12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

Chuỗi các bài viết về 12 con giáp ở Nhật sẽ được bắt đầu từ tuần này. Mọi người theo dõi nha! Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé!

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu về suy nghĩ của người Nhật về người tuổi Tý! Tuổi Tý trong tiếng Nhật sẽ là 子年 (Nezumi doshi) và có nghĩa là năm con Chuột nhé!

 

Số 1: Nhẹ nhàng và vui vẻ

Người tuổi Tý hay tươi cười lại dễ thương nên rất được mọi người yêu thích. Thêm vào đó do không thích chuyện cãi cọ nên người tuổi Tý rất hoà nhã khi đối xử với người xung quanh.

Do đặc điểm này mà người tuổi Tý có nhiều bạn. Không phải là người thích lãnh đạo thế nhưng do có sức hút riêng nên trong đám đông người tuổi Tý luôn có một chỗ đứng nhất định.

Học tiếng Nhật: Từ vựng miêu tả người vui vẻ

 

Số 2: Khả năng chịu đựng cao

Do có khả năng chịu đựng cao nên từ học hành, hoạt động ngoại khoá đến công việc họ đều làm một cách cẩn thận nên thường là người có thành tích nổi bật. Người tuổi Tý không thích cãi cọ nên dù có gặp điều khó chịu cũng không tỏ thái độ gay gắt. Nhờ đó mà ít xảy ra những rắc rối trong quan hệ giữa người với người.

 

Số 3: Ngăn nắp – Đúng giờ

Người tuổi Tý thích sự gọn gàng ngăn nắp. Dù vậy họ không bắt người khác phải làm giống nình nên không có chuyện bị ghét.

Họ còn là người rất đúng giờ. Các kế hoạch làm việc luôn trong đầu họ. Thứ tự ưu tiên công việc, học hành đều rất rõ ràng.

[Văn hoá công sở] Đúng giờ – con đường hiệu quả nhất trong việc gây dựng lòng tin

 

Số 4: Nghiêm túc và trung thực

Do có tính ngăn nắp, kỉ luật nên người tuổi Tý luôn cố gắng hoàn thành mục tiêu đã đặt ra một cách nghiêm túc. Tất nhiên khi được nhờ làm việc gì đó người tuổi Tý cũng không bỏ dở giữa chừng.

 

Số 5: Người biết tiết kiệm

Là một người không thích tiêu xài hoang phí cũng như chi tiêu vào những việc không cần thiết. Họ thường đặt ra kế hoạch chi tiêu của mình.

Tuy nhiên họ không phải là người keo kiệt. Họ khá tích cực trong việc đầu tư cho tương lai cũng như chi phí cần thiết trong việc duy trì một mối quan hệ với ai đó. Do vậy mà họ hoàn toàn vui vẻ khi bỏ tiền ra tặng quà cho bạn bè hoặc người thân.

Người Nhật tặng hoa vào những dịp nào?

 

Số 6: Có khả năng thích nghi

Người tuổi Tý có khả năng thích nghi cao. Do có trực giác tốt nên họ để ý đến cả điều nhỏ nhất nên dễ rèn cho mình khả năng cư xử phù hợp với bất kì môi trường nào từ trường học đến nơi làm việc.

Họ xem xét rất kĩ việc đối phương cần gì, cần phải hành động như thế nào. Nhờ vào trực giác tốt mà họ thường không có những hành động phá vỡ bầu không khí.

 

Số 7: Không nói ra suy nghĩ thật của mình

Phía sau tính cách của một người cẩn thận, nghiêm túc, ôn hoà, người tuổi Tý có đặc điểm là khó khăn khi nói ra với người khác suy nghĩ thật của chính bản thân mình.

 

Số 8: Có những lúc cảm xúc bị bùng phát

Do không bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận thật sự của bản thân nên người tuổi Tý rất dễ bị căng thẳng. Họ nghĩ đến quá nhiều thứ và để tâm đến cả chuyện khá nhỏ nên dần dần lo lắng càng trở nên nghiêm trọng hơn. Thêm vào đó là sự nghiêm túc lại càng làm cho bản thân bị gây sức ép cũng như chủ nghĩa hoàn hảo làm tăng thêm áp lực.

Từ những lí do như trên đến khi chịu hết nổi họ sẽ bị bộc phát cảm xúc một cách dữ dội. Do đó mà những người xung quanh thường rất ngạc nhiên vì gần như không hiểu lí do vì sao.

 

Số 9: Có lúc sẽ chạy trốn khỏi vấn đề

Người tuổi Tý là người luôn nỗ lực và có khả năng chịu đựng cao, luôn đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên với những vấn đề vượt quá khả năng của mình, người tuổi Tý có lúc thay đổi 180 độ và chạy trốn vấn đề.

Tuy là người làm việc có kế hoạch nhưng đối với những tai nạn đột nhiên xảy ra, họ không quá mạnh mẽ. Những lúc như vậy họ không biết phải xử lí như thế nào và kết quả là họ trốn tránh điều đó. Thêm vào đó họ không giỏi trong việc nhờ vả người khác nên lại càng làm cho vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Số 10: Quan điểm yêu – ghét một cách rõ ràng

Tuy là một người có khả năng thích nghi và biết cách ứng xử hoà hợp với mọi người nhưng thực tế người tuổi Tý có cái nhìn yêu – ghét rõ ràng, đôi khi dữ dội đối với một ai đó.

Các bạn tuổi Tý có thấy bóng dáng của mình trên đây? 

 

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Book

bình luận

ページトップに戻る