Giải thưởng tìm kiếm trên Yahoo! năm 2019

Khoảng những năm 2000, Yahoo! Messenger là ứng dụng chat làm mưa làm gió tại Việt Nam. Ngoài ứng dụng này ra, Yahoo! còn có công cụ tìm kiếm cùng tên khá phổ biến tại Nhật, đặc biệt là với người lớn tuổi. Ước tính có khoảng 30% người dùng ở Nhật vẫn đang dùng công cụ tìm kiếm này.

Hàng năm Yahoo! vẫn tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể có lượt tìm kiếm cao nhất. Hãy xem năm nay những ai được nhận giải thưởng này!

 

Hạng mục diễn viên

Ảnh: https://www.instagram.com/ryuseiyokohama_official/

Nam diễn viên trẻ Yokohama Ryusei sinh năm 1996 là người được quan tâm nhiều nhất trong năm 2019. Tần suất xuất hiện trong các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, tạp chí hay chương trình tạp kĩ của chàng trai này đã khiến cho rất nhiều người tò mò về anh.

 

Hạng mục người mẫu

Ảnh: https://www.instagram.com/poyo_ngy/

Nữ người mẫu sinh năm 1996 Kimura Yuki hayYukipoyo

Yukipoyo cũng xuất hiện trong rất nhiều sự kiện và chương trình tại Nhật trong năm 2019.

 

Hạng mục diễn viên lồng tiếng

Ảnh: https://twitter.com/KAJI_staff

Nam diễn viên lồng tiếng Kaji Yuki cho nhân vật chính trong bom tấn hoạt hình Attack on Titan cũng góp mặt vào khá nhiều chương trình quảng cáo và tin tức.

 

Hạng mục tác giả

Ảnh: https://twitter.com/OPcom_info

Sau khi xuất hiện trên các chương trình TV và Youtube tại Nhật, cha đẻ của bộ truyện tranh nổi tiếng toàn thế giới ONE PIECE “Oda Eiichiro” đã trở thành chủ đề nóng và được tìm kiếm.

 

Hạng mục vận động viên

Tay golf chuyên nghiệp Shibuno Hinako đã giành chiến thắng tại giải đấu mở rộng dành cho nữ tại Anh Quốc.

 

Hạng mục nhạc sĩ

Aimyong – ca sĩ, nhạc sĩ, sáng tác người Nhật đã thu hút sự chú ý khi là người đứng sau nhiều tác phẩm âm nhạc phim điện ảnh và truyền hình.

 

Hạng mục thần tượng

Không phải AKB48, cũng không phải Nogizaka46 mà nhóm nhạc thần tượng nữ Hinatazaka46 mới là nhóm có số lượng tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay.

 

Hạng mục phim điện ảnh

Sau 3 năm ở ẩn, đạo diễn phim hoạt hình Shinkai Makoto đã trở lại với tác phẩm “Tenkinko” hay “Đứa con của thời tiết”.

 

Hạng mục tiểu thuyết

Mùa thu năm nay quyển thứ 4 trong bộ tiểu thuyết dài tập 十二国記 (tạm dịch: 12 vương quốc) đã ra mắt sau 18 năm. Tiểu thuyết giả tưởng của Ono Fuyumi lấy bối cảnh là Nhật Bản hiện đại và một thế giới khác theo phong cách Trung Hoa với 12 quốc gia. Tác phẩm được ra mắt từ năm 1991 và được chuyển thể thành phim hoạt hình dài tập vào năm 2002, được độc giả nhiều lứa tuổi đón nhận.

Theo Shinchosha, tổng số bản phát hành đã vượt quá 2,5 triệu bản và tổng cộng cho cả 4 mùa là 12 triệu bản.

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る