Hang động lớn nhất Nhật Bản Akiyoshido

Chỉ cách Tokyo gần 2 giờ bay, thành phố Mine ở tỉnh Yamaguchi là “nhà” của hang động đá vôi Akiyoshido lớn nhất và dài nhất Nhật Bản. Gần đó, cao nguyên Akiyoshido với những đỉnh đá vôi cũng là điểm đến đẹp hùng vĩ mà chỉ có ở tỉnh Yamaguchi.

Akiyoshido là hang đá vôi khổng lồ với tổng chiều dài khoảng 10 km trong đó có 1km mở cửa cho khách tham quan. Hang động rộng rãi với hệ thống đèn chiếu sáng, lối đi và các bậc thang hoàn toàn tự nhiên là điều kiện tuyệt vời để khám phá.

 

Dọc đường đi, bạn có thể chiêm ngưỡng những hình thù khác nhau được tạo thành từ đá vôi tự nhiên chẳng hạn như hồ đá vôi chứa nước, thác nước ngầm và con suối xanh biếc chạy dọc theo hang. Ngoài ra còn có một con đường nữa dành cho những người thích phiêu lưu và phần thưởng cho sẽ là góc nhìn cao và đẹp hơn về hang động. Muốn đi theo con đường phiêu lưu này, bạn sẽ phải trả thêm phí là 300 yên.

 

Để tạo điều kiện cho du khách hiểu hơn về thiên nhiên nơi này, ban quản lí đã lắp đặt một số hệ thống thuyết minh tự động bằng nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, Nhật, Hàn và tiếng Trung. Đối với người Việt, chúng ta có thể chọn nghe thuyết minh bằng tiếng Anh. Để nghe thuyết minh bạn chỉ cần bấm nút chọn ngôn ngữ của mình và không phải trả thêm phí.

 

Khách tham quan có thể vào Akiyoshido từ 3 lối: lối vào Akiyoshido, lối vào Kurotani hoặc thông qua thang máy. Lối vào Akiyoshido gần nhất với bến xe buýt và bãi đỗ xe chính, lối vào Kurotani thường được sử dụng cho các nhóm du lịch. Từ lối ra thang máy của hang động, mọi người có thể đi bộ 5-10 phút đến tầng quan sát với tầm nhìn ra cao nguyên Akiyoshidodai. Cao nguyên Akiyoshidodai cũng nổi tiếng với sự chuyển màu theo mùa của nó: màu xanh mơn mởn của lá vào mùa xuân và hè, màu vàng vào thu và màu trắng của tuyết vào mùa đông.

 

Lộ trình tham quan LocoBee gợi ý cho các bạn là: đi vào hang từ cửa Akiyoshido, tham quan đến cuối hang gặp cửa Kurotani thì đi vòng lại một đoạn, rẽ trái đi lên thang máy để ra đài quan sát. Từ đài quan sát, bạn có thể nhìn thấy cao nguyên rộng lớn với những cánh đồng hoa cỏ lau. Ở gần đó còn có quán cafe để ngồi thư giãn và hóng gió. Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng xe buýt di chuyển giữa các cửa hang. Xe buýt chạy suốt tuần và cả những ngày lễ nhưng vào những ngày mùa đông có tuyết thì sẽ không có xe nhé.

Để khám phá hang động này đòi hỏi ở bạn một sức khỏe dẻo dai và một đôi chân khỏe. Bạn nên chuẩn bị một chai nước uống và mang giày có độ bám cao vì đường đi có đoạn trơn trượt.

 

Hang động Akiyoshido

Địa chỉ: 〒754-0511 山口県美祢市秋芳町秋吉秋吉台

Giờ mở cửa: 8:30 – 16:30

Giá vé:

Người lớn: 1,200 yên

Học sinh: 950 yên/học sinh cấp 2, 600 yên/học sinh cấp 1

bình luận

ページトップに戻る