Người con gái miền Tây khởi nghiệp tại Nhật với ứng dụng giới thiệu sản phẩm ELDORAKU

Chị Lê Thảo (Koyama Thảo) – Founders và CEO của công ty ELDORAKU

  • 2003 ~ 2004: Học bổng tham gia trao đổi sinh viên với trường Đại học Công Nông nghiệp Tokyo
  • 2007 ~ 2009: Học bổng Chính phủ Nhật Bản MEXT cho chương trình Thạc sỹ
  • 2010 ~ 2/2017: Sales và Marketing cho công ty Asahi
  • 2/2017 ~: Thành lập và vận hành công ty ELDORAKU

Câu nói yêu thích nhất: “Có công mài sắt có ngày nên kim”

ELDORAKU là nền tảng ứng dụng trên smartphone giới thiệu tới khách hàng các dòng mỹ phẩm hay quà tặng Made in Japan. Eldora (Vàng hay có ý nghĩa khác trong tiếng Tây Ban Nha là quà tặng của thần mặt trời), Raku (trong tiếng Nhật có ý nghĩa thoải mái), thiết kế logo tượng trưng cho sự tái hiện và sống động, ELDORAKU hy vọng tạo ra làn gió mới trên thị trường với nhiều ứng dụng điện thoại di động góp phần vào sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng Việt Nam nói riêng, người tiêu dùng nước ngoài nói chung trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.

 

Cái duyên với nước Nhật

Vào năm 2003 ~ 2004 chị Koyama Thảo nhận được học bổng tham gia trao đổi sinh viên với trường Đại học Công Nông nghiệp Tokyo. Sau khi hoàn thành, chị trở lại Việt Nam học tiếp chương trình đại học. Song song đó chị đã nộp hồ sơ xin học bổng tại một số trường quốc tế. Ngoài học bổng của Nhật chị cũng nhận được thư mời từ trường của châu Âu nhưng do yêu xứ sở hoa anh đào nên chị đã lựa chọn Nhật Bản. Sang Nhật chị nhận được sự giúp đỡ từ người Nhật, gặp và yêu, kết hôn với ông xã hiện tại và vì thế chị quyết định ở lại Tokyo lập nghiệp.

Chị Koyama Thảo trong vai trò “ghế nóng”

Chị Koyama Thảo còn sở hữu giọng hát rất khủng và từng đoạt nhiều huy chương trong các cuộc thi hát tại Việt Nam. Tại Nhật chị đã từng là thành viên Ban giám khảo của chương trình Tìm kiếm Tài năng Việt tại Nhật 2013 trong đó có ca sĩ Hải Triều – nhân vật tháng 9 của LocoBee.

Lý do tôi sinh ra – Dự án âm nhạc đầy ý nghĩa được thực hiện ở hai đầu Nhật Việt

 

Con đường khởi nghiệp

Trước khi thành lập công ty của riêng mình, chị Koyama Thảo phụ trách mảng Sales và Marketing cho công ty Asahi tại 2 thị trường Việt Nam và Singapore cũng như mảng kế toán cho Bộ phận quốc tế. Quá trình làm việc ở một công ty lớn như Asahi là tiền đề giúp chị phát triển các kĩ năng trong đó có kĩ năng đàm phán.

Chị Koyama Thảo có tình yêu mãnh liệt với lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Thêm vào đó, chị cũng cảm thấy là phụ nữ có con nhỏ khi ở Nhật mà lại làm ở một công ty lớn thì khó có thể đảm nhiệm công việc với nhiều trách nhiệm cũng như khó phát triển bản thân. Vốn là người luôn muốn phát triển bản thân và yêu thích các cơ hội cũng như thách thức nên chị đã từ bỏ công việc mà rất nhiều người mơ ước để bắt đầu khởi nghiệp.

Từng sự kiện là những bước chân để ELDORAKU ngày càng phát triển hơn 

Trong hơn 1 năm vận hành công ty của mình dù có khá nhiều khó khăn nhưng vì đã thành lập chu trình PDCA (Plan – Do – Check – Action/Kế hoạch – Thực hiện – Kiểm tra – Hành động), vì có mục tiêu và đam mê nên phương châm của chị là cứ tiếp tục nỗ lực. Khó khăn lớn nhất hiện tại là chinh phục những khách hàng Nhật khó tính để đem lại doanh thu cho công ty và tìm kiếm dự án để lấy ngắn nuôi dài. So với thời gian đầu thì mọi việc hiện giờ đã tốt hơn và chị luôn hi vọng sẽ làm nhiều cái hay hơn nữa để chia sẻ với người dùng cũng như bạn đọc của LocoBee.

 

Thiên chức làm vợ – làm mẹ

Chồng chị là người Nhật và cũng là chủ một doanh nghiệp. Con gái chị năm nay 6 tuổi tên là Erina. Như bao nhiêu người phụ nữ khác, chị Koyama Thảo yêu gia đình, yêu con nên luôn cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể với những người thân yêu của mình. Chị chia sẻ có được như ngày hôm nay là nhờ công lao của cha mẹ, gia đình, của chồng, gia đình chồng luôn bên chị trong những thời điểm khó khăn.

Gia đình nhỏ – chỗ dựa cho mọi cố gắng của chị trong cuộc sống

Trong quá trình khởi nghiệp việc đi gặp đối tác, đi ra ngoài ăn uống hay tham gia tổ chức sự kiện cuối tuần thì mẹ chồng và em chồng giúp chị trông bé. Mẹ ruột của chị dạy chị rằng dù có bận thế nào đi chăng nữa thì cũng không được phép quên chăm sóc gia đình. Chính việc chăm sóc cho ông xã và con gái giúp chị giải toả áp lực sau những giờ làm việc tại công ty cũ và giờ là ELDORAKU. Chị thấy mình may mắn và sẽ luôn biết ơn, trân trọng và gìn giữ gia đình nhỏ này.

Phụ nữ hiện nay có một vị trí nhất định và được công nhận trên hầu hết các lĩnh vực. Phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Nhật Bản đều có nét đẹp riêng, cá tính riêng do đặc thù văn hoá khác nhau. Chị rất tự hào mình là người phụ nữ Việt Nam và sẽ cố gắng để đóng góp xây dựng hình ảnh phụ nữ Việt Nam tại Nhật.

“Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 chúc chị em độc giả nữ của LocoBee nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung nhiều sức khoẻ, niềm vui và hạnh phúc. Nhớ yêu bản thân, trân trọng gia đình của bản thân mình, làm đẹp cho mình trước sau đó góp sức làm đẹp cho đời nhé!” Chị Koyama Thảo nhắn gửi.

Cảm ơn chị Koyama Thảo đã nhận lời làm nhân vật đặc biệt số tháng 10 của LocoBee. Chúc chị sẽ luôn có sức khoẻ và ngày càng thực hiện nhiều dự án hơn nữa để phát triển ELDORAKU thành công nhanh và chắc trong thời gian tới.

Bài viết đọc thêm: Câu chuyện người Việt ở Nhật

 

Zen (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る