12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

Tiếp tục với chuỗi bài viết 12 con giáp trong quan điểm, suy nghĩ người Nhật, hôm nay hãy cùng tìm hiểu về đặc trưng của người tuổi Sửu nhé!

Trong tiếng Nhật, năm Sửu được gọi là Ushi doshi (丑年: năm con bò) tuy nhiên về bộ thì vẫn hiểu tuổi Sửu được.

 

Số 1: Thành công muộn là kết quả của sự nỗ lực

Người tuổi Sửu có sự nhẫn nại, kiên trì nên dù có khó khăn, dù cho mọi người xung quanh nghĩ đó là điều không thể thì vẫn luôn nỗ lực để có thể hoàn thành mục tiêu.

Mặc dù không phải là người có kĩ năng tốt nhưng chính sự nỗ lực không ngừng mà cuối cùng người tuổi Sửu thường chạm tới đích của chính mình. Cũng vì thế mà người tuổi Sửu phải đến độ tuổi khá muộn mới có thể thành công.

 

Số 2: Ghét thất bại

Người tuổi Sửu có tinh thần cạnh tranh khá dữ dội, thường không thích thua kém người khác. Họ khá nhạy cảm và không thể bỏ qua việc bị người khác xem thường và vì thế mà họ lại càng nỗ lực hơn để đáp trả lại những hành động đó.

 

Số 3: Chắc chắn

Với tính cách nghiêm túc, nỗ lực hết mình nên cuộc sống của người tuổi Sửu khá êm đềm, không mấy xáo trộn. Họ luôn thích làm theo một lịch trình đã được đặt ra. Cũng vì thế mà người tuổi Sửu khá coi trọng chuyện tiền bạc, chi tiêu có kế hoạch không lãng phí và đương nhiên là cũng không tiêu tiền vào chuyện cờ bạc. Vì vậy họ là những người dễ tiết kiệm.

 

Số 4: Hành động theo cách của riêng mình

Người tuổi Sửu không bị thay đổi hay đưa đẩy do số đông hay không khí xung quanh. Khi đã đặt ra mục tiêu của mình họ luôn nắm vững tinh thần, quan điểm và hành động theo điều đó.

 

Số 5: Trung thành

Họ là người coi trọng gia đình, bạn bè, sẵn sàng góp sức khi bạn bè, người thân mình gặp khó khăn. Đặc biệt với những người cực kì quan trọng với bản thân, họ là người luôn luôn nhớ và mừng sinh nhật dành cho người đó.

Trong tình yêu cũng vậy, người tuổi Sửu luôn xem trọng người yêu của mình. Dù có kết hôn người đó cũng không đổi, luôn cật lực làm việc vì vợ, vì con. Tuy nhiên do sự phấn đấu trong công việc mà nhiều khi người tuổi Sửu hay bị ế nên rất hay bị giục cưới hay hỏi khi nào lập gia đình từ mọi người xung quanh.

 

Số 6: Không giỏi trong việc khẳng định bản thân

Mặc dù có quan điểm riêng và khá chắc chắn với nó nhưng người tuổi Sửu không hề giỏi trong việc thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của mình. Do vậy họ cũng không quan tâm đến việc mình phải thật nổi bật.

 

Số 7: Có phần ngoan cố

Như đã nói ở trên người tuổi Sửu thường hành động theo cách của riêng mình do đó họ cũng có phần nào đó hơi ngoan cố. Do có tính cách này đôi khi họ gặp phải những điều không hay.

Mặc dù phán đoán của họ sai, có cách khác tốt hơn nhưng người tuổi Sửu không phải là người nhanh chóng chấp nhận điều đó. Do vậy so với người khác họ thường đi đường vòng và tốn nhiều thời gian hơn.

 

Số 8: Có lúc cảm xúc bị bùng phát

Mặc dù là người có khả năng chịu đựng tốt nhưng người tuổi Sửu lại khá nhạy cảm với đánh giá của mọi người xung quanh và nhiều khi họ cảm thấy bực tức với những đánh giá này.

Những căng thẳng tích luỹ hàng ngày và khi chạm đến mức giới hạn thì họ sẽ trở nên không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Lúc tức giận họ cũng sẽ trút bỏ ra cho đến khi hết sạch toàn bộ những cảm xúc kìm nén từ lâu. Với những người xung quanh thì những cơn bùng phát này của người tuổi Sửu khá dữ dội.

Những bạn tuổi Sửu có thấy mình giống như miêu tả trên đây không?

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. 

 

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Book 

bình luận

ページトップに戻る