Di sản thế giới ở Kyoto “Thành Nijo”

Kyoto không chỉ là cố đô của Nhật Bản mà còn là nơi có khá nhiều di sản thế giới.

Hiện tại Kyoto có 17 di sản thế giới và hầu hết đều là đền hoặc chùa, duy nhất chỉ có Nijo là thành quách.

 

Nơi chứa đựng lịch sử của Nhật Bản

Thành Nijo được xây dựng vào đầu thời Meiji. Nhắc đến ngôi thành này không thể không nhắc đến Taisei Hokan. Cụm từ này chỉ quá trình chính quyền Nhật Bản chuyển từ võ sĩ sang triều đình. Nơi diễn ra Taisei Hokan chính là thành Nijo ở Kyoto. Đây cũng là biểu tượng cho sự bắt đầu và kết thúc của thời Edo nên còn được gọi là nơi chứng kiến những biến động to lớn trong lịch sử Nhật Bản.

 

Thành Nijo

Phía Đông của thành Nijo là cổng Higashiotemon (東大手門). Đường vào thành sẽ bắt đầu từ cổng này. Càng đi tới gần thành bạn sẽ dần cảm nhận được vẻ uy nghi cũng như kiến trúc to lớn của thành. Phía trên Higashiotemon có cổng quan sát quân địch. Hãy nhớ check-in ở địa điểm này nhé!

Sau khi vào thành, hiện ra trước mắt bạn đầu tiên là Ninomarugoten (二の丸御殿). Tại đây có tất cả 33 phòng với tổng diện tích là 800 chiếu (1.459m2) và được phép vào thăm quan. Đây chính là địa điểm diễn ra Taisei Hokan và các cuộc họp quan trọng khác. Ngoài việc được công nhận là Quốc bảo của Nhật Bản ra, Ninomarugoten còn được là nơi mang giá trị đặc biệt của thành Nijo.

 

Phong cảnh độc đáo từ tường đá

Trong quá khứ thành Nijo đã từng có tháp canh nhưng hiện tại nó chỉ còn lại dấu vết là một bức tường đá. Nếu leo lên đỉnh của bức tường đá này bạn sẽ tới đài quan sát để ngắm nhìn đường phố Kyoto.

 

Khu vườn pha trộn Nhật Âu

Vườn Seiryu (清流園) là khu vườn khá mới được xây dựng từ năm 1960. Đây là khu vườn mang cả phong cách Nhật Bản với phòng trà và phong cách châu Âu với bãi cỏ rộng. Vườn Seiryu thường được chọn làm nơi nghỉ chân sau khi thăm quan một vòng thành Nijo.

Ở khu vực nghỉ chân còn có bán cả kem cùng nước uống và rất nhiều ghế để phục vụ khách thăm quan.

 

Thành Nijo

Địa chỉ: 541 Nijojocho, Nakagyo Ward, Kyoto, 604-8301

Thời gian mở cửa: 8:45 ~ 17:00 (vào cửa lượt cuối 16:00)

  • Tháng 7 và 8: 8:00 ~ 18:00 (vào cửa lượt cuối 17:00)
  • Tháng 9: 8:00 ~ 17:00 (vào cửa lượt cuối 16:00)

Vé:

  • Người lớn: 600 yên
  • Học sinh cấp 2, cấp 3: 350 yên
  • Học sinh tiểu học: 200 yên

Di chuyển: từ ga Nijojomae đi bộ 2 phút

Website: http://nijo-jocastle.city.kyoto.lg.jp/

Các di sản thế giới ở Nhật Bản

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る