họ cực kì ghét việc bỏ giữa chừng, dù có vất vả đến đâu cũng sẽ nỗ lực để có thể hoàn thành được kế hoạch.

Nhờ vào điều này mà người tuổi Hổ thường thành công. Tuy nhiên trong quá trình đến thành công này không ít người gặp phải xung đột với người khác hay chính bản thân bị thiệt hại.

 

Số 3: Giàu cảm xúc và lãng mạn

Bên cạnh một tinh thần nghĩa hiệp, niềm tin mạnh mẽ thì người tuổi Dần có trái tim giàu cảm xúc. Khi đã tìm ra điều mình thích thì người tuổi Dần luôn dành đam mê cực lớn cho nó dù là cuộc sống hay công việc.

Trong tình yêu họ là người lãng mạn, thậm chí đôi khi thái quá làm cho đối phương cảm thấy nặng nề.

 

Số 4: Thích hành động đơn lẻ

Họ không phải là người giỏi làm việc theo nhóm, tập thể. Tuy nhiên không phải vì thế mà người tuổi Dần trở nên đơn độc. Nếu như phù hợp với sở thích của bản thân thì người tuổi Dần vẫn luôn tích cực trong việc hoà nhập với hội nhóm.

 

Số 5: Người tạo ra bầu không khí

Như đã nói ở trên, khi đã làm việc với đội nhóm thì người tuổi Dần rất tích cực. Họ thường làm tốt vai trò của người tạo nên bầu không khí. Họ giỏi trong việc nâng cao tinh thần cho mọi người hay làm người khác cười…

 

Số 6: Yêu thích thử thách

Giàu tinh thần thử thách là một ưu điểm của người tuổi Hổ. Khi đã có hứng thú nhất định với điều gì đó thì họ luôn tích cực tìm hiểu, học hỏi, dù có thất bại cũng không làm họ nản lòng.

 

Số 7: Có chủ nghĩa hoàn hảo

Người tuổi Dần thường là người cầu toàn. Họ không thể nào yên tâm nếu như mọi thứ không được làm theo đúng suy nghĩ của mình. Nó cũng bắt nguồn từ chính sự đam mê, kiên định, yêu thích thử thách và luôn tích cực học hỏi trau dồi.

Văn hoá công ty Nhật: Tính chủ động luôn được đánh giá cao

Nhờ vào tinh thần này mà người tuổi Dần dễ thành công, giàu có hay thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên nhiều lúc họ cũng dễ bị áp lực do chính sự cầu toàn của mình.

 

Số 8: Thiếu sự điềm tĩnh

Do luôn giàu cảm xúc và năng lượng mà người tuổi Hổ có phần thiếu sự điềm tĩnh vì vậy nhiều khi họ hành động theo cảm xúc mà quên suy nghĩ trước sau. Chính vì thế mà họ cũng không giỏi trong việc dừng lại một chút để suy nghĩ, cũng như ít có thói quen lắng nghe lời khuyên của những người xung quanh.

Đặc điểm này nhiều khi mang đến nhiều xung đột, mẫu thuẫn giữa người tuổi Hổ với người khác.

 

Số 9: Đôi khi nói quá

Ở một người tự tin, nói được làm được như người tuổi Dần đôi khi họ có phần hơi khoác lác. Điều này xuất phát từ đặc điểm thích giành được sự chú ý của mọi người xung quanh. Do đó người tuổi Dần đôi khi gặp phải rắc rối không đáng có từ lời ăn tiếng nói của mình.

 

Số 10: Lo lắng cũng chỉ một mình

Thực tế, người tuổi Hổ có phần dễ bị tổn thương, căng thẳng và có xu hướng lo lắng nhưng cũng không chia sẻ với ai. Thêm vào đó họ lại không chấp nhận điểm này nên càng tỏ ra là mình mạnh mẽ, do đó càng trở nên mệt mỏi, nặng nề hơn.

Mọi người thấy những đặc trưng trên đây có giống với mình hoặc bạn bè, người thân của mình tuổi Hổ không nhỉ? Bài tiếp theo LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc về đặc trưng của người mang con giáp tiếp theo trong 12 con giáp nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. 

 

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Book

bình luận

ページトップに戻る